'Bên tóc mai không phải hải đường hồng' lên sóng màn ảnh nhỏ Việt Nam

12/10/2020 20:48 GMT+7

Sau thời gian thời gian 'gây bão' trên các diễn đàn, mạng xã hội , siêu phẩm đam mỹ Bên tóc mai không phải hải đường hồng do bộ ba Huỳnh Hiểu Minh, Doãn Chính và Xa Thi Mạn đóng chính 'đổ bộ' màn ảnh nhỏ Việt Nam.

Chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ cùng tên lại được nhào nặn bởi “biên kịch vàng” Vu Chính và quy tụ dàn diễn viên chính tài danh, Bên tóc mai không phải hải đường hồng là một trong những bộ phim gây sốt màn ảnh xứ Trung đầu năm 2020. Tác phẩm lấy bối cảnh lịch sử Trung Quốc những năm 1930 - lúc cuộc chiến giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang trong giai đoạn căng thẳng. Phim xoay quanh mối quan hệ tình cảm giữa hai nam chính: doanh nhân Trình Phượng Đài (Huỳnh Hiểu Minh thủ vai) và đào hát Thương Tế Nhị (Doãn Chính thủ vai)
Với màn hóa thân của Huỳnh Hiểu Minh, nhân vật Trình Phượng Đài gây ấn tượng trên màn ảnh nhỏ với hình tượng người đàn ông chuẩn mực khiến bao phụ nữ khao khát. Anh có sự nghiệp thành công, nắm trong tay khối tài sản khổng lồ lại có vợ đẹp, con ngoan làm hậu phương vững chắc.

Tạo hình phong độ, bảnh bao và trọng của Huỳnh Hiểu Minh trong phim

ẢNH: IQIYI

Người đầu ấp tay gối bên Trình “Nhị gia” chính là bà cả Phạm Tương Nhi thông minh, xinh đẹp do Xa Thi Mạn đảm nhận. Cô thuộc tuýp phụ nữ truyền thống, chỉ biết sống theo sự an bài, sắp xếp của mẹ cha. Đến tuổi cập kê, Tương Nhi mang theo đống của hồi môn khổng lồ, vượt hàng ngàn cây số để về Bắc Bình (nay là Bắc Kinh) làm vợ Trình Phượng Đài. Vì cưới gả không tình yêu nên dù được Phượng Đài cưng chiều, quý trọng nhưng cô dần nhận ra khoảng cách vợ chồng ngày một xa cách bởi một nhân tố vô hình nào đó.
Cuối cùng, điều mà Tương Nhi lo sợ cũng trở thành sự thật khi đào hát Thương Tế Nhị xuất hiện. Kể khi gặp gỡ, Trình thiếu gia đã dành cho Trương Tế Nhị một sự quan tâm đặc biệt với cảm xúc khác thường mà từ trước tới nay anh chưa từng trải qua. Trình Phượng Đài liên tục lấy cớ để gặp “bạn trai”, hàn huyên tâm sự thâu đêm suốt sáng, thậm chí không ngần ngại vung cả núi tiền trợ giúp lúc Trương Tế Nhị gặp khó khăn. Anh chỉ hành động theo cảm xúc mà không biết được rằng, thứ cảm xúc ấy đang dần phá hoại hạnh phúc gia đình mình.

Sau thành công của vai Nhàn Phi trong Diên Hi công lược, mỹ nhân Hồng Kông Xa Thi Mạn tiếp tục ghi dấu ấn trên màn ảnh đại lục với nhân vật Phạm Tương Nhi của Bên tóc mai không phải hải đường hồng

ẢNH: IQIYI

Có thể nói mỗi nhân vật trong phim đều được nhà sản xuất “đo ni đóng giày” cho từng diễn viên. Xuất hiện với vẻ đẹp phi giới tính cùng màn hóa thân tài tình, Doãn Chính thực sự khiến người xem chẳng thể rời mắt khỏi những phần trình diễn cuốn hút trên sân khấu, những phân cảnh “đượm tình” bên Nhị gia. Anh thể hiện thành công hình ảnh Thương Tế Nhị yêu ghét rõ ràng, cứng đầu, ương bướng sẵn sàng hi sinh thân mình để bảo vệ lẽ phải và một lòng theo đuổi đam mê kinh kịch. Truyền thông Hoa ngữ dành nhiều lời khen có cánh cho ngôi sao sinh năm 1986 trong khi không ít khán giả nhận định vai diễn ông chủ Thương vốn sinh ra là để dành cho nghệ sĩ 34 tuổi.

Màn hóa thân thành Thương Tế Nhị của Doãn Chính được khán giả đánh giá cao

ẢNH: IQIYI

Màn thể hiện trong Bên tóc hoa không phải hải đường hồng của Huỳnh Hiểu Minh cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem. Tài tử đình đám đã hóa thân chân thực thành một Nhị gia hào hoa, phong độ, tài giỏi, phóng khoáng. Dẫu được nhận xét đã thoát khỏi lối diễn sến sẩm, cường điệu, một màu để thể hiện một cách tự nhiên, tiết chế hơn trong phim mới song ít ai biết rằng ông xã Angela Baby từng phân vân khi nhận lời mời từ Vu Chính. Tài tử sinh năm 1977 bộc bạch: “Có nhiều người quen và các thành viên trong ê-kíp của tôi đã khuyên tôi không nên nhận vì cảm thấy hình tượng chưa phù hợp. Chưa kể, khả năng diễn xuất của tôi rất dễ trở thành đề tài cho mọi người tán gẫu, thậm chí chê bai trên mạng xã hội”. Tuy nhiên, vì quá thích nhân vật Trình Phượng Đài, nam diễn viên đã nhận lời.
Tuy không nhiều đất diễn như hai nam chính song mỗi khi Phạm Tương Nhi của Xa Thi Mạn xuất hiện đều gây ấn tượng với khán giả bởi tính cách, ngoại hình và khí chất đặc trưng của người phụ nữ truyền thống. Bên cạnh tuyến nhân vật chính, nét diễn vừa vặn, duyên dáng của dàn diễn viên phụ là một trong những yếu tố giúp dự án của Vu Chính nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả.

Sau thời gian gây sốt tại quê nhà, Bên tóc mai không phải hải đường hồng sẽ trình diện khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam. Phim dự kiến lên sóng HTV7 từ ngày 14.10 

ẢNH: IQIYI

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.