Bạch Long: Tôi không đồng tính, vì dính ‘duyên âm’ nên không lấy được vợ

25/06/2020 06:52 GMT+7

Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Bạch Long cho rằng phần lớn là tại mình nghèo nên lận đận tình duyên. Thế nhưng vẫn có nhiều người đồn rằng vì ông đồng tính nên không muốn cưới vợ.

Nghệ sĩ Bạch Long là con nhà nòi thuộc gia tộc bầu Minh Tơ đã có 5 đời theo nghiệp sân khấu. Các anh chị em, con cháu trong gia đình ông đều là những nghệ sĩ thành danh, giàu có. Năm 12 tuổi, ông sớm theo nghiệp hát cải lương tuồng cổ của gia đình. Thành danh khi chỉ mới đôi mươi, nhưng trước biến động thời cuộc, cải lương không còn giữ vị trí độc tôn nên từ những năm 2000, Bạch Long chuyển sang đóng kịch, ca nhạc, diễn hài, đóng phim, dạy học… Ở tuổi 61, nam nghệ sĩ vẫn đi về lẻ bóng, không vợ con, không nhà cửa. Ông kể mình từng ở trọ ở đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình suốt 12 năm. Sau khi chủ nhà lấy lại nhà để bán thì Bạch Long lại chuyển trọ sang một căn gác nhỏ ở quận Phú Nhuận đã 5 năm nay.
“Hiện tại tôi hùn với vợ chồng người bạn thuê một căn nhà trong hẻm nhỏ. Họ kinh doanh ở tầng trệt và ở tầng một còn tôi thì ở tầng trên cùng. Tôi rất sợ chuyển nhà, vì mỗi lần như vậy chuyển đồ rất cực. Chỗ ở không cố định nên tôi không dám sắm sửa gì nhiều cả, vì sợ lúc dọn đi sẽ khó khăn. Tôi độc thân nên cũng ít ăn cơm nhà, chủ yếu ăn cơm tiệm cho gọn”, con trai lớn của cố NSND Thành Tôn chia sẻ. Vừa nói, ông vừa chỉ vào hai chiếc tủ vải và những chiếc vali đựng đồ xếp gọn trong một góc phòng. Không gian sống tuy chật hẹp, nhưng lại tương đối ấm cúng, đơn giản cho nam nghệ sĩ.

Ở tuổi 61, Bạch Long hài lòng với cuộc sống độc thân, thuê trọ trên tầng thượng của một căn nhà nhỏ

Ảnh: Hồng Nhi

Những bằng khen, kỷ niệm chương... được nam nghệ sĩ đặt trang trọng trên nóc tủ

Ảnh: Hồng Nhi

Khi nhìn vào phòng mọi người càng thấy tình yêu rất lớn mà Bạch Long dành cho cải lương tuồng cổ. Xung quanh phòng là vô số tranh ảnh, mặt nạ hóa trang cải lương. Những huy chương hội diễn, quà tặng của học trò, người hâm mộ, tranh ảnh khi đi lưu diễn được nam nghệ sĩ trân trọng gìn giữ ở những vị trí đẹp nhất có thể. Đặc biệt, bàn thờ tổ tiên, tổ nghiệp chiếm diện tích lớn nhất và được Bạch Long trang trọng đặt giữa phòng với tất cả niềm tự hào. Trên bàn thờ này lúc nào cũng ngập tràn hương thơm, hoa quả tươi.
Nhắc đến chuyện vợ con, Bạch Long hồ hởi kể thời hoàng kim mình cũng có cát-sê cao ngất và vô số bóng hồng vây quanh. Ông thừa nhận từng trải qua 4 mối tình sâu đậm nhưng sau cùng cũng không thể đi đến cái kết viên mãn vì vô số lý do… khó đỡ. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Bạch Long từng cho rằng phần lớn là tại mình nghèo, đời sống nghệ sĩ quá chông chênh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trước sự tò mò của nhiều đồng nghiệp, ông đã hé lộ thêm một nguyên nhân khá huyền bí khiến bản thân ế vợ là bị vướng… duyên âm. Bạch Long nói bằng giọng chắc nịch: “Nhiều người nói tôi bị đồng tính nên mới không có vợ. Tôi tức lắm! Nên tôi đính chính là tôi vẫn mê gái, vẫn có cảm xúc với phụ nữ bình thường nhưng vì vướng duyên âm nên không thể có vợ được thôi”.

Do diện tích phòng nhỏ nên Bạch Long treo ảnh, quà lưu niệm học trò tặng ngay lối cầu thang lên xuống trong nhà

Ảnh: Hồng Nhi

Bạch Long dành một tình yêu thủy chung với cải lương tuồng cổ, mọi vật dụng trang trí trong nhà đều gợi nhắc đến sân khấu cải lương

Ảnh: Hồng Nhi

“Năm 24 tuổi, tôi đi cúng người mẹ nuôi. Phía trước bài vị của mẹ nuôi tôi thì có bài vị của một cô gái để cạnh bên. Nên tôi đã khấn xin dời bài vị đó sang một bên để cúng mẹ. Mà lúc dời nhìn di ảnh tôi trót miệng nói một câu: “Sao cô này cổ đẹp mà cổ chết uổng quá!”. Sau đó, đêm nào tôi cũng nằm mơ thân mật, ân ái với một cô gái nhưng chẳng bao giờ nhìn thấy được mặt của cô ấy”, Bạch Long rùng mình kể lại. Suốt 30 năm, ông cứ mơ đi mơ lại những giấc mộng như vậy. Nhưng vì không phải là người mê tín nên ông cứ cho qua và cho rằng vì mình là đàn ông độc thân nên chuyện mộng mị trai gái là chuyện bình thường về mặt tâm sinh lý.
Tuy không mê tín nhưng Bạch Long tin vào tử vi, nhân tướng nên có đi chấm tử vi mấy lần. Và lần nào mấy ông thầy cũng chỉ thẳng mặt ông nói: “Sao hứa hẹn cái gì với người ta mà để người ta đi theo hoài vậy...”. Những lúc như vậy ông lại hoảng sợ xách xe bỏ chạy về nhà, phớt lờ đi. Sau này, Bạch Long được một đàn chị trong nghề hầu đồng để “hóa giải”. Tuy nhiên, ở tuổi lục tuần, nam nghệ sĩ cũng không còn thiết tha gì đến chuyện hôn nhân nữa. Ông cho biết bây giờ chỉ chuyên tâm cống hiến với nghề, một lòng một dạ chung tình với sân khấu... 

Bàn thờ tổ, gia tiên được người nghệ sĩ thành lập ra nhóm Đồng ấu Bạch Long đặt trang trọng giữa nhà tiện cho học trò bái viếng

Ảnh: Hồng Nhi

Căn phòng nhỏ không chỉ là chốn đi về mà còn là nơi tập luyện cho các học trò trong nhóm Đồng ấu Bạch Long 2

Ảnh: Hồng Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.