'Ác nữ' Bella Mai chia sẻ bí quyết trekking: 'Đừng liều nếu không có kỹ năng'

23/06/2020 14:35 GMT+7

Cùng với các bạn trẻ ở Việt Nam, Bella Mai rất hào hứng với trekking - hoạt động giải trí , dã ngoại ngoài trời bằng những chuyến đi bộ đường dài, leo núi, băng rừng nhiều ngày.

Trong khi các nghệ sĩ khác chọn cho mình những chuyến nghỉ dưỡng sang trọng ở các resort, khách sạn cao cấp thì Bella Mai tỏ ra hứng thú với hình thức trekking. Nữ diễn viên thích leo núi, bằng rừng, khao khát khám phá những cung đường trekking tuyệt đẹp ở Việt Nam. Mới đây, Bella Mai đã có chuyến đi đáng nhớ với hội bạn thân ở Tà Giang hai ngày một đêm. Tà Giang là một thôn thuộc xã Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, cách Cam Ranh hơn 60km đường ô tô. Địa điểm này là nơi cư trú của nhiều đồng bào dân tộc và có địa hình tương đối phức tạp, để đến được đây phải vượt rừng, lội suối, băng qua những con dốc.
Bella Mai cho biết: “So với đường đi của cung Tà Năng - Phan Dũng không có nhà vệ sinh, buộc phải tắm khô dùng khăn giấy ướt và nước thì cung Tà Giang có một lán trại của dân địa phương kết hợp công ty du lịch nên có nhà tắm và nhà vệ sinh sạch sẽ, tiện lợi cho tất cả mọi người”.
Người đẹp chia sẻ thêm: “Với Mai, cung đường trekking Tà Giang tương đối đơn giản, những bạn thường xuyên tập luyện thể thao, có sức bền tốt, cơ thể khỏe mạnh và mới tập đi trekking có thể chọn Tà Giang để thử sức. Tuy nhiên, thời điểm Mai đi thời tiết thất thường nên hơi vất vả, ban ngày trời rất nóng nên leo núi dễ mất sức hơn, còn những lúc mưa thì rất dễ té ngã, “chụp ếch” 5-6 lần là chuyện bình thường”.

Người đẹp Mùa oải hương năm ấy lựa chọn trang phục năng động, gọn gàng cho chuyến Trekking Tà Giang

Ảnh: NVCC

Nữ diễn viên chia sẻ mình trót đam mê những cung đường đẹp ở nơi đây

Ảnh: NVCC

Nữ diễn viên phim Mùa oải hương năm ấy nói thêm chuyến đi lần này nhóm của cô gồm 7 người, trong đó có một hướng dẫn viên và một porter (hỗ trợ khuân vác, chỉ đường) người địa phương. Kinh nghiệm du lịch bụi của Bella Mai là nên đăng ký tour trekking từ các công ty du lịch hoặc chọn team “chất lượng” để đồng hành cùng nhau với khoảng 12 người trở xuống. Số lượng thành viên trong nhóm không quá đông sẽ giúp chuyến đi gắn kết hơn, mọi người ăn ý với nhau làm không khí trong nhóm không bị loãng mà luôn vui vẻ, thoải mái.
Bella Mai cho biết để có chuyến đi trekking mỹ mãn thì ai cũng cần chuẩn bị sức khỏe tốt, tâm lý vững vàng, đồng thời phải xác định bản thân có phải là một người thích trải nghiệm hay không, có đủ đam mê xê dịch, khám phá những vùng đất hoang sơ hay không. Vì cung đường trekking dù dễ đến đâu vẫn sẽ có những khó khăn nhất định, không chỉ ở địa hình trắc trở, dốc đá khó đi mà đôi khi còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Với những ai mới bắt đầu tham gia trekking, lời khuyên của nữ diễn viên trẻ là nên chọn những cung đường “nhẹ đô” để thử sức trước hoặc tham gia các tour để có công ty du lịch dẫn đường và đừng quên chuẩn bị các vật dụng cần thiết, tham khảo nơi mua quần áo, phụ kiện phù hợp đi trekking.

Bella Mai và nhóm bạn phượt của mình trải nghiệm ẩm thực nơi hoang dã

Ảnh: NVCC

Người đẹp không ngại trèo đèo lội suối

Ảnh: NVCC

Trước đó, Bella Mai từng có trải nghiệm ở cung đường lên đỉnh núi lửa Mahameru ở Indonesia. Cô phải kiểm tra y tế và bắt đầu đi với địa hình núi lửa, tro bụi, đá và những con dốc cao. Đi từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối nữ diễn viên và đoàn của mình đến điểm check-point. 11 giờ khuya, đoàn khởi hành đi xuyên rừng. "Càng vào sâu trong rừng trời càng lạnh, bụi núi lửa nhiều nên khó thở, từ chân núi lửa lên đến đỉnh núi chỉ có hơn 2km nhưng phải mất 4 - 5 tiếng đồng hồ để leo vì cứ bước 2 bước là phải đứng lại vì tro bụi và nham thạch. Vì độ dốc của núi khoảng 90 độ nên leo lên là bị tuột xuống, gió mạnh, thiếu oxy, rét và đói. Vì lần đầu nên cứ tưởng không cần mang gì nhiều ngoài nước, nên tôi rất lạnh và đói, lại còn buồn ngủ, có thể ngủ bất cứ lúc nào thấy mệt. Chuyến đó trong đầu tôi chỉ muốn bỏ cuộc không dưới 10 lần vì quá kinh khủng. Nên sau chuyến đi đó tôi rút được kinh nghiệm là mình phải mang đầy đủ dụng cụ, ánh sáng mạnh, nước, thức ăn giàu năng lượng, mặc đủ ấm, thiết bị hỗ trợ như còi, gậy leo", cô kể.

Bella Mai và nhóm bạn thân thiết đã có những trải nghiệm thú vị nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn

Ảnh: NVCC

Về vụ việc nam VĐV dự giải Ultra Trail Dalat 2020 bị lũ cuốn dẫn đến tử vong trên đường chạy, Bella Mai cho hay đáng lẽ cô cũng tham gia cuộc thi chạy lần này với một người bạn nữ, nhưng vì lúc bán vé trúng thời điểm dịch Covid-19 nên không tham gia nữa. Nữ diễn viên chia sẻ: "Chạy marathon và trekking khác nhau, nhưng sự việc xảy ra cũng rất đáng tiếc cho thí sinh và cũng làm cho Mai hơi lo lắng. Trong trường hợp khẩn cấp mình phải có kỹ năng cao hoặc quyết định nhờ sự trợ giúp của BTC để vượt qua địa hình khó khăn đó. Mai nghĩ tốt nhất chúng ta đừng liều mình để làm một việc gì đó nguy hiểm mà bản thân chúng ta không có kỹ năng về việc đó. Còn trekking thì luôn có hướng dẫn viên, tập trung cao độ khi theo đoàn, không tách đoàn nên Mai nghĩ về sự an toàn cao hơn rất nhiều. Nhưng vì vậy mình cũng không ỷ y vì mọi chuyện có thể xảy ra bất ngờ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.