14 kênh truyền hình nước ngoài nào sắp dừng phát sóng tại Việt Nam?

09/09/2021 20:25 GMT+7

Theo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, 14 kênh truyền hình nước ngoài như: Fox Movies, Fox Life, Disney Channel, Disney Junior… sẽ dừng cung cấp phát sóng trên dịch vụ trả tiền tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 1.10.2021.

Thông tin trên xuất phát từ thông báo của hai công ty Disney Networks Group Asia Pacific Limited (Disney) và Buena Vista International Inc (BVII). Theo đó, từ ngày 1.10, hai đơn vị này sẽ lần lượt dừng phát sóng 12 kênh (Disney) và 2 kênh (BVII) tại Việt Nam. Quyết định trên còn được áp dụng với các quốc gia khác tại Đông Nam Á và khu vực Hồng Kông.
Tổng cộng 14 kênh truyền hình nước ngoài dừng cung cấp phát sóng trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền tại Việt Nam từ ngày 1.10 bao gồm: Fox Movies, Fox Family Movies, Fox Action Movies, Fox, Fox Life, Fox Crime, FX, Channel V, Fox Sports, Fox Sports 2, Fox Sports 3, National Geographic People, Disney Channel và Disney Junior. Hiện các đại lý được ủy quyền cung cấp 14 kênh này tại Việt Nam có quyền cung cấp đến hết ngày 30.9.2021.

Nhiều series chiếu trên Disney Channel trở thành ký ức tuổi thơ của không ít khán giả Việt Nam

ẢNH: DISNEY CHANNEL

Trước đó, vào ngày 18.8, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền thông báo kịp thời để đảm bảo quyền lợi của thuê bao. Cùng với đó, Cục cũng yêu cầu các đơn vị này khẩn trương rà soát danh mục kênh truyền hình nước ngoài đang cung cấp trên dịch vụ để có phương án kinh doanh phù hợp kể từ ngày 1.10.2021.
FPT Play là đơn vị cung cấp 11 trong số 14 kênh truyền hình nước ngoài được nêu ở trên. Trả lời Thanh Niên hôm 9.9, phía này xác nhận 11 kênh truyền hình nước ngoài đã và sẽ dừng cung cấp phát sóng trên các hạ tầng của FPT Play theo như thông báo của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử. “Nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng một cách tốt nhất, chúng tôi đã lên kế hoạch thực hiện nhiều nội dung hấp dẫn để thay thế và sẽ ra mắt trong thời gian tới”, đại diện FPT Play cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.