A Tuân: 'Nghệ sĩ thực thụ không thích hát nhép'

19/12/2020 20:00 GMT+7

Nhạc sĩ A Tuân cho biết tùy vào tính chất của chương trình mà nghệ sĩ có cách biểu diễn phù hợp. Tuy nhiên, anh vẫn mong muốn nghệ sĩ hát live để khẳng định bản lĩnh cũng như tôn trọng khán giả.

Tối 18.12, đêm nhạc The Sun Container Night Market do ca, nhạc sĩ A Tuân làm đạo diễn khai mạc với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Hồ Quang Hiếu, A Tuân, Hoa hậu biển Việt Nam Quốc tế Linh Trang, Saka Trương Tuyền, MC Huỳnh Như... Vừa thành công với liveshow Cuộc đời bá đạo 2, A Tuân tiếp tục đem hit Này cò ơi đến đêm nhạc để phục vụ bà con.

A Tuân cho biết nếu trường hợp chương trình không yêu cầu, nam nhạc sĩ không ủng hộ nghệ sĩ hát nhép

Ảnh: NSCC

Đáng chú ý, nam nghệ sĩ A Tuân cũng bày tỏ quan điểm về việc bỏ cấm hát nhép theo Nghị định 144/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1.2.2021. Trong đó, Nghị định mới không còn quy định cấm sử dụng bản ghi âm để thay cho giọng thật của người biểu diễn (hát nhép) hoặc thay cho âm thanh thật của nhạc cụ biểu diễn (đàn nhái) như ở Nghị định 79.
Cụ thể, A Tuân chia sẻ: "Trong vai trò một nhà tổ chức, tôi ủng hộ nếu như hát nhép trong các chương trình theo yêu cầu của nhà đài. Còn thật ra, tôi vẫn mong muốn nghệ sĩ cống hiến hết mình bằng giọng hát thật, tâm huyết của mình. Đó là sự tôn trọng dành cho khán giả, đó mới khẳng định một người nghệ sĩ thực thụ. Nếu không phải trường hợp đặc biệt hay bắt buộc thì tôi không ủng hộ nghệ sĩ hát nhép".

Hồ Quang Hiếu cho rằng hát live sẽ có cái hay của nó

Ảnh: BTC

Về phía Hồ Quang Hiếu, anh cho biết: "Việc hát nhép là nhiều khi do yêu cầu của chương trình hay ban tổ chức vì nhiều khi chất lượng âm thanh không đảm bảo, chất lượng đường truyền không tốt dẫn đến suy giảm chất lượng tiết mục ảnh hưởng đến khán giả. Nên nhiều chương trình yêu cầu ca sĩ phải hát nhép. Còn riêng đối với Hiếu vẫn thích hát live. Vì hát live sẽ có cái hay của nó".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.