Bạn đời đồng giới của nhà thiết kế Tom Ford qua đời

22/09/2021 12:04 GMT+7

Theo CNN hôm 21.9 (giờ Mỹ), biên tập viên thời trang Richard Buckley - bạn đời đồng giới của nhà thiết kế lừng danh Tom Ford, vừa qua đời ở tuổi 72. Ông đã lâm bệnh một thời gian trước khi mãi mãi ra đi.

Đại diện của nhà thiết kế kỳ cựu tiết lộ trong thông cáo gửi tới CNN Style: “Thật vô cùng đau buồn khi Tom Ford phải thông báo về sự ra đi của người chồng yêu quý trong suốt 35 năm, Richard Buckley”. Buckley thanh thản nhắm mắt trong vòng tay của bạn đời đồng giới và con trai tên Jack tại nhà riêng của họ ở Los Angeles (Mỹ) vào hôm 19.9. “Ông ấy chết vì nguyên nhân tự nhiên sau một trận ốm kéo dài”, phía Ford chia sẻ.
Giới thời trang đang thương tiếc trước sự ra đi của Richard Buckley. Nhà thiết kế nổi tiếng Stella McCartney đồng thời là mẹ đỡ đầu của Jack đã đăng bài tri ân sâu sắc đối với tên tuổi quá cố. Cô ca ngợi chồng của Tom Ford là một người đàn ông hiền lành, duyên dáng và ngập tràn sự quyến rũ. Stella McCartney nhắn nhủ: “Ông ấy đã luôn được yêu, được kính trọng và dành trọn tình cảm cho hai người. Tom và Jack à, cuộc sống của ông ấy đã hoàn toàn trọn vẹn rồi”.

Richard Buckley là tên tuổi được kính nể trong giới truyền thông thời trang, sự ra đi của ông được xem là một nỗi mất mát lớn trong ngành

SHUTTERSTOCK

Richard Buckley sinh ra ở New York, lớn lên tại Mỹ, Pháp, Đức và khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang vào năm 1979 với công việc tại Tạp chí New York. Ông là tên tuổi quyền lực trong giới truyền thông thời trang khi giữ nhiều vị trí đáng mơ ước trong ngành. Biên tập viên kỳ cựu từng là tổng biên tập của Vogue Hommes International trong 6 năm trước khi từ chức hồi 2005. Buckley đảm nhiệm vị trí biên tập viên thời trang tại Women's Wear Daily, cống hiến cho Vanity Fair, làm biên tập viên của tạp chí Mirabella, có nhiều đóng góp cho Vogue (Ý)… Ông được mô tả là người có lối ăn nói nhẹ nhàng, làm việc siêng năng và nhận được sự yêu quý của hầu hết những người có dịp tiếp xúc. Women's Wear Daily nhấn mạnh tên tuổi quá cố có một con mắt tinh tường trong việc phát hiện ra các xu hướng thời trang nam giới từ vài mùa trước khi chúng lên sàn diễn.
Không chỉ là một biên tập viên thời trang quyền lực, Richard Buckley còn được công chúng biết đến với mối tình đồng giới bên Tom Ford. Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, nhà thiết kế lừng danh cho biết ông đã gặp phải “tình yêu sét đánh” khi lần đầu tình cờ gặp Buckley trong thang máy tại một buổi trình diễn thời trang vào năm 1986. Thời điểm đó, Richard Buckley là biên tập viên thời trang cho Women's Wear Daily còn Ford vẫn chưa trở thành cái tên quen thuộc trong làng mốt. Theo mô tả của nhà thiết kế 60 tuổi, mối quan hệ của họ bắt đầu như một cơn lốc và sau hơn 30 năm, ông vẫn nhớ như in cuộc gặp gỡ định mệnh ấy.

Richard Buckley và Tom Ford được bao người ngưỡng mộ bởi chuyện tình bền chặt suốt hơn 30 năm

GETTY

Trong suốt những năm bên nhau, họ đã cùng sống và làm việc tại các kinh đô thời trang lớn trên thế giới, trong đó có Milan (Ý) và Paris (Pháp). Cặp đôi đón con trai chung Alexander John “Jack” Buckley Ford vào tháng 9.2012 bằng phương pháp mang thai hộ. Tom Ford và Richard Buckley kết hôn năm 2014 sau nhiều thập niên gắn bó.
Tom Ford sinh năm 1961 và được biết đến là một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng bậc nhất thế giới. Ông từng là giám đốc sáng tạo cho Gucci, Yves Saint Laurent đồng thời sở hữu thương hiệu xa xỉ mang tên mình. Nhà sáng tạo 60 tuổi nhận được nhiều giải thưởng danh giá và hiện là chủ tịch của Hội đồng Nhà thiết kế thời trang Mỹ (CFDA).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.