Bắt giữ 5 nghi phạm trong vụ cướp chó cưng của Lady Gaga

30/04/2021 16:12 GMT+7

Cảnh sát Los Angeles (Mỹ) cho biết các nghi phạm không biết 2 chú chó Koji và Gustav thuộc sở hữu của Lady Gaga .

Ngày 29.4 (giờ Mỹ), tờ CNN đưa tin Sở cảnh sát Los Angeles (Mỹ) đã bắt giữ 5 nghi phạm có liên quan đến vụ nổ súng bắn người dắt chó Ryan Fischer và bắt cóc hai chú chó cưng Koji và Gustav của Lady Gaga hồi tháng 2 vừa qua. Theo đó, James Jackson (18 tuổi), Jaylin White (19 tuổi) và Lafayette Whaley (27 tuổi) bị buộc tội cố ý giết người và cướp có vũ trang. Người phụ nữ có tên Jennifer McBride (50 tuổi) đã mang Koji và Gustav đến trình báo ở trạm cảnh sát cộng đồng Olympic vào tối 26.2 để nhận về nửa triệu USD cũng bị bắt giữ cùng bạn trai - ông Harold White (40 tuổi) với vai trò tòng phạm.

5 người bị truy tố tội bắt cóc chó cưng của Lady Gaga

Theo cảnh sát, các nghi phạm không biết về mối liên hệ giữa giọng ca Always Remember Us This Way với những chú chó. James Jackson, Jaylin White và Lafayette Whaley là thành viên của một băng đảng và chúng biết rõ về giá trị của giống chó Bull Pháp.
Sự việc xảy ra vào tối 24.2 (giờ Mỹ) khi Ryan Fischer - người chịu trách nhiệm chăm sóc và quản lý chó cưng của nữ ca sĩ đang dẫn chó đi dạo ở khu Sierra Bonita Avenue, Hollywood. Trong lúc cố giằng co với thủ phạm, Ryan Fischer đã bị bắn bằng một khẩu súng ngắn bán tự động gây nguy hiểm đến tính mạng. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng nhưng trong tay vẫn ôm chặt con chó thứ ba tên Asia. Vì đang ghi hình cho bộ phim House of Gucci ở Ý nên Lady Gaga không thể trở về nhà. Người đẹp 35 tuổi sau đó đã đăng tải bài viết lên mạng xã hội kêu gọi trả lại chó cưng, đồng thời gửi lời cám ơn đến Ryan Fischer vì đã hy sinh bảo vệ Koji và Gustav.
 
Bắt giữ 5 nghi phạm trong vụ cướp chó cưng của Lady Gaga1

Lady Gaga trong thời gian cách ly tại nhà vì dịch Covid-19 cùng với Koji, Gustav và Asia.

ẢNH: TWITTER NV

Brandi Hunter, phát ngôn viên của American Kennel Club (Câu lạc bộ chó cưng Mỹ), cho biết: "Các giống chó nhỏ như Bull Pháp thường rất dễ bị trộm vì kích cỡ. Nhu cầu về Bull Pháp cao hơn nguồn cung nên chúng thường là giống chó bị bọn cướp nhắm đến nhiều nhất". Andy Lopez, Phó chủ tịch Mạng lưới cứu hộ chó Bull Pháp, một tổ chức quốc gia có trụ sở tại bang Connecticut khuyến cáo người nuôi chó nên lắp đặt camera an ninh xung quanh nhà mình để bảo vệ thú cưng khỏi bị bọn tội phạm rình mò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.