Angelina Jolie và Brad Pitt lại đối đầu căng thẳng vì tài sản chung

22/09/2021 08:20 GMT+7

Angelina Jolie bị tố cố tình 'qua mặt' chồng cũ để bán số cổ phần của cô ở Chateau Miraval - tài sản trị giá 164 triệu USD mà họ đồng sở hữu tại Pháp. Brad Pitt mới đây đã đệ đơn kiện chống lại 'bà Smith'.

Theo Daily Mail hôm 21.9, Angelina Jolie bị chỉ trích thù hận và phạm tội “cản trở có hệ thống” trong đơn kiện được phía Brad Pitt đệ trình mới đây. Theo các tài liệu nộp tại Luxembourg mà trang tin này có được, minh tinh 46 tuổi được cho là đã cố gắng loại bỏ chồng cũ khỏi thỏa thuận bán bớt cổ phần của cô trong khối tài sản ở điền trang Chateau Miraval tại Pháp. Hồ sơ tòa án nêu rõ điền trang rượu vang thuộc sở hữu của Quimicum. Đây là công ty mà Brad Pitt giữ 60% cổ phần thông qua công ty Mondo Bongo của mình và Angelina Jolie giữ 40% còn lại qua công ty riêng Nouvel. Ba năm trước khi cặp Brangelina chia tay, tài tử kỳ cựu đã chuyển 10% cổ phần của Mondo Bongo cho công ty vợ, từ đó họ giữ số cổ phần ngang bằng nhau.

Brad Pitt cáo buộc Angelina Jolie cố gắng cắt đứt nam diễn viên ta khỏi thỏa thuận bán cổ phần của cô trong khối tài sản mà họ đồng sở hữu

SHUTTERSTOCK

Đơn kiện cáo buộc nữ diễn viên phim Maleficent đang cố bán 50% cổ phần của mình mà không xem xét ý kiến của phía Brad Pitt theo quy định, xâm phạm đến quyền lợi của nam diễn viên. Bà mẹ 6 con bị tố đang kiếm lợi nhuận từ công sức, thời gian, tiền bạc mà chồng cũ và các đối tác kinh doanh của anh bỏ ra để phát triển thương hiệu chung. Cũng theo tài liệu được đệ trình, việc chuyển nhượng 10% cổ phần trở nên vô hiệu vì cổ phiếu được “bán” chỉ với giá tượng trưng là 1 Euro mà theo luật Luxembourg thì đây không phải một con số “nghiêm túc”.
Chưa dừng lại ở đó, đơn kiện nêu rõ rằng suốt 4 năm qua, công ty Nouvel của Angelina Jolie đã không hoạt động vì lợi ích của doanh nghiệp chung là Quimicum. Phía minh tinh sinh năm 1975 được cho là đã trì hoãn việc nộp báo cáo thường niên và gia hạn người quản lý, một cách có hệ thống. Tài liệu này cũng chỉ ra rằng Angelina đang cố gắng bỏ qua quyền hạn của Brad Pitt, muốn bán cổ phần theo hướng gây bất lợi cho chồng cũ.

Angelina Jolie bị chồng cũ tố âm mưu trục lợi từ tài sản chung dù không có nhiều đóng góp

SHUTTERSTOCK

Bình luận về quá trình tố tụng mới nhất, một nguồn tin chia sẻ với Daily Mail: “Những hành động của Angelina đối với Brad liên tục mang tính chất báo thù”. Người này cho rằng đây là một ví dụ khác cho thấy minh tinh quyền lực đang cố gắng phá vỡ các nguyên tắc và trốn tránh nghĩa vụ.
Chateau Miraval là thuộc sở hữu chung của “ông bà Smith” bao gồm lâu đài cổ và vườn nho sản xuất rượu vang. Họ mua điền trang rộng lớn này vào năm 2011, đây cũng là nơi cặp sao đình đám Hollywood tổ chức đám cưới riêng tư bên 6 con chung hồi 2014. Hiện khối tài sản này được định giá 164 triệu USD. Angelina Jolie đang muốn bán cổ phần của mình trong đó và hoàn toàn chấm dứt quan hệ kinh doanh với chồng cũ. Hồi tháng 7, cô đã đệ đơn yêu cầu thẩm phán gỡ bỏ lệnh cấm tự động tạm thời ATRO (lệnh ngăn chặn một trong hai bên sẽ đưa ra quyết định tài chính gây tổn hại cho bên còn lại trong quá trình giải quyết ly hôn) để sớm hoàn tất thương vụ mua bán. Vấn đề này vẫn đang chờ giải quyết.

Cuộc chiến ly hôn dai dẳng của cặp tài tử - minh tinh đình đám Hollywood ngày càng căng thẳng, phức tạp

SHUTTERSTOCK

5 năm kể từ khi đệ đơn ly hôn, cuộc chiến pháp lý giữa Angelina Jolie và Brad Pitt không những không kết thúc mà còn trở nên rối rắm, phức tạp hơn. Hai bên đối đầu căng thẳng để giành quyền nuôi con đồng thời vướng mâu thuẫn trong việc xử lý khối tài sản chung. Trước màn kiện tụng liên quan đến Chateau Miraval ít tháng, tài tử Fight Club đã được chia đều quyền nuôi con với vợ cũ. Tuy nhiên, minh tinh 46 tuổi phản đối phán quyết này và quyết tâm đấu tranh đến cùng. Trước những căng thẳng không hồi kết, có thể thấy cuộc chiến giữa hai tên tuổi này còn lâu mới khép lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.