‘Bạn gái nhện nhí’ Zendaya lột xác ra sao sau phim 18+ 'Malcolm & Marie'?

23/02/2021 08:00 GMT+7

Sau 12 năm cống hiến miệt mài, bông hồng lai sinh năm 1996 đang là diễn viên thuộc thế hệ 9X được săn đón hàng đầu Hollywood .

Zendaya sinh năm 1996 tại California, Mỹ trong một gia đình có bố là người gốc Nigeria và mẹ xuất thân từ châu Âu. Nhờ có mẹ làm quản lý nhà hát mà Zendaya đã được sống trong không gian nghệ thuật và tiếp xúc với nhiều diễn viên từ khi còn rất nhỏ. Niềm đam mê nghệ thuật đã thôi thúc cô bé thử thách ở nhiều công việc từ người mẫu nhí cho đến vũ công, ca sĩ và diễn viên. Tên tuổi của Zendaya bắt đầu được biết đến khi cô tham gia phim truyền hình dành cho tuổi teen Shake it up do Disney sản xuất.

Zendaya từng là sao nhí trong phim truyền hình Shake it up của Disney

Ảnh: Disney

Như bao thế hệ “gà cưng” khác của Disney, Zendaya được đào tạo để trở thành một sao nhí toàn năng với nhiều khả năng từ diễn xuất đến hát, nhảy. Dù vai diễn cô nàng tuổi teen năng động Rocky Blue của Zendaya được giới trẻ yêu mến nhưng nó cũng vô tình trở thành áp lực cho cô nàng. Sau khi rời Disney, Zendaya thừa nhận cô gặp rất nhiều khó khăn vì những “ông lớn” khác trong ngành điện ảnh không thực sự coi trọng lứa ngôi sao tài năng bước ra từ “Nhà Chuột”. Ai nấy đều nghĩ rằng cô khó lòng nghiêm túc theo đuổi nghề. Cô nàng đã có khoảng thời gian dài thể nghiệm trên nhiều “mặt trận” từ âm nhạc cho đến thiết kế thời trang nhưng không tạo được điểm nhấn ở bất kì ngành nghề nào. Sự nhạt nhòa trong sự nghiệp nghệ thuật khiến Zendaya bị đánh giá là “Một phiên bản cô gái da màu tạm chấp nhận được của Hollywood”.
 Zendaya: Từ sao nhí Disney đến diễn viên trẻ tuổi nhất đoạt giải Emmy

Người đẹp sinh năm 1996 là một nghệ sĩ đa tài có khả năng diễn xuất, hát, nhảy và cả thiết kế thời trang

Ảnh: FBNV

Bằng sự kiên trì, nỗ lực không ngừng, tên tuổi Zendaya được chú ý trở lại khi cô có mặt trong hai dự án điện ảnh nổi bật nhất trong năm 2017 là The greatest show Spider - Man: Homecoming của vũ trụ siêu anh hùng Marvel. Vai diễn bạn gái “nhện nhí” của Zendaya khá ấn tượng và cho cô cơ hội để xuất hiện trong phần tiếp theo của loạt phim đình đám này. Tuy nhiên, vì tính chất thương mại của hai bộ phim nên những vai diễn của Zendaya thường chỉ dừng lại ở mức bổ trợ cho sự tỏa sáng của các nhân vật chính. Tại thời điểm này, tên tuổi của cô nàng chỉ nằm ở hạng trung bình. Và đó cũng là lúc Zendaya nhận ra mình nên tập trung toàn lực cho điện ảnh và chứng tỏ cho mọi người thấy rằng cô có thể vươn tới đẳng cấp cao hơn là một ngôi sao nhí của Disney.
 Zendaya: Từ sao nhí Disney đến diễn viên trẻ tuổi nhất đoạt giải Emmy

Zendaya gây ấn tượng với khuôn mặt sắc nét đầy kiên định và làn da bánh mật quyến rũ

Ảnh: FBNV

Năm 2019, vai diễn nổi loạn của Zendaya trong phim truyền hình “đen tối” Euphoria đã mang đến cho cô một bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất. Đây là bộ phim truyền hình do HBO đầu tư với nội dung thuộc hàng gây sốc nói về hàng loạt các tệ nạn tồn tại trong môi trường học đường. Zendaya đập tan mọi định kiến về năng lực diễn xuất khi hóa thân ấn tượng vào cô gái tuổi teen Rue Bennett nghiện ngập và đầy thương tổn tâm lý. Đạo diễn Sam Levinson đã trao cơ hội để nữ diễn viên trẻ được khai phá tốt nhất thế mạnh của mình và giúp Zendaya bộc lộ được sự “xuất thần” mà trước đây chưa từng thấy ở bất kì bộ phim nào của cô.
 Zendaya: Từ sao nhí Disney đến diễn viên trẻ tuổi nhất đoạt giải Emmy

Zendaya trong phim truyền hình Euphoria

Ảnh: FBNV

Chính nhờ vai diễn trong Euphoria, Zendaya đã làm nên lịch sử khi vinh hạnh nhận được giải Emmy 2020 ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất khi mới 24 tuổi. Cô cũng trở thành nữ diễn viên trẻ tuổi nhất từng sở hữu giải thưởng truyền hình danh giá này. Trong một cuộc phỏng vấn với The New York Times, Zendaya trải lòng: “Nhiều người không tin tôi có thể làm được điều này bởi họ thực sự chưa bao giờ nhìn thấu tính cách của tôi. Điều này cũng dễ hiểu: Vì tôi vẫn là một đứa trẻ Disney trong mắt họ. Tôi vẫn còn rất nhiều điều cần phải chứng minh”.
 Zendaya: Từ sao nhí Disney đến diễn viên trẻ tuổi nhất đoạt giải Emmy

Càng trưởng thành, Zendaya càng đẹp hút hồn

Ảnh: FBNV

Chẳng hề nói suông, Zendaya tiếp tục khiến đại chúng và giới điện ảnh hàn lâm phải trầm trồ khi cô có màn tái xuất ngoạn mục trong phim điện ảnh Malcolm & Marie trong năm 2021. Zendaya ở tuổi 25 được khen “trổ mã” và đẹp hút hồn trong vai nàng thơ của đạo diễn cao ngạo Malcom, cũng là người yêu của cô (do John David Washington đóng). Bộ phim kể về cuộc xung đột của cặp đôi khi họ trở về sau buổi công chiếu phim của chàng đạo diễn. Bộ phim dưới định dạng trắng đen này cũng chính là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Sam Levinson và là tác phẩm hiếm hoi được quay giữa mùa dịch Covid-19.
 Zendaya: Từ sao nhí Disney đến diễn viên trẻ tuổi nhất đoạt giải Emmy

Nữ diễn viên có màn trình diễn ấn tượng trong phim điện ảnh Malcolm & Marie của Netflix

Ảnh: Netflix

Malcolm & Marie được quay hoàn toàn ở duy nhất bối cảnh căn biệt thự sang trọng và chỉ xoay quanh sự mâu thuẫn của cặp tình nhân trong vỏn vẹn một đêm. John David Washington và Zendaya “bao thầu” 1 tiếng 46 phút phim với những màn tranh cãi, lí luận nảy lửa đan xen với những giây phút ân ái mặn nồng vô cùng nóng bỏng. Dù kém cạnh đàn anh đến 12 tuổi nhưng Zendaya không hề bị lép vế và tạo được phản ứng hóa học hoàn hảo với bạn diễn. Vai diễn Marie của Zendaya cũng thuộc dạng vai “khó nhằn” khi có quá khứ nghiện ngập và sự ức chế dài lâu không được giải tỏa. Ở bộ phim này, có thể nói Zendaya đã trút bỏ hoàn toàn cái mác diễn viên tuổi teen. Khí chất và bản lĩnh của một người phụ nữ trưởng thành, quyến rũ toát lên nơi Zendaya trong từng khung hình.
 Zendaya: Từ sao nhí Disney đến diễn viên trẻ tuổi nhất đoạt giải Emmy

Zendaya có nhiều phân cảnh tình tứ, “ướt át” cùng bạn diễn hơn 12 tuổi trong phim Malcolm & Marie

Ảnh: Netflix

Malcom & Marie nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều nhưng không một ai có thể phủ nhận được độ chín muồi trong năng lực diễn xuất của Zendaya. Với màn trình diễn xuất thần trong Malcolm & Marie, Zendaya được kỳ vọng sẽ thẳng tiến vào danh sách đề cử Oscar trong năm sau. Sau 12 năm nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực giải trí, vị thế của nữ diễn viên sinh năm 1996 ngày càng thăng hạng. Người đẹp chứng tỏ bản thân có thể “cân” hết đủ loại vai diễn từ phim thương mại cho đến những tác phẩm điện ảnh hàn lâm. Người hâm mộ của Zendaya đang rất trông chờ vào sự xuất hiện của cô trong “bom tấn” Dune dự kiến ra mắt vào cuối năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.