Angelina Jolie tiết lộ lý do nhận nuôi con trai gốc Việt Pax Thiên

20/06/2020 17:51 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tạp Vogue (Ấn Độ), Angelina Jolie đã có nhiều chia sẻ về cuộc sống bên các con. Đặc biệt, nữ diễn viên Hollywood gây chú ý khi hé lộ lý do nhận nuôi Pax Thiên từ Việt Nam.

Vogue Ấn Độ vừa đăng tải bài phỏng vấn với Angelina Jolie vào hôm 19.6. Tại đây, nữ diễn viên 45 tuổi đã chia sẻ những trải nghiệm của cô trong 2 thập niên làm việc với Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn và hành trình nhận nuôi ba người con: Maddox, Pax và Zahara.
Việc minh tinh phim Truy sát nhận nuôi MaddoxPax Thiên từ hai quốc gia láng giềng khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Bà mẹ 6 con cho biết cô từng nghĩ đến vấn đề này. “Ban đầu, tôi không có ý định nhận con nuôi từ Việt Nam vì Maddox là người Campuchia và hai nước có một lịch sử phức tạp. Sau đó, tôi vô tình đọc một cuốn sách về nhân quyền và nhận ra mình đang nhìn chăm chú vào hình ảnh một người lính Việt Nam bị người Mỹ giam cầm. Tôi đã nghĩ về đất nước của mình và sự can thiệp của Mỹ vào Đông Nam Á. Tôi nghĩ đến việc nên tập trung vào một tương lai, nơi mà chúng ta đều là gia đình. Tôi thật may mắn vì được làm mẹ của chúng. Tôi biết ơn điều đó mỗi ngày”, nữ diễn viên Tiên hắc ám chia sẻ lý do sâu xa khiến cô quyết định nhận nuôi Pax Thiên.

Vì đã nhận nuôi Maddox (bìa trái) từ Campuchia, minh tinh sinh năm 1975 không muốn có thêm con nuôi người Việt. Nhưng cuối cùng, bức ảnh về người lính Việt khiến cô thay đổi suy nghĩ và nhận nuôi Pax Thiên 

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Angelina Jolie cho biết cô trân trọng nền văn hóa, vùng đất mà các con nuôi của mình sinh ra. Minh tinh Kẻ trộm mộ luôn tạo điều kiện để Pax Thiên cũng như hai anh em nuôi khác của cậu bé tìm hiểu về nguồn cội của mình. “Ba đứa trẻ được nhận nuôi đều mang trong mình một bí ẩn đẹp đẽ về thế giới mà chúng ra đời. Các con đến từ một chủng tộc khác, một vùng đất khác, đó là một món quà đầy trọn vẹn. Bọn trẻ sẽ không bao giờ được làm mất đi mối liên kết của chúng với nơi cha sinh mẹ đẻ. Chúng có nguồn cội riêng mà bạn cần phải tôn trọng, học hỏi từ đó. Các con không bước vào thế giới của tôi mà chúng tôi đang bước vào thế giới của nhau”, vợ cũ Brad Pitt bày tỏ.
Nói về cách duy trì môi trường lành mạnh cho con cái sau ly hôn, Angelina Jolie cho biết: “Tôi tập trung vào việc hàn gắn tinh thần của những đứa con mình. Một số kẻ đã lợi dụng sự im lặng của tôi và bọn trẻ cũng thấy được những lời dối trá về chúng trên truyền thông nhưng tôi đã nhắc nhở con mình rằng chúng ta biết đâu là sự thật và chúng ta cũng là người hiểu rõ mình nhất. Thực ra, các con tôi là những đứa trẻ đầy mạnh mẽ và dũng cảm”. Nữ diễn viên cũng nói thêm rằng cô chia tay Brad Pitthạnh phúc gia đình và đó là một quyết định đúng đắn.

Pax Thiên cùng mẹ và các em dự sự kiện ra mắt phần 2 của phim Tiên hắc ám hồi năm 2019

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Pax Thiên (tên tiếng Việt là Phạm Quang Sáng) được vợ chồng Angelina Jolie và Brad Pitt nhận nuôi năm 2007 tại TP.HCM. Cha mẹ là cặp sao đình đám bậc nhất Hollywood, Pax nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông cũng như công chúng. Bên cạnh việc học trên trường, con trai thứ của cặp Brangelina được mẹ cho học tiếng Việt và nhiều môn tự chọn khác như nấu ăn hay hội họa. Pax năm nay 16 tuổi, chững chạc, trưởng thành và tự tin hơn mỗi khi xuất hiện trước đám đông. Em thường được cha mẹ dắt đi mua sắm, dạo phố hay đến các sự kiện lớn của Hollywood.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.