Asia Artist Awards 2020 tổ chức ở Hàn Quốc tái diễn lùm xùm như ở Việt Nam

29/11/2020 16:41 GMT+7

Theo trang MK , Asia Artist Awards 2020 (AAA 2020) gặp rắc rối lớn trong khâu phát sóng, khiến người xem bức xúc. Tình trạng này làm nhiều khán giả Việt Nam liên tưởng đến sự cố tại lễ trao giải năm ngoái ở Hà Nội.

Phát sóng chậm trễ, cắt sóng vô cớ

Trang MK cho hay buổi phát sóng lễ trao giải Asia Artist Awards 2020 diễn ra không hề suôn sẻ. Ban đầu, ban tổ chức lên kế hoạch truyền hình trực tiếp vào ngày 25.11, nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có sự tác động từ dịch Covid-19, nên chương trình chuyển thành dạng ghi hình ngày 25.11 rồi chiếu vào ngày 28.11. Theo lịch dự kiến, sự kiện sẽ được ra mắt thông qua hai trang web có trả phí là LiveX và My Music Taste.
Trong thông báo của đơn vị tổ chức, AAA 2020 chính thức mở màn từ 18 giờ (giờ địa phương) ngày 28.11 với phần thảm đỏ và đến 19 giờ thì vào chương trình trao giải (trao giải chia làm 2 phần).

Dàn sao Hàn đổ bộ lên thảm đỏ AAA 2020

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH STARNEWS

Tuy nhiên, ước tính thời gian của Asia Artist Awards 2020 dường như chỉ là những con số không có giá trị. Bởi ngay từ khi bắt đầu, một trong những trang chiếu AAA 2020 là LiveX đã không thể hoạt động do lượng người truy cập quá nhiều và quá đột ngột. LiveX tắc nghẽn, ban tổ chức đành phải kêu gọi khán giả chuyển sang My Music Taste và tuyên bố sẽ hoàn trả tiền cho những ai đã mua gói xem tại LiveX. Phần phát sóng tại My Music Taste lùi lại 1 tiếng, thành 19 giờ rồi 19 giờ 30 để đợi khán giả “dời” từ LiveX sang. Do đó, thảm đỏ cũng bị cắt sóng.
Rồi lúc người xem đổ xô đến My Music Taste, máy chủ trang này nhanh chóng bị sập do không ổn định. Fan la ó vì đến 20 giờ mà mọi thứ vẫn chưa được khắc phục. Đến 20 giờ 15, Asia Artist Awards 2020 mới được phát sóng, nhưng tiếp tục mắc lỗi kỹ thuật, âm thanh, màn hình… Có thời điểm, chương trình bị “đứng hình” 5 phút và phát sóng lại từ đầu.

Hình ảnh mà truyền thông tác nghiệp tại Asia Artist Awards 2020 cũng khiến dư luận “cạn lời” vì quá xấu 

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH MK

Nhiều người hâm mộ trả tiền để được xem Asia Artist Awards 2020, song chỉ nhận về những cục tức và phẫn nộ. Khán giả không ngừng phàn nàn và mắng chửi ban tổ chức nặng nề. Còn người xem Việt Nam thì nhanh chóng liên tưởng ngay đến hàng loạt sự cố xảy ra ở sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).
Cũng tháng 11 năm ngoái, Asia Artist Awards bị bóc liên hoàn phốt. Cụ thể, chưa đầy nửa tiếng trước khi chương trình chính bắt đầu thì ban tổ chức mới thông báo sự kiện sẽ chuyển sang 18 giờ 40, khâu chuẩn bị thảm đỏ sơ sài, nghệ sĩ đi thảm đỏ gấp rút như chạy đua, thảm đỏ vẫn đang diễn ra nhưng chương trình trao giải trên sân khấu đã bắt đầu, thảm đỏ bị cắt ngang…. Trước đêm trao giải, phía AAA 2019 cũng bất ngờ thông báo hủy kế hoạch phỏng vấn dành cho báo chí.

BTS vắng mặt, gửi lời cảm ơn đến AAA qua video

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Kết quả gây tranh cãi

AAA 2020 cũng trở thành trò cười trong mắt khán giả Hàn Quốc, Việt Nam lẫn quốc tế vì khâu trao giải như phân phát đồng đều. Khán giả xứ kim chi còn mỉa mai tên lễ trao giải Asia Artist Awards (Giải thưởng nghệ sĩ châu Á) năm nay lẫn năm ngoái là All attendance award (tạm dịch: Ai đi sẽ có giải).
Nguyên nhân là vì ngoài BTS, thì nghệ sĩ nào được mời đến sự kiện cũng mang về cho mình ít nhất một giải. Việc ban tổ chức “rải” cúp đồng đều cho các tên tuổi có mặt khiến sự kiện trong mắt khán giả bị biến thành một lễ trao giải “điểm danh”.

Twice 3 năm liên tiếp thắng giải Nghệ sĩ của năm tại AAA

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

AAA 2020 gây tranh cãi nhất là giải thưởng lớn (Daesang) Nghệ sĩ của năm thuộc về Twice. Theo phần lớn cư dân mạng, Twice trong năm nay chẳng có thành tích âm nhạc nổi trội so với các đồng nghiệp khác. Thậm chí, chủ đề xoay quanh các cô gái nhận được nhiều sự quan tâm nhất lại là về chuyện ca hát mãi không tiến bộ. Năm ngoái, Twice cũng chịu không ít “lời ra tiếng vào’’ vì thắng Daesang Nghệ sĩ của năm.
Ngoài ra, Daesang Album của năm trao cho NCT và Daesang Sân khấu của năm xướng tên Monsta X cũng không được nhiều khán giả tán thành. Nhiều cư dân mạng cho rằng Daesang của AAA 2020 vẫn quá thiếu thuyết phục như năm ngoái. Các Daesang còn lại của AAA 2020 là Ca khúc của năm - Dynamite (BTS), Nghệ sĩ nhạc trot của năm - Im Young Woong, Màn trình diễn của năm - GOT7, Diễn viên điện ảnh của năm - Lee Jung Jae, Diễn viên truyền hình của năm - Kim Soo Hyun.

Kim Soo Hyun (ảnh trên) và Lee Jung Jae được vinh danh tại AAA 2020

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Những giải thưởng đáng chú ý khác của AAA 2020: Ca sĩ mới xuất sắc nhất - Treasure và Secret Number; Ca sĩ châu Á - WayV và Kang Daniel; MV xuất sắc - God’s Menu (Stray Kids); Nghệ sĩ đỉnh của chóp nhất - BTS, Nghệ sĩ được yêu thích nhất - BTS, Twice, Im Young Woong, Song Ji Hyo, Jinyoung (GOT7); Giải thưởng các bài hát huyền thoại: Super Junior; Nghệ sĩ xuất sắc nhất AAA (mảng âm nhạc): Mamamoo và NCT 127; Diễn viên mới xuất sắc nhất - Han So Hee và Lee Jae Wook, Diễn viên châu Á - Lee Joon Gi, Giải thưởng diễn viên xuất sắc - Lee Joon; Chủ đề nóng: Seo Ye Ji và Kim Soo Hyun (phim Điên thì có sao); Nghệ sĩ xuất sắc nhất AAA (mảng diễn xuất): Seo Ye Ji và Lee Joon Gi…
Việc AAA 2020 có quá nhiều giải thưởng với những cái tên tương đồng càng khiến khán giả hoang mang. Không ít người cũng thắc mắc tiêu chuẩn mà ban tổ chức đặt ra để chọn người chiến thắng mỗi hạng mục là gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.