Bị 'ném đá' dữ dội, Rihanna lên tiếng xin lỗi cộng đồng người Hồi giáo

07/10/2020 21:11 GMT+7

Dù tổ chức buổi biểu diễn đồ lót Savage x Fenty thành công nhưng Rihanna vẫn bị khán giả 'ném đá' dữ dội vì một ca khúc có lời là Hadith - bản ghi chép những lời dạy của nhà tiên tri Muhammad trong đạo Hồi.

Mới đây Rihanna đã tổ chức buổi biểu diễn đồ lót thời trang Savage x Fenty với sự tham gia của các siêu mẫu hàng đầu thế giới như Bella Hadid, Cara Delevingne, Paris Hilton, Lizzo... Nữ ca sĩ, doanh nhân nổi tiếng cũng cho phát trực tuyến show diễn của mình trên nền tảng Amazon Prime vào ngày 2.10 vừa qua do tình hình dịch bệnh phức tạp. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, những người Hồi giáo đã phát hiện ra một ca khúc được mở tại Savage x Fenty show có lời là Hadith (bản ghi chép những lời dạy của nhà tiên tri Muhammad trong đạo Hồi). Được biết, Hadith cực kỳ linh thiêng đối với người Hồi giáo và chỉ đứng sau Kinh Qur'an. Chính vì thế, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích Rihanna dữ dội.
Rihanna xin lỗi cộng đồng người Hồi giáo

Cara Delevingne cá tính trên thảm đỏ

Ảnh: Getty images

Không để sự việc thêm căng thẳng, Rihanna đã chính thức lên tiếng xin lỗi cộng đồng người Hồi giáo thông qua chức năng story của Instagram. "Chúng tôi hiểu rằng hành động này đã làm tổn thương nhiều tín đồ Hồi giáo và bản thân tôi cũng vô cùng khó chịu. Tôi không muốn làm bất cứ điều gì thiếu tôn trọng đối với Chúa hay bất kỳ tôn giáo nào. Do đó, việc sử dụng bài hát này trong show của chúng tôi là hoàn toàn vô trách nhiệm. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đảm bảo không có điều tương tự xảy ra. Cảm ơn vì sự tha thứ và thông cảm của mọi người", cô viết.
Theo CNN, nhà sản xuất ca khúc gây tranh cãi trên - Coucou Chloe cũng đã bày tỏ sự hối lỗi của mình với cộng đồng người Hồi giáo. Cô cho biết bài hát được tạo bằng cách sử dụng các sample từ bản nhạc Baile Funk trên Internet. Vào thời điểm đó, Coucou Chloe không biết rằng những sample này có chứa đựng những câu văn được trích ra từ Hadith. "Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc đã không nghiên cứu những từ ngữ này một cách chính xác. Chúng tôi đang yêu cầu các nền tảng phát trực tuyến xóa bài hát", Coucou Chloe viết.
Rihanna xin lỗi cộng đồng người Hồi giáo

Bella Hadid khoe thân hình không chút mỡ thừa

Ảnh: Getty images

Savage x Fenty là hãng nội y do Rihanna thành lập năm 2018. Với tuổi đời non trẻ, Savage x Fenty được đánh giá là đối thủ đáng gờm của Victoria's Secret nhờ tính đa dạng của mẫu mã. Nếu như Victoria's Secret đề cao thân hình gầy và ốm, hãng nội y của Rihanna hướng đến mọi đối tượng khách hàng. Phái đẹp dần thiện cảm với Savage x Fenty vì sự gần gũi và tính ứng dụng cao. Ngoài ra, các người mẫu biểu diễn cũng không hoàn hảo 100% như Victoria's Secret mà có làn da màu, cao, thấp, béo, gầy, thậm chí mang bầu. Bỏ qua những tranh cãi kể trên, Savage x Fenty show năm nay được đánh giá là hoành tráng và mãn nhãn với những màn trình diễn đẹp mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.