Á hậu Phương Anh: ‘Tôi rất bất ngờ với thành tích thủ khoa’

31/03/2021 13:42 GMT+7

Sáng 30.3, Á hậu Phương Anh xuất sắc trở thành tân thủ khoa đầu ra của ngành Hệ thống quản lý thông tin tại trường Đại học RMIT. Người đẹp đã có những chia sẻ đầu tiên với Thanh Niên về cột mốc đáng nhớ này.

Xin chào Phương Anh! Cảm giác của bạn ra sao khi được cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp đại học loại ưu với vị trí thủ khoa danh giá?
- Á hậu Phương Anh: Thực ra, tôi rất bất ngờ với thành tích thủ khoa ngành học đầu ra năm nay. Vì thật sự trong quá trình học đại học, tôi không quá chú trọng điểm số như ở cấp 3. Phương Anh tập trung vào kiến thức và kỹ năng mềm nhiều hơn. Vì tôi nghĩ điều này sẽ quan trọng hơn khi ra trường và làm việc. Không ngờ cũng đạt được vị trí thủ khoa (cười).
* Phương Anh đã có kết hoạch gì cho bản thân sau khi tốt nghiệp đại học chưa?
- Hiện tại, tôi đang muốn thử sức với vai trò MC trong thời kì đương nhiệm. Nên Phương Anh hiện đang thực tập tại đài truyền hình VTV9 với mong muốn trở thành biên tập viên, MC chuyên nghiệp trong tương lai.

Phương Anh cho biết cô không quá đặt nặng việc điểm số khi học đại học mà chú trọng kĩ năng mềm

ẢNH: NVCC

Á hậu giản dị và rạng ngời trong Lễ tốt nghiệp

ẢNH: NVCC

* Trước đây, bạn từng chia sẻ có ý định học lên cao học. Phương Anh vẫn còn ấp ủ dự định đó chứ?
- Tôi cũng vẫn còn mong muốn được tiếp tục theo đuổi con đường học hành. Tuy nhiên, năm nay Phương Anh hơi bận rộn với việc chuẩn bị thi Miss International nên vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho việc học.
* Cảm giác của Phương Anh như thế nào khi quay trở lại trường học, gặp gỡ thầy cô, bạn bè trong cương vị một á hậu?
- Phương Anh thích nhất là cảm xúc khi được gặp lại thầy cô đã dạy mình. Nay khi bản thân đã trở thành một con người trưởng thành hơn, có thành tựu, cảm giác mình đã xứng đáng với những gì thầy cô đã bỏ công sức dạy dỗ.
* Sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể qua nhiều năm liền. Phương Anh có bao giờ lo lắng lỡ mai này bị “xuống phong độ” dẫn đến sự bàn tán của công chúng không?
- Thật sự là có. Trong quãng thời gian cấp ba và đại học, tôi sẽ có những năm rất “lên” và những năm đi “xuống”. Nhưng khi nhìn lại những năm “xuống”, Phương Anh mới thấy mình trưởng thành hơn nhiều từ những bài học và kinh nghiệm đúc kết được từ những lần đi “xuống” đó. Và chính những điều đó mới tạo ra được con người Phương Anh của hiện tại.

Nàng á hậu sinh năm 1998 thẳng thắn thừa nhận việc phải duy trì phong độ học giỏi cũng là một áp lực

ẢNH: NVCC

* Những kỉ niệm mà Phương Anh nhớ nhất trong quãng thời gian học đại học?
- Phương Anh có rất nhiều kỷ niệm tại trường đại học như bao người khác. Ví dụ như những lần được xem chương trình âm nhạc với không khí náo nhiệt ngoài trời, ai ai cũng hết mình lắc người theo âm nhạc, cả những lần đặt hàng trà sữa với bạn bè để “cứu rỗi” nhau qua cơn buồn ngủ trong lớp. Và có cả những lúc đi học trễ nửa tiết, lỡ trễ quá nên Phương Anh... nghỉ luôn (cười). Tất cả những kỷ niệm đó đều rất đáng quý với tôi. Và hôm nay khi trở lại trường, mọi cảm giác thú vị đó lại ùa đến như ngày nào.

Như bao bạn bè khác, Phương Anh cũng có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ dưới mái trường đại học

ẢNH: NVCC

* Trong cuộc sống, Phương Anh có bao giờ lấy ai làm hình mẫu để phấn đấu theo không?
- Phương Anh ở mỗi giai đoạn sẽ có những thần tượng khác nhau. Và gần đây nhất, không ai khác chính là cô em gái của Phương Anh - á hậu Ngọc Thảo. Thảo rất bản lĩnh khi đã đi thi quốc tế ở thời điểm dịch Covid-19, vô cùng tự lập và mạnh mẽ thực hiện tốt từng phần thi và xứng đáng lọt vào top 20 bằng thực lực của mình. Phương Anh mong sớm gặp lại em để hai chị em còn được trò chuyện và... ăn bánh tráng trộn (cười).
* Giữa các hoa hậu, á hậu, Phương Anh yêu mến và ngưỡng mộ ai nhất?
- Tôi rất yêu quý chị H’Hen Niê vì cá tính và nỗ lực của chị. Xét về phương diện đi thi sắc đẹp, chị là một trong những đại diện của Việt Nam đạt được thành tích cao ở những cuộc thi quốc tế. Xét về tính tình, Phưong Anh đã theo dõi chị từ lâu và rất ngưỡng mộ kỹ năng và sự siêng năng của chị. Tôi cũng có cơ hội được trò chuyện và rất thích năng lượng của chị toả ra. Hy vọng trước khi đi thi, Phương Anh sẽ có dịp được học hỏi thêm kinh nghiệm ở chị.

Sau tốt nghiệp, á hậu Phương Anh có dự định rèn luyện để trở thành MC

ẢNH: NVCC

* Mọi người đang rất mong chờ ngày Phương Anh “xuất quân” lên đường tham dự Miss International, bạn có thể cập nhật thêm về quá trình chuẩn bị của mình ở thời điểm hiện tại không?
- Phương Anh bây giờ đã bắt đầu tập thể dục và rèn luyện hình thể. Bên cạnh đó, tôi còn đang tích cực học giao tiếp bằng tiếng Nhật.
Cảm ơn Phương Anh đã chia sẻ!
Đăng quang ngôi vị Á hậu 1 tại Hoa Hậu Việt Nam 2020, Phương Anh gây ấn tượng với khán giả không chỉ bằng ngoại hình ấn tượng mà còn bởi thành tích học tập rực rỡ không kém. Với số điểm 3.5/4.0, Phương Anh được xem như tốt nghiệp thủ khoa của ngành Hệ thống quản lý thông tin và đứng trong top 15% sinh viên có điểm tốt nghiệp cao nhất của ngành từ trước đến nay. Trước đó, á hậu cũng xuất sắc giành được học bổng toàn phần trong 4 năm liền tại trường Đại học RMIT. Cô từng đạt giải ba Học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Pháp năm 2016, được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại thương Hà Nội và Đại học Bách Khoa TP.HCM. Người đẹp sinh năm 1998 còn xuất sắc nhận được bằng ngoại ngữ tiếng Anh IELTS 8.0 và DALF C1 cho tiếng Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.