ABBA tái xuất năm 2021 với 5 ca khúc mới và tour diễn thực tế ảo

23/07/2020 20:33 GMT+7

Nhóm nhạc huyền thoại ABBA sẽ đánh dấu màn tái xuất của mình trong năm 2021 với 5 ca khúc mới.

Đồng thời trong thời gian dịch Covid-19 vẫn còn hoành hành, nhóm đã quyết định thực hiện thêm một tour diễn thực tế ảo nhằm thúc đẩy hoạt động của nền công nghiệp âm nhạc thế giới.
Vào năm 2018, ABBA từng thông báo về dự án trở lại sau khi cùng nhau thu âm 2 ca khúc mới. Tựa đề hai ca khúc lần lượt là I Still Have Faith In You Don't Shut Me Down. Vào đầu năm 2020, thành viên Benny Andersson một lần nữa hé lộ rằng những bản nhạc này sẽ “được phát hành trong năm nay”. Tuy nhiên, kế hoạch tái xuất của ABBA đành phải dời lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu.
Khoảng thời gian cách ly xã hội kéo dài cho phép nhóm nhạc Thụy Điển có thêm thời gian để sáng tạo và cho “ra lò” thêm 3 ca khúc nữa bổ sung vào dự án sắp tới. Đây là lần đầu tiên sau 35 năm, người hâm mộ được thưởng thức những ca khúc mới toanh của ABBA. Thành viên Björn Ulvaeus cũng khẳng định rằng các ca khúc mới của ABBA sẽ được phát hành vào năm 2021. “Một trong số đó sẽ có giai điệu Pop nhịp nhàng. Có bài thì mang vẻ bất hủ, hoài niệm hơn, đượm buồn theo kiểu Bắc Âu nhưng cũng không kém phần vui tươi”, Björn Ulvaeus chia sẻ.

Lần tái hợp gần đây nhất của các thành viên ABBA là trong năm 2016 tại một sự kiện riêng tư

Ảnh: Supplied

Ngoài ra mắt ca khúc mới, ABBA còn khiến fan phấn khích hơn khi quyết định sẽ thực hiện một tour diễn thực tế ảo. Theo tiết lộ của Björn Ulvaeus, nhóm nhạc sẽ xuất hiện với một diện mạo trẻ trung hơn được sáng tạo bởi các họa sĩ và đạo diễn hình ảnh. Ông cho biết ê-kíp đã bắt đầu chuẩn bị ráo riết cho kế hoạch này. “Họ chụp ảnh chúng tôi ở nhiều góc, yêu cầu chúng tôi biểu cảm đủ thứ trước máy quay, thậm chí đo kích thước đầu của chúng tôi để mang lại những hình ảnh sống động nhất”. Ông còn đùa rằng có vẻ như kích thước đầu của họ chẳng hề thay đổi trong khi các bộ phận trên cơ thể bắt đầu “rệu rạo” khi tuổi già ập đến.
ABBA là nhóm nhạc lừng danh đến từ Thuỵ Điển với 4 thành viên Agnetha Fältskog, Björn Ulvaeus, Benny Andersson và Anni-Frid Lyngstad. Ở những năm 1970 - 1980, họ vô cùng nổi tiếng và từng được mệnh danh là một trong những nhóm nhạc thành công nhất trong lịch sử. Ban nhạc dừng hoạt động vào năm 1982 và từng tái hợp vào năm 2016 trong một sự kiện riêng tư. Những ca khúc kinh điển như Happy New Year, Mamma Mia, Dancing Queen được thính giả trên toàn thế giới yêu mến đến tận bây giờ. Âm nhạc của ABBA từng là cảm hứng để sáng tạo nên bộ phim nhạc kịch nổi tiếng Mama Mia. Mới đây, nhà sản xuất Judy Craymer còn tiết lộ dự định thực hiện tiếp phần 3 cho chuỗi phim ăn khách này và đưa vào 4 bài hát của ABBA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.