'365 Days' chiếu trên Netflix dày đặc cảnh nóng như phim khiêu dâm

12/06/2020 20:08 GMT+7

Xuất hiện trên Netflix từ hôm 7.6, 365 Days sớm trở thành tựa phim gây sốt với số lượt xem kỷ lục. Tác phẩm thu hút không phải vì chất lượng tuyệt vời mà bởi những cảnh sex trần trụi, táo bạo được đưa lên màn ảnh.

365 Days (tựa gốc: 365 Dni) là tác phẩm tình cảm lãng mạn đầy khiêu gợi từ Ba Lan. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Blanka Lipińska và do Barbara Białowąs cùng Tomasz Mandes đảm nhiệm vai trò đạo diễn. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện về Don Massimo Torricelli (Michele Morrone thủ vai), một ông trùm mafia khét tiếng, bị ám ảnh bởi người phụ nữ tên Laura Biel (Anna-Maria Sieklucka thủ vai) sau đó bắt cóc cô. Massimo yêu cầu con tin ở bên mình 365 ngày. Cuối cùng, hai người phải lòng nhau và lao vào cuộc tình đầy đam mê...

Câu khách bằng hàng loạt cảnh nóng táo bạo

365 Days lần đầu được trình làng tại Ba Lan hồi tháng 2.2020 và trở nên phổ biến khắp toàn cầu khi xuất hiện trên nền tảng trực tuyến vào đầu tháng 6 này. Tác phẩm vào Top 3 phim được xem nhiều nhất trên Netflix của nhiều quốc gia như: Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Hà Lan, Bỉ, Thụy Điển, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Ấn Độ, Anh, Canada, Mỹ… Dẫu trở thành cái tên được khán giả săn đón nồng nhiệt, sự lôi cuối của phim lại không đến từ tài năng diễn xuất của nghệ sĩ hay cốt truyện hấp dẫn mà nhờ vào những cảnh sex lộ liễu, táo bạo và được người xem mô tả là quá... chân thực.

Với thời lượng 115 phút, các phân cảnh 18+ được cài cắm dày đặc trong phim

ẢNH: NETFLIX

Trong số những cảnh nóng bạo liệt trong phim, cảnh thân mật trên máy bay giữa nam chính với nữ tiếp viên hàng không khiến nhiều khán giả sốc và nhắc đến nhiều hơn cả. Góc máy và lối thể hiện của diễn viên được cho là quá thật, táo bạo và kịch tính. Cảnh nóng khác gây sốc không kém là đoạn làm tình dài khoảng 4 phút của cặp nhân vật chính trên du thuyền. Theo IndieWire, những khoảnh khắc trần trụi và mang hơi hướng bạo dâm này đã gây nên một cuộc tranh luận bùng nổ trên mạng xã hội, nơi mọi người tranh cãi với nhau rằng đây là cảnh dàn dựng hay quan hệ tình dục thực sự. Chỉ với chừng ấy cũng đủ để tác phẩm khiến nhiều người săn đón từ đó tạo ra cơn sốt trên Netflix.
Không chỉ bàn luận về những thước phim ân ái nồng nhiệt, nhiều khán giả tỏ ra e ngại khi các nhà làm phim đang lãng mạn hóa "hội chứng Stockholm", trạng thái tâm lý mà ở đó, các con tin lâu ngày chuyển từ cảm giác sợ hãi, căm ghét sang quý mến, đồng cảm thậm chí bảo vệ kẻ bắt cóc mình. “Tôi đã thử xem 365 Days vào sáng nay và bộ phim này đã sai quá sai. Đáng lẽ họ không nên xem chuyện bắt cóc và đặt thử thách yêu đương 365 ngày với con tin là một thứ gì đó lãng mạn. Đó là tình yêu theo hội chứng Stockholm mất rồi”, một khán giả bình luận trên Twitter.

Nhiều khán giả lo ngại khi tác phẩm lãng mạn hóa hội chứng Stockholm. Dẫu vậy, đã có không ít lời khen cho "phản ứng hóa học" giữa hai diễn viên chính

ẢNH: NETFLIX

“Nghiêm túc mà nói, ai cảm thấy tình yêu như trong 365 Days là bình thường, lành mạnh thì tốt nhất nên đi khám lại”, tờ Mirror dẫn lời một người dùng mạng. “Nữ chính cuối cùng đã mắc hội chứng Stockholm. Một tên mafia bắt cóc, quyến rũ và khiến cô ta phục tùng mình. Theo tôi thì ít nhất cô ta cũng nhận ra mình đang có vấn đề hoặc đại loại vậy chứ nhỉ”, một người xem khác bày tỏ mối quan ngại về nhân vật Laura.
365 Days thậm chí trở thành xu hướng thịnh hành trên TikTok, nơi nhiều khán giả đã quay lại video khi họ xem những cảnh sex trong phim và chia sẻ. Theo Forbes, tính đến ngày 10.6 (giờ Mỹ), đã có hơn 183 triệu hashtag #365days xuất hiện trên nền tảng khổng lồ này.

Chất lượng phim không được đánh giá cao

365 Days có nhiều điểm tương đồng với 50 sắc thái

ẢNH: NETFLIX

Nhiều khán giả và cây viết phê bình đã so sánh 365 Days với loạt phim 50 sắc thái bởi nội dung na ná nhau và đều khiến người xem “đỏ mặt” với những cảnh nóng dày đặc. Theo nhiều bình luận của khán giả để lại trên IMDb, những cảnh nóng trong phim nhiều lúc không quá cần thiết, không nên lạm dụng quá đà để tập trung cho chất lượng phim. Trong khi đó, nhiều ý kiến khác cho rằng chỉ những cảnh “cấm trẻ em” này mới làm nên sức hút của tác phẩm bởi nội dung phim không có gì đặc sắc.
Ngoài những cảnh nóng làm nên “thương hiệu”, đa phần các bình luận từ giới phê bình và những khán giả đã coi hết 365 Days xem đây là một tác phẩm dở tệ. Trang Decider chê “đứa con tinh thần” của bộ đôi Barbara Białowąs và Tomasz Mandes “dở một cách đau đớn” còn Digital Spy lại cho rằng tác phẩm quá đỗi “kinh dị”. Trong khi đó, tạp chí Forbes gọi đây là tác phẩm “gần giống phim khiêu dâm nhất trên Netflix”. 365 Days được đánh giá 42% trên Rotten Tomatoes còn trang IMDb chỉ chấm 3,8/10 điểm.

Yếu tố cảnh nóng trong 365 Days khiến tác phẩm được bàn tán rầm rộ trên các trang mạng xã hội, thu hút nhiều khán giả hiếu kỳ vào xem

ẢNH: NETFLIX

Lý giải về nguyên nhân khiến bộ phim sở hữu lượt xem “khủng” trên Netflix, IndieWire, Forbes cùng nhiều trang báo đều đồng tình rằng chính các yếu tố 18+ là thỏi nam châm hút khán giả. Những bàn tán sôi nổi, rầm rộ trên mạng xã hội khiến nhiều người hiếu kỳ tìm đến bộ phim. Ngoài ra, việc bộ phim chiếm lĩnh bảng xếp hạng lượt xem một phần là bởi khán giả coi phim từ 2 phút trở lên đã được Netflix tính là 1 view. “Nhiều khả năng khán giả chỉ đơn giản bật phim lên và xem những cảnh mà mọi người đang bàn tán rồi sẽ lập tức tắt đi khi phát hiện đây là một bộ phim dở tệ”, tác giả Don Reisinger của Forbes bày tỏ và không quên nhấn mạnh rằng dù người xem không coi hết bộ phim mà chỉ cần lướt qua những cảnh nóng bỏng cũng đủ để “đóng góp” 1 lượt xem cho tác phẩm.
Bất chấp những ý kiến trái chiều về cảnh nóng và những lời chê bai chất lượng phim, giới truyền thông đang râm ran tin 365 Days sẽ có phần 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.