Á hậu Hoàn vũ Myanmar bị bắt vì đi biểu tình

06/03/2021 09:15 GMT+7

Theo Times of India hôm 4.3, người đẹp Htun Palal Yadanar đã bị bắt vì đi biểu tình. Nhiều ngày qua, cô tích cực tham gia các hoạt động phản đối quân đội Myanmar, kêu gọi trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi.

Ngày 28.2 được xem là ngày biểu tình mạnh nhất ở Myanmar kể từ khi quân đội nước này giành quyền kiểm soát, bắt giữ Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi. Làn sóng biểu tình tiếp tục diễn ra nảy lửa tại nhiều tỉnh thành trong nước, cảnh sát đã bắn đạn thật trấn áp khiến nhiều người chết và bị thương. Cùng ngày, thông qua mạng xã hội Htun Palal Yadanar - Á hậu 3 Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2019 đã đăng tải bài viết cầu cứu: “Làm ơn giúp với, tôi đã bị cảnh sát giam giữ”. Dòng trạng thái vội vàng, ngắn ngủi của người đẹp 9X thu hút sự chú ý của nhiều người. Bên dưới bài viết, dân mạng thi nhau trấn an Htun Palal Yadanar, khuyên cô bình tĩnh, chú ý phát ngôn và tìm cách liên lạc với bất cứ ai quen biết có thể giúp đỡ mình.
Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết liên quan đến vụ bắt giữ á hậu 23 tuổi. Tuy nhiên, trên trang cá nhân, Htun Palal Yadanar vẫn liên tục đăng tải bài viết ủng hộ phong trào dân chủ đồng thời kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ những trường hợp thương vong trong quá trình biểu tình. Mạng xã hội liên tục chia sẻ hình ảnh của nhan sắc 23 tuổi với lời tán dương dành cho cô.

Htun Palal Yadanar giành ngôi Á hậu 3 tại Miss Universe Myanmar 2019

ẢNH: FBNV

Trước khi lên đường tham gia cuộc biểu tình hôm 28.2, Á hậu Hoàn vũ Myanmar 2019 đã thông báo hành động của mình lên trang cá nhân và nhấn mạnh: “Hãy lưu lại ngày này, 28.2.2021, cuộc chiến của chúng ta vì dân chủ”.
Htun Palal Yadanar là một trong những người nổi tiếng ở Myanmar tích cực tham gia biểu tình yêu cầu chấm dứt chính quyền quân sự suốt một tháng qua. Á hậu 23 tuổi theo học tại Đại học Y dược 1 ở Yangon và quen thuộc với người hâm mộ các cuộc thi sắc đẹp trong nước nhờ tham gia nhiều đấu trường nhan sắc và giành được một số thành tích ấn tượng. Htun Palal Yadanar giành ngôi Á hậu 1 tại Miss International Myanmar 2017 đồng thời được vinh danh là Á hậu 3 tại Miss Universe Myanmar 2019.
Tình hình chính trị ở Myanmar trở nên phức tạp sau khi quân đội chiếm quyền kiểm soát chính phủ hôm 1.2 dẫn đến làn sóng phản đối bùng lên dữ dội. Theo Reuters, ngày 2.3, các quốc gia thành viên ASEAN đã kêu gọi quân đội Myanmar thả tự do cho bà Aung San Suu Kyi, ngưng sử dụng vũ khí sát thương nhắm vào người biểu tình đồng thời tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.