Giải thưởng Kova vinh danh tập thể Đảo Trường Sa

10/01/2016 08:16 GMT+7

Ngày 9.1, lễ trao giải thưởng KOVA lần thứ 13 đã diễn ra tại TP.HCM (ảnh), với sự tham dự của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng KOVA, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng lãnh đạo các cơ quan T.Ư, TP.HCM và khách quốc tế.

Ngày 9.1, lễ trao giải thưởng KOVA lần thứ 13 đã diễn ra tại TP.HCM (ảnh), với sự tham dự của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng KOVA, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng lãnh đạo các cơ quan T.Ư, TP.HCM và khách quốc tế.

Ảnh: Kova cung cấpẢnh: Kova cung cấp
Năm nay, ở hạng mục Sống đẹp, giải thưởng được trao cho 2 tập thể, trong đó tập thể Đảo Trường Sa (Lữ đoàn 146, Vùng 4, Quân chủng Hải quân) và thiếu tá Lê Minh Phúc (Học viện Hải quân) là những cá nhân/tập thể tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Ngoài ra, với những việc làm đặc thù, mang tính nguy hiểm như: chăm sóc rắn, góp phần bảo tồn các loài rắn độc có nguy cơ bị tuyệt chủng, tập thể chị em Hội Phụ nữ Trung tâm nuôi trồng, nghiên cứu, chế biến dược liệu (Cục Hậu cần - Quân khu 9) cũng được trao giải ở hạng mục Sống đẹp. Gần 20 năm nay, khoa cấp cứu của trung tâm này đã điều trị hơn 15.000 trường hợp rắn cắn với tỷ lệ cứu sống 100% và thường xuyên miễn tiền viện phí cho các bệnh nhân nghèo. Hạng mục Sống đẹp cũng vinh danh nhà báo Nam Đồng - Phó chủ tịch Quỹ từ thiện Tình thương, phụ trách chuỗi quán cơm 2.000 Nụ Cười; cô Đào Thị Biểu - Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long và nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương, người đạt nhiều thành tích âm nhạc và truyền cảm hứng, động lực lớn cho những người cùng cảnh ngộ vượt qua số phận. Ở hạng mục Kiến tạo, giải tập thể duy nhất được trao cho tập thể y bác sĩ BV Chợ Rẫy với công trình: “Xây dựng, áp dụng và đánh giá hiệu quả của chương trình quản lý sử dụng kháng sinh tại BV Chợ Rẫy”. Đây là công trình quy mô lớn, mang lại hiệu quả đáng ghi nhận và có giá trị ứng dụng to lớn.
Giải thưởng KOVA 13 vinh danh đóng góp của 5 công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng (hạng mục Kiến tạo); 6 tấm gương với những việc làm tốt đẹp, nhân văn (hạng mục Sống đẹp) cùng 18 sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học (hạng mục Triển vọng). Ngoài ra, Ủy ban Giải thưởng KOVA còn trao 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 8 triệu) cho sinh viên giàu nghị lực, vượt khó học giỏi. Đây là giải thưởng thường niên uy tín được khởi xướng từ năm 2002 do PGS-TS Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA sáng lập. Dự kiến trong thời gian tới, giải thưởng sẽ mở rộng sang các nước trong khu vực, trao học bổng cho những sinh viên xuất sắc tại Malaysia và Singapore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.