Ba nghi phạm vụ Á hậu Philippines chết tại khách sạn được thả

07/01/2021 10:44 GMT+7

Tối 6.1, CNN Philippines đưa tin ba người đàn ông nghi có liên quan đến cái chết của Christine Angelica Dacera đã được thả. Văn phòng công tố thành phố Makati (Philippines) cho hay họ cần phải điều tra thêm.

CNN Philippines cho hay văn phòng công tố thành phố Makati đã ra lệnh thả ba nghi phạm bị bắt trước đó là John Pascual Dela Serna III, Rommel Galido và John Paul Halili. Đại diện bên công tố cũng chia sẻ rằng họ cần có thêm bằng chứng để xác định xem sự việc của Christine Angelica Dacera có phải là một vụ cưỡng hiếp hay không.
Sau khi được thả, cả ba nghi phạm đều không giấu được sự vui mừng. John Paul Halili nói trong nước mắt: “Chúng tôi không làm gì sai cả”. John Pascual Dela Serna III và Rommel Galido khẳng định mình vô tội. Rommel Galido giãi bày: “Christine đối với tôi như là người thân vậy. Tôi yêu cô ấy rất nhiều. Tôi hi vọng gia đình cô ấy sẽ hiểu rõ mọi chuyện”.

John Pascual Dela Serna III cùng Rommel Galido và John Paul Halili mừng rơi nước mắt khi được thả

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Trước đó, cảnh sát ra quyết định khởi tố tạm thời ba nghi phạm trên tội hiếp dâm và giết người. Quyết định này được đưa ra dựa trên những vết bầm tím và rách được tìm thấy trên cơ thể của Christine Angelica Dacera. Song, văn phòng công tố Makati lại cho rằng không có đủ bằng chứng để xác định liệu người đẹp 9X có bị tấn công tình dục hoặc cưỡng hiếp hay không. Nguyên nhân cái chết của cô cũng vẫn chưa rõ ràng. Văn phòng công tố Makati nêu rõ: “Không có bằng chứng về mặt y học hoặc khoa học nào chứng minh rằng nguyên nhân tử vong hoặc vỡ phình động mạch chủ là do bị hiếp dâm".

Thêm tình tiết mới, 3 nghi phạm vụ Á hậu Philippines chết tại khách sạn được thả

Cách đây 1 ngày, phát biểu với CNN Philippines, một trong những người nằm trong diện tình nghi là Gregorio De Guzman nhấn mạnh mình vô tội. Thậm chí, anh và bạn bè đã đến gặp cảnh sát để khai báo, ngồi đợi khoảng 4 tiếng tại khu vực này rồi được phép về nhà. Được biết, hôm 5.1, cảnh sát trưởng Quốc gia Philippines, tướng Debold Sinas cho biết sẽ truy bắt hết các nghi phạm liên quan đến cái chết của Á hậu Christine Angelica Dacera.

Gregorio De Guzman khẳng định mình và các bạn đồng tính, không có cớ để hại Christine Angelica Dacera 

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Gia đình của nữ tiếp viên hàng không xấu số hi vọng sẽ nhận được kết quả khám nghiệm tử thi chi tiết hơn vào tuần tới. Đại diện của gia đình, ông Brick Reyes nói với CNN Philippines: "Chúng tôi muốn có một báo cáo khám nghiệm tử thi lần thứ hai để có thể làm rõ chính xác những vết thương mà Christine phải chịu".
Theo CNN Philippines, diễn biến vụ việc của Á hậu 1 Miss Silva Davao 2017 bắt đầu từ khi cô đến khách sạn lúc 11 giờ sáng 31.12.2020 cùng Rommel Galido, John Pascual Dela Serna II, Louie De Lima và Clark Rapinan. Đến 10 giờ tối, cả nhóm vào tiệc, Rommel Galido khai rằng anh thấy Christine Angelica Dacera uống đồ uống có cồn mạnh. Tham gia cùng nhóm của họ còn có Gregorio De Guzman, Valentine Rosales, Mark Anthony Rosales, Jammyr Cunanan và Eduard Madrid. John Paul Halili “nhập hội” lúc 1 giờ 45 sáng 1.1.2021... Cảnh sát tiết lộ những người đàn ông này hầu hết là đồng tính.

Christine Angelica Dacera xuất hiện trên máy quay giám sát tại khách sạn trong bữa tối định mệnh

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH THE SUN

Từ những hình ảnh trên camera an ninh ở khách sạn, Christine Angelica Dacera được nhìn thấy lần cuối cùng vào lúc 6 giờ 23 sáng 1.1. Tới 12 giờ trưa cùng ngày, lễ tân nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông xin giúp đỡ vì Christine Angelica Dacera đã bất tỉnh trong bồn tắm. Mỹ nhân 9X sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế Makati nhưng đã quá muộn.
Đến ngày 2.1, cảnh sát tiến hành khám nghiệm tử thi Christine Angelica Dacera và đến 4.1 thì thông báo trường hợp của cô là một vụ án hiếp dâm, giết người. Sang ngày 5.1, các bản sao của báo cáo khám nghiệm tử thi ban đầu của Christine Angelica Dacera được lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội. Trong đó ghi rõ Christine Angelica Dacera chết vì "vỡ phình động mạch chủ" và không có dấu hiệu cưỡng bức, nhưng cảnh sát không chính thức công bố báo cáo này.

Bộ trưởng Tư pháp Philippines Menardo Guevarra xác nhận Cục điều tra quốc gia sẽ hỗ trợ tiến hành khám nghiệm tử thi Christine Angelica Dacera lần nữa

ẢNH: INSTAGRAM NV

Đặc biệt, bản báo cáo không hề đề cập dấu vết của tinh dịch hoặc dấu hiệu cưỡng dâm, trái ngược hoàn toàn với thông tin mà cảnh sát trưởng Makati - Đại tá Harold Depositar nói với tờ Philippine Daily Inquirer. Chính cảnh sát trưởng này đã nói với báo chí là phát hiện tinh dịch trên thi thể của nạn nhân. Sự mâu thuẫn trong thông báo của cảnh sát trưởng và biên bản khám nghiệm tử thi càng khiến công chúng lẫn gia đình của Christine Angelica Dacera hoang mang.
Hiện bên công tố viên đề nghị tiến hành điều tra sơ bộ xoay quanh các cáo buộc mà cảnh sát đưa ra với John Pascual Dela Serna III, Rommel Galido, John Paul Halili và một số đối tượng khác. Công tố viên cũng yêu cầu cảnh sát cung cấp thêm bằng chứng như báo cáo phân tích ADN, phân tích chất độc, báo cáo kiểm tra mô tế bào… của Christine Angelica Dacera. Các cuộc điều tra sơ bộ sẽ được tiến hành cho đến 10 giờ sáng 13.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.