Bảo Chung tiết lộ lý do trở về Việt Nam sau thời gian sống ở Mỹ

20/01/2021 08:46 GMT+7

Nghệ sĩ Bảo Chung có dịp trải lòng về khoảng thời gian sinh sống tại Mỹ, đồng thời tiết lộ lý do quyết định về Việt Nam hoạt động nghệ thuật .

Trên kênh YouTube cá nhân, Hồ Bích Trâm đăng tải vlog mới có sự góp mặt của nghệ sĩ hài Bảo Chung. Được biết diễn viên Khi đàn ông mang bầu sẽ tham gia một dự án phim Tết của cô. Trong video, Hồ Bích Trâm không ngần ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ, tiết lộ chuyện thần tượng đàn anh trong nghề từ khi còn bé. Cô nói: “Ngày đó, làm gì có tiền mua vé vô xem. Tôi cứ chờ đến 10 giờ tối, khi người ta thả cổng thì mới vào. Lúc đó cứ diễn hài là để vào cuối chương trình, làm chúng tôi chờ mòn mỏi luôn”.
Khi được hỏi về cuộc sống hiện tại, nghệ sĩ Bảo Chung cho biết mấy năm nay ông sinh sống chủ yếu ở Mỹ. Thời gian gần đây, diễn viên hài quyết định về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Lý giải về điều này, ông nói: “Khi hết hợp đồng ở bên Mỹ, tôi về lại đây thấy vui quá nên ở lại làm luôn, làm nhiều hơn. Tôi thấy ở đây mới là cái nôi của nghệ thuật. Còn tôi đi nước ngoài thì có show mới làm thôi, chủ yếu là cuối tuần. Ở đây thì ngày nào cũng làm được, còn bên đó chỉ hát cuối tuần, ngày thường không ai xem cả, vì họ đi làm mà".

Bảo Chung tiết lộ về sự khác nhau của thị trường giải trí trước đây và hiện tại

Ảnh: Chụp màn hình

Bảo Chung kể thêm khi sống bên Mỹ, trong những ngày thường, ông chỉ ở nhà đi chợ, nấu ăn. Còn khi ở Việt Nam, danh hài không dám đi chợ vì ngại khán giả nhận ra, không lo buôn bán thì lại phiền. “Bên Mỹ thì ai cũng như ai, mình phải đi chợ, nấu cơm chứ không thôi lại chết đói. Thứ hai đến thứ năm ở đó buồn lắm. Chỉ cuối tuần mới đi hát, nhưng nhiều nhất là 2 show. Bây giờ thì không còn show nào vì Covid-19. Tôi về đây từ tháng 11.2019 để hát Tết, rồi kẹt lại luôn đến bây giờ", diễn viên sinh năm 1955 bộc bạch.
Thời điểm hiện tại, Bảo Chung chủ yếu tham gia biểu diễn ở các sự kiện. Đồng thời, ông phát triển kênh YouTube cá nhân vì “yêu nghề". Nam nghệ sĩ cho biết để thực hiện các tiểu phẩm hài đăng tải trên trang, ông phải thức đến 3 giờ sáng viết kịch bản. “Hài nó rất khó viết, thậm chí có khi cả năm chưa viết được, nhưng cũng có khi chỉ cần 15 phút sẽ hoàn thành. Hài của tôi phải có thông điệp rõ ràng”, ông nói.

Bảo Chung hào hứng chụp ảnh cùng Khương Dừa khi ông có dịp tham gia dự án phim Tết của Hồ Bích Trâm

Ảnh: FBNV

Theo lời Bảo Chung, trước đây, một người làm nghệ thuật muốn tên tuổi được chú ý sẽ rất cực khổ chứ không đơn giản như hiện tại. Ông cho rằng bây giờ, người nghệ sĩ có nhiều công cụ để quảng bá hơn. “Còn ngày xưa, mấy chú muốn có tên tuổi lớn thì phải yêu nghề. Đôi khi không phải học trong trường nhưng phải yêu nghề, học hỏi nhiều. Nghề này mình phải học, nhưng đừng làm giống với bất kỳ ai đó mà phải có cái riêng của mình”, nam nghệ sĩ cho hay. Đồng thời, diễn viên hài cho biết thời điểm hoàng kim, ông chạy show liên tục từ 7 đến 9 show. “Có khi chạy ngang nhà tôi nhưng không vô được vì không có thời gian", ông nói. 
Diễn viên sinh năm 1955 quan niệm ở hiện tại, chỉ cần được khán giả yêu mến, quan tâm là đã quá thành công. Bảo Chung nhắn nhủ với đàn em: "Ngày xưa là hài tổng hợp, tức là ở một sân khấu như Trống Đồng là có đủ hết các nghệ sĩ nên khán giả tập trung mua vé. Còn bây giờ khán giả muốn coi thì cũng lười mua vé vì đã có trên YouTube. Bởi vậy, nghệ sĩ mình phải hiểu một điều là khán giả là người trực tiếp nuôi mình. Có nhiều người buôn gánh bán bưng nhưng vẫn mua vé vì thương mình. Mình cũng chỉ đang làm nghề thôi, có gì đâu mà phải kênh kiệu". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.