Bị cộng đồng mạng Việt lên án quay video ăn thịt gấu, Quỳnh Trần JP nói gì?

26/04/2021 10:31 GMT+7

Mới đây, Quỳnh Trần JP khiến dân mạng 'dậy sóng' khi đăng video quá trình nấu, ăn chân và thịt gấu. Nữ YouTuber cho biết cô nhận thức được vấn đề này sẽ gây tranh cãi nhưng siêu thị Nhật có bán và người dân có thể ăn.

Video đang bị chỉ trích được Quỳnh Trần JP - một nữ YouTuber Việt đang sống tại Nhật, chia sẻ trên kênh YouTube riêng Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật (có hơn 3,76 triệu lượt đăng ký) hôm 24.4 vừa qua. Trong video này, bà mẹ một con mua một bàn chân gấu còn nguyên lông lá với giá khoảng 5.400 yên (khoảng 1,1 triệu đồng) cùng một khay thịt gấu để nấu “ăn thử”. Cô chia sẻ thịt gấu được nhập từ Trung Quốc và bán ở các siêu thị Nhật.

Quỳnh Trần JP làm clip ăn chân gấu, dân mạng kéo nhau bỏ theo dõi

Quỳnh Trần nói bản thân nhận thức được video về thịt gấu sẽ gây tranh cãi và phân trần: “Ở Nhật người ta nhập bán như vậy thì mình có thể ăn được nha mọi người, bởi vì mình mua mà, mình không có săn bắt gì cho nên không có phạm luật gì nha”.

Nữ YouTuber hào hứng chia sẻ cách chế biến chân, thịt gấu và nhấn mạnh loại thịt này được bán công khai tại siêu thị ở Nhật

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trong video, cô liên tục nhấn mạnh bản thân không phạm pháp khi ăn thịt gấu: “Ăn món ăn hôm nay sẽ là món ăn gây tranh cãi. Ở Việt Nam như thế nào thì Quỳnh không biết nhưng ở Nhật thì người ta nhập qua bán như thế này thì mình mua về mình ăn, mình làm video là chuyện bình thường nha. Mỗi nước mỗi có phong tục tập quán khác nhau. Cái này không phải của Nhật mà họ nhập từ Trung Quốc sang và nhà hàng ở Nhật cũng có bán món này”.
Khi thưởng thức “thành phẩm”, Quỳnh Trần tiếp tục: “Hôm nay món này ăn sẽ gây sự bàn cãi của rất nhiều người nhưng mà Quỳnh đã nói rồi, mỗi nước mỗi phong tục tập quán khác nhau, người ta bán trong siêu thị có nghĩa là người dân ăn được, người dân ăn được thì Quỳnh cũng mua về ăn thử nha mọi người, cho nên là không có nói gì nha mọi người”. Cô đề cập trong video: “Thịt này chỉ mua về ăn cho biết thôi… nhưng mà ăn như vậy cũng tội nghiệp con gấu thiệt”.

Bà mẹ một con liên tục nhấn mạnh việc ăn thịt gấu tại Nhật không phạm pháp

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Video chế biến và ăn thịt gấu của Quỳnh Trần JP hiện nhận về hơn 304.000 lượt xem cùng 7.300 lượt “like” cùng khoảng 4.500 lượt “dislike”, tính năng bình luận của video đã bị tắt. Đây trở thành đề tài nhận được sự quan tâm lớn và gây bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Dân mạng lên án YouTuber triệu view vì ăn thịt động vật hoang dã và cho rằng video chứa nội dung phản cảm, không phù hợp với đối tượng khán giả Việt Nam. Trong khi đó, cũng có một số ý kiến tiếng bênh vực Quỳnh Trần, cho rằng mỗi quốc gia có quy định khác nhau về việc săn bắt, sử dụng thịt gấu. Siêu thị tại Nhật bán công khai thì việc cô mua về ăn không có gì gây tranh cãi.
Trả lời Thanh Niên về vấn đề trên, phía Quỳnh Trần cho biết chân gấu có bán hợp pháp tại Nhật. “Trong vai trò một YouTuber thì Quỳnh Trần đang trải nghiệm ẩm thực và không làm gì sai luật cả. Nhưng sau đó thì mấy anh em cũng có nói chuyện, tâm sự và lắng nghe nhiều ý kiến của mọi người tranh luận và sẽ để ý, chắt lọc hơn các món ăn về sau này”, đại diện của nữ YouTuber này cho hay. Phía bà mẹ một con cũng phân trần: “Việc ăn thịt, ăn nhiều như vậy ngay bản thân Quỳnh thật sự cũng không muốn, nó vừa liên quan trực tiếp đến vấn đề sức khỏe cũng như việc sát sanh... Nhưng mà còn kiếm tiền được ngày nào thì Quỳnh còn phải ăn ngày đó thôi. Tiền kiếm xong thì Quỳnh cũng ý thức hỗ trợ từ thiện, chống covid... thường xuyên”.
Quỳnh Trần JP cho biết là một YouTuber ẩm thực, quan điểm duy nhất của cô là làm clip đăng lên YouTube, kiếm tiền nuôi gia đình. Với bà mẹ nổi tiếng này, công việc của một YouTuber ăn uống rất áp lực. Từ việc tìm tòi các món ăn, quần quật quay, rồi nấu nướng các món mới... cô đều tự mình làm hết và luôn muốn thay đổi để hấp dẫn người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.