Báo chí Trung Quốc: BTS được đề cử Grammy là nhờ fan Trung Quốc

28/11/2020 20:35 GMT+7

Mới đây, trang tin Global Times của Trung Quốc gây bất ngờ khi tuyên bố việc BTS được đề cử Grammy 2021 có công lớn của cộng đồng người hâm mộ nhóm tại Trung Quốc.

Global Times nhận được nhiều sự quan tâm khi cập nhật những quan điểm xoay quanh loạt thành tích khủng mà BTS đạt được thời gian gần đây. Bài viết tuyên bố: “Những thành tích xuất sắc của BTS trong những năm gần đây là nhờ sự đóng góp của các Army (fandom BTS) tại Trung Quốc". Thậm chí, người viết còn nhấn mạnh: “Lý do duy nhất giúp BTS được đề cử giải Grammy là nhờ Army Trung Quốc. Cũng nhờ tiền của cộng đồng Army Trung Quốc, BTS mới có thể đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100”.
Đặc biệt, phía Global Times cũng đề cập đến lùm xùm BTS phát biểu khi nhận giải thưởng James A.Van Fleet hồi tháng 10.2020. Trang tin kết luận: "Có vẻ như một số người hâm mộ vẫn chọn thấu hiểu và đứng về phía BTS trước những tin tức tiêu cực. Dù vậy, sẽ tốt hơn nếu các ngôi sao nhạc pop trẻ tuổi này có thể suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi nói lên ý kiến của mình trước công chúng. Sự khoan dung dựa trên việc tôn trọng lãnh thổ, toàn vẹn chủ quyền và phẩm giá cá nhân. Nếu như người Trung Quốc bị tổn thương lần thứ hai, BTS có thể phải mất thêm nhiều fan Trung Quốc nữa”.

Global Times nhấn mạnh sự thành công của BTS có sự đóng góp lớn từ fan Trung Quốc

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO

Được biết, James A.Van Fleet là giải thưởng công nhận những cá nhân/tổ chức đóng góp tích cực cho mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Mỹ. Trong bài chia sẻ của trưởng nhóm RM (tên thật: Kim Nam Joon) khi được vinh danh vào giữa tháng 10 năm nay, nam ca sĩ đã đề cập đến Chiến tranh Triều Tiên và những hy sinh của hai quốc gia. Tuy nhiên, phát biểu của RM khiến cộng đồng mạng Trung Quốc khó chịu vì họ cảm thấy những đóng góp của người Trung Quốc trong Chiến tranh Triều Tiên không được ghi nhận.

BTS có nguy cơ mất hợp đồng quảng cáo vì phát ngôn 'vạ miệng'

Lúc bấy giờ, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, từ khóa "BTS xúc phạm người Trung Quốc" nằm trong top tìm kiếm nhiều giờ liền. Thời điểm đó, RM nói riêng và BTS nói chung hứng chịu “gạch đá” từ phía cộng đồng mạng đất nước đông dân nhất hành tinh. Nhiều bình luận không hay cũng nhắm đến fan Trung Quốc của BTS. Ngoài Weibo, các nền tảng mạng khác như Twitter cũng tràn ngập những đề tài xoay quanh phát biểu của RM. Giữa sóng gió, phía những chủ nhân hit Dynamite vẫn giữ im lặng.
Đáng chú ý, Global Times cũng là trang báo Trung Quốc từng đưa tin cộng đồng mạng Trung Quốc đã phẫn nộ vì bài phát biểu của RM lúc nhận giải James A.Van Fleet. Song, bài viết sau này lại bị xóa không rõ lý do.

Fan hi vọng BTS sẽ có sân khấu riêng tại lễ trao giải Grammy 2021

ẢNH: FB NV

Trước bài báo của Global Times, phía BTS không hề có động thái phản hồi. Trong khi đó, phần lớn người hâm mộ BTS thì cảm thấy khó chịu khi chứng kiến Global Times “quan trọng hóa” fan BTS tại Trung Quốc. Nhiều fan cho rằng kết quả mà các chàng trai có được hiện giờ là nhờ tài năng, chăm chỉ làm việc không ngừng cùng với sự cổ vũ của fan từ khắp nơi trên thế giới, chứ không riêng gì fan Trung Quốc.
Hiện BTS đang được xem là "bảo vật quốc gia” Hàn Quốc sau khi bản hit Dynamite của nhóm được đề cử Grammy 2021 hạng mục Best Pop Duo/Group Performance (Trình diễn song ca/nhóm nhạc Pop xuất sắc nhất). Lễ trao giải Grammy lần thứ 63 sẽ được tổ chức tại Los Angeles (Mỹ) vào ngày 31.1.2021. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.