Ban Ái hữu nghệ sĩ TP.HCM hỗ trợ công nhân hậu đài sân khấu

Hoàng Kim
Hoàng Kim
24/04/2020 13:19 GMT+7

Sáng 24.4 tại Hội Sân khấu TP.HCM, Ban Ái hữu nghệ sĩ TP.HCM đã trao tặng 14 đơn vị sân khấu 24 tấn gạo để hỗ trợ đời sống anh em công nhân, hậu đài, âm thanh, ánh sáng trong mùa dịch Covid 19.

Đây là những anh em gặp khó khăn rất lớn khi sân khấu ngưng hoạt động, và thậm chí ngày thường họ vẫn khó khăn.
Có 4 đơn vị công lập (Nhà hát Nghệ thuật Hát bội, Nhà hát Kịch TP.HCM, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Nghệ thuật xiếc Phương Nam) và 10 đơn vị xã hội hóa (kịch IDECAF, Phú Nhuận, Thế Giới Trẻ, Kịch Sài Gòn, sân khấu Trịnh Kim Chi, kịch 5B, sân khấu Minh Nhí, sân khấu Quốc Thảo, Hoàng Thái Thanh, sân khấu Hồng Hạc) cử đại diện đến nhận quà. Mỗi đơn vị công lập nhận 10 triệu đồng (quy ra gạo cho 4 đơn vị là 4 tấn), mỗi đơn vị xã hội hóa nhận 20 triệu đồng (quy ra gạo cho 10 đơn vị là 20 tấn). Mỗi đơn vị tùy số lượng công nhân hậu đài của mình bao nhiêu mà chia đều phần quà ra cho anh em.
NSƯT Thành Hội cho biết: “Sân khấu Hoàng Thái Thanh có 30 công nhân hậu đài. Mấy tháng nay tuy không biểu diễn nhưng tôi vẫn phát lương cho anh em, tất nhiên không phát đủ, mà chỉ vài chục phần trăm cho anh em cầm cự. Nay có thêm phần quà này thì cũng đỡ, mừng lắm”. Đạo diễn Ngọc Hùng nói: “Thế Giới Trẻ có mười mấy người, mấy tháng nay đành chịu thôi chứ biết sao. Giờ đem quà về anh em rất vui. Tấm lòng của chị Bích Thủy đối với nghệ sĩ rất đáng quý”.
Người hỗ trợ quà lần này chính là con gái của cố nghệ sĩ Bắc Sơn, chị Bích Thủy - Tổng giám đốc tập đoàn An Nông. Chị nói: “Cha tôi cũng là nghệ sĩ, còn tôi cũng có một thời gian ca hát, coi như đồng nghiệp với anh em, cho nên rất thương anh em, xin góp chút xíu tấm lòng để cùng nhau vượt qua khó khăn. Cái khó thì ai cũng có, nhưng ai đỡ hơn thì dìu người yếu hơn để cùng đi thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.