10 phim truyền hình Trung Quốc dở nhất năm 2020

16/01/2021 20:20 GMT+7

Hôm 15.1, trang Sohu công bố Top 10 phim truyền hình tệ nhất năm 2020. Hữu Phỉ có sự tham gia của hai ngôi sao Hoa ngữ đình đám Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác bất ngờ vào danh sách này.

Theo Sohu, Hữu Phỉ đáng lẽ có thể là tác phẩm dài tập đỉnh nhất năm 2020 khi chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên đình đám của Priest, quy tụ ê-kíp nổi tiếng, được đầu tư kỹ lưỡng, có sự góp mặt của nữ diễn viên bảo chứng rating Triệu Lệ Dĩnh và mỹ nam hot Vương Nhất Bác… Tuy nhiên, bộ phim lại khiến khán giả thất vọng và chỉ được fan của hai diễn viên tung hô, khen ngợi.
Lý giải về thất bại của Hữu Phỉ, Sohu cho rằng 12 biên kịch và 1 cố vấn kịch bản của phim đã chuyển thể tiểu thuyết võ hiệp ý nghĩa của tác giả Priest thành một sê-ri thần tượng cổ trang. Hữu Phỉ của Priest dù không phải là kiệt tác văn học Trung Quốc, song cũng là một tác phẩm giang hồ đặc sắc và được rất nhiều độc giả yêu thích.

Một cảnh phim Hữu Phỉ lộ kỹ xảo kém 

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Nguyên tác truyện Hữu Phỉ chủ yếu miêu tả giới giang hồ, hành trình của nữ hiệp Chu Phỉ và sự đấu đá giữa các phe phái xen lẫn với câu chuyện ngôi vị của Tạ Doãn. Thế nhưng, khi dựng lên màn ảnh nhỏ, Sohu chê đoàn làm phim đã chèn thêm quá nhiều chi tiết yêu đương và biến đứa con tinh thần của Priest thành một bộ phim truyền hình tình cảm lãng mạn.
Sohu cho hay: “Trong phim Hữu Phỉ, có rất nhiều chi tiết chẳng tồn tại trong nguyên tác như những cảnh ôm hôn ngọt ngào. Phim khiến nhân vật Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh đóng) không hề giống một nữ hiệp”. Đặc biệt, người viết còn mỉa mai Hữu Phỉ có nhiều tình tiết “phớt lờ nguyên lý trọng lực trái đất”, nhân vật có sức mạnh bay nhảy kỳ quặc…

Hữu Phỉ bị chỉ ra có nhiều cảnh thêm thắt không cần thiết

ẢNH: WEIBO NV

Một cảnh lãng mạn trong Hữu Phỉ gây sốt khi chiếu

ẢNH: WEIBO NV

Hữu Phỉ phát sóng trên mạng Tencent vào ngày 16.12.2020, dài 51 tập. Nếu mua gói xem trước, khán giả có thể xem được tập cuối vào ngày 14.1 vừa qua. Trên Douban, Hữu Phỉ được 5,6/10 điểm. Lượng chấm 1 sao chiếm gần 30% (tính đến trưa 16.1). Tại đây, cũng có nhiều bình luận chỉ trích phim kỹ xảo “3 xu”, mỉa mai Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác (vai Tạ Doãn) trông chênh lệch tuổi tác quá rõ… Được biết, Hữu Phỉ là phim đánh dấu màn trở lại của Triệu Lệ Dĩnh sau quãng thời gian nghỉ ngơi lấy chồng và sinh con.
Việc Hữu Phỉ được xếp vào top 10 phim truyền hình Trung Quốc dở nhất năm 2020 gây nên nhiều tranh cãi. Không ít khán giả cho rằng Hữu Phỉ thật sự không hề tệ đến mức bị cho vào danh sách trên, đồng thời nhấn mạnh phim vẫn giữ được tinh thần võ hiệp như nguyên tác và có thêm tình tiết để phù hợp với thị hiếu người xem hiện tại. Bên cạnh đó, “phản ứng hóa học” giữa Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác cũng tạo hiệu ứng tốt, không hề gượng gạo.

Trương Nhất Sơn bị nhận xét là giống khỉ trong Lộc đỉnh ký bản 2020

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

9 tác phẩm còn lại trong Top 10 phim truyền hình Trung Quốc dở nhất năm 2020 (không theo thứ tự) là Quan hệ hoàn mỹ, Đại tần phú, Yến vân đài, Tôi thân yêu, Ngắm chuẩn, Yêu tôi đừng nghĩ nhiều, Lộc đỉnh ký,  Bán sinh duyênLôi đình chiến tướng. Đáng chú ý, Lôi đình chiến tướng có điểm đánh giá thấp nhất 2020 (2,6 điểm) và từng buộc ngưng phát sóng giữa chừng vì có yếu tố sai sử, xuyên tạc.
Trong khi đó, Lộc đỉnh kýBán sinh duyên cũng có điểm số rất thấp, lần lượt là 3,1 và 3 điểm. Cả hai đều được “vinh danh” là phiên bản làm lại kinh khủng nhất lịch sử. Diễn viên chính trong hai phim là Trương Nhất Sơn (Lộc đỉnh ký) và Lưu Gia Linh (Bán sinh duyên) hứng “gạch đá” thậm tệ.

Một số dân mạng thẳng thắn chê Lưu Thi Thi diễn xuất thảm họa trong Tôi thân yêu

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Ngoài Hữu Phỉ, Yến vân đàiTôi thân yêu cũng là hai phim truyền hình được đặt kỳ vọng nhiều nhưng khi ra mắt lại không đáp ứng được sự mong ngóng của khán giả. Yến vân đài đánh dấu màn tái xuất của Đường Yên. Tuy nhiên, cô khiến người xem khó chịu với lối diễn xuất “ngàn cảnh như một” và đặc biệt là lộ bụng bầu dù đóng vai một thiếu nữ đôi mươi.
Trong khi đó, Tôi thân yêu cũng là phim truyền hình đầu tiên của Lưu Thi Thi sau khi lên chức mẹ. Trong tác phẩm, cô bị chê biểu cảm lố và nhiều hành động trợn mắt khó hiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.