Á quân Sao Mai 2019 Thanh Tâm: Từng muốn tạm ngưng sau những thất bại liên tiếp

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
24/10/2020 08:12 GMT+7

Là một ca sĩ trẻ, 'đơn phương độc mã' không người đỡ đầu trên hành trình âm nhạc, bản thân Thanh Tâm đã cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ tuy nhiên thành công có lẽ còn quá xa.

Sau thời gian dài ấp ủ, Á quân Sao Mai 2019 dòng nhạc nhẹ Thanh Tâm chính thức tung MV Ngày buồn nhất do chính cô sáng tác. MV Ngày buồn nhất được quay đơn giản với bối cảnh chính là một căn phòng ngập tràn những hình ảnh kỷ niệm về một tình yêu dang dở. Thanh Tâm lột tả nỗi buồn, nỗi nhớ nhung, sự tiếc nuối về một tình yêu đẹp nhưng kết thúc buồn. Họ tìm được nhau giữa hàng vạn người, yêu nhau nhưng rồi lại không thể đến được với nhau, phải chấp nhận rời xa nhau trong khi tình yêu còn đang say đắm.
Thanh Tâm cho biết lần đầu thử sức sáng tác không thể tránh khỏi những sai sót, cũng như không thể hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, bản thân cô lại rất thoải mái vì đơn giản viết lại những cảm xúc thật của mình, bằng những giai điệu do chính tâm hồn nhạy cảm của mình để hoàn thành bài hát.
Không những sở hữu giọng hát nội lực, thu hút người nghe, cô còn gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh đẹp, chiều cao nổi trội 1,7m - Ảnh: NVCC

Không những sở hữu giọng hát nội lực, thu hút người nghe, cô còn gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh đẹp, chiều cao nổi trội 1,7m

Ảnh: NVCC 

Thanh Tâm bộc bạch bản thân xem việc sáng tác như một cuộc dạo chơi của cảm xúc, có chủ đích. Không quá đặt nặng về vấn đề này bởi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp mới chính là con đường mà Thanh Tâm muốn theo đuổi và phát triển. Đây là MV thứ 2 trong sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của Thanh Tâm, trước đó là MV Đừng hát khi buồn.
Là một ca sĩ trẻ, “đơn phương độc mã” trên hành trình âm nhạc, bản thân Thanh Tâm đã cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ tuy nhiên thành công có lẽ còn quá xa vời với cô. Thất bại rất nhiều lần khiến cô cảm thấy áp lực, khi liên tục cho ra mắt sản phẩm âm nhạc nhưng đều không mang lại tiếng vang, và cả dừng chân sớm ở nhiều cuộc thi âm nhạc Tuyệt đỉnh song ca, Tiếng hát Truyền hình HTV... Thanh Tâm từng tủi thân thậm chí còn quyết định tạm ngưng ca hát nhưng niềm đam mê với âm nhạc lại thôi thúc cô phải làm việc, quyết định đứng lên và bước tiếp. Sau ca khúc Ngày buồn nhất, Thanh Tâm sẽ tiếp tục gửi đến khán giả nhiều sản phẩm âm nhạc khác.
Thanh Tâm tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tâm, quê ở Nha Trang (Khánh Hòa). Sở hữu giọng hát truyền cảm, năm 2019, Thanh Tâm tốt nghiệp khoa Thanh nhạc Trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TP.HCM. Cũng trong năm này, Thanh Tâm tham gia Sao Mai 2019, giành giải Nhất khu vực miền Nam ở dòng nhạc nhẹ và đoạt Á quân chung cuộc đêm chung kết xếp hạng toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.