Giải pháp kinh doanh nông sản kiểu mới của Sendo

27/02/2024 08:30 GMT+7

Sendo tập trung vào xây dựng mô hình "chợ điện tử", cung cấp nông sản chất lượng với giá tốt nhờ nhiều giải pháp tiết kiệm chi phí logistics.

Theo đại diện Sendo Farm, nhu cầu người dùng không ngừng thay đổi, đặc biệt trong bối cảnh cần thắt chặt chi tiêu. Ngày càng nhiều người muốn tìm giải pháp đi chợ "online", giá thành phải chăng nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng. Sự phát triển mạnh của thương mại điện tử trong 3 năm gần đây cũng là nguyên nhân trọng yếu để doanh nghiệp không ngừng cải tiến các hình thức bán hàng, thu hút người dùng, giữ chân khách cũ.

Theo Statista - Công ty nghiên cứu thị trường và dữ liệu người tiêu dùng, tốc độ phát triển E-Commerce tại Việt Nam trong năm 2021 là hơn 20%, con số này được dự đoán tăng 29% vào năm 2025. Thống kê từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam VECOM, số lượng người Việt Nam mua hàng trực tuyến trong năm 2022 lên đến hơn 51 triệu, tăng 13,5% so với năm trước. Riêng tổng chi tiêu cho việc mua sắm trực tuyến đạt 12,42 t USD. 6 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn, nhưng số nhà bán hàng trên thị trường đã tăng gấp đôi và được dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Xu hướng tăng trưởng cùng mục tiêu mang lại sự tiện lợi hơn cho người dùng tạo động lực để Sendo Farm cho ra đời mô hình chợ online với nhiều điểm cải tiến.

Tính linh hoạt cao cho người mua và người bán

Sendo Farm là mô hình chợ online nhận hàng tại điểm giao nhận gần nhà, với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng những thực phẩm sạch (rau củ quả, thịt, cá, trứng...) giá tốt.

Người mua ngoài hình thức đặt hàng online và nhận trực tiếp từ shipper có thể chọn hình thức mới từ Sendo Farm nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và chủ động về thời gian nhận hàng.

Cụ thể, Sendo Farm áp dụng giao hàng thông qua các điểm lấy cố định do các đối tác điểm bán và nhận hàng vận hành tại Hà Nội và TP.HCM. Khách có thể chọn điểm lấy gần nhất và tự đến nhận hàng khi có thông báo từ đơn vị. Điểm lấy hàng thường nằm ở các cửa hàng, siêu thị hoặc nhà sách, nhà dân là đối tác của Sendo Farm.

Giải pháp kinh doanh nông sản kiểu mới của Sendo- Ảnh 1.

Khi đó, bên mua sẽ không phải phụ thuộc thời gian của người giao, mà có thể tự chủ động sắp xếp thời gian nhận hàng. Họ không cần trực tiếp đến siêu thị lựa từng "mớ rau con cá" mà vẫn nhận về sản phẩm tươi ngon, chất lượng đảm bảo, tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển. Các thực phẩm tươi như thịt, cá cũng sẽ được bên đối tác Sendo Farm phụ trách bảo quản, đảm bảo chất lượng tuyệt đối. Hệ thống do tập đoàn FPT bảo trợ quyền lợi cho các bên tham gia. Nguồn thực phẩm như thịt, trứng, rau củ đều được Sendo Farm trực tiếp kiểm tra nguồn gốc.

Chính sách hoa hồng hấp dẫn cho đối tác điểm bán và nhận hàng

Theo đại diện Sendo Farm, mô hình mới không chỉ tạo thuận lợi cho người mua, mà còn góp phần giải quyết vấn đề sinh kế cho nhiều hộ gia đình nếu trở thành đối tác điểm bán và nhận hàng.

Theo đó, chỉ cần sở hữu một chiếc tủ lạnh có thể bảo quản thực phẩm, nông sản tươi sống, bất cứ gia đình nào cũng có thể trở thành đối tác điểm bán và nhận hàng của đơn vị. Các đối tác này là một phần trong toàn chuỗi cung ứng, nhận hàng từ nhà cung cấp, lưu trữ, bảo quản và giao lại cho người mua khi họ đến nhận.

Chính sách hoa hồng hấp dẫn, đa nguồn thu giúp nền tảng thu hút đông đảo người tham gia. Mỗi tháng Sendo Farm chia hoa hồng; thưởng cấp độ không giới hạn; thưởng bán hàng lên đến 10% giá trị sản phẩm; thưởng doanh thu lên đến 5% giá trị hàng; thưởng nhiệm vụ tới 25.000 mỗi khách. Tổng thu nhập mà người tham gia nhận được là không giới hạn, trung bình 10-15 triệu đồng mỗi tháng.

Nhờ tạo nguồn thu ổn định, được bảo trợ bởi đơn vị uy tín như tập đoàn FPT mà mô hình đã thu hút được hơn 5.000 đối tác cá nhân tại Hà Nội và TP.HCM, trở thành ứng dụng đi chợ online có số lượng điểm giao nhận lớn hàng đầu Việt Nam (tính đến 12.2023).

Tích hợp dễ dàng với các ứng dụng thanh toán

Chính vì sự "hậu thuẫn" tập đoàn công nghệ hàng đầu mà các nền tảng thanh toán của Sendo Farm triển khai khá đồng bộ, giúp việc quản lý nông sản trở nên dễ dàng hơn. Các khâu như nhận hàng, kiểm kê, quy trình bảo quản, hành trình hàng hóa, thông báo người mua đến lấy hàng… đều được tích hợp trên ứng dụng di động. Điều này giúp người bán, đối tác, người mua thuận tiện theo dõi, tiết kiệm thời gian và công sức.

Giải pháp kinh doanh nông sản kiểu mới của Sendo- Ảnh 2.

Giá trị mỗi đơn hàng thành công sẽ được cập nhật liên tục vào ứng dụng, tự động phân chia phần trăm tiền thưởng cho đối tác, thông báo số tiền nhận được sau mỗi đơn. Sau đó, doanh nghiệp sẽ trả thu nhập thông qua thẻ ngân hàng.

Để tham gia, người dùng chỉ cần đăng ký tại website Sendo. Sau khi hoàn tất thủ tục, phía Sendo Farm sẽ trực tiếp hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng, các bước triển khai nhận - giao, kiểm tra và hỗ trợ sắp xếp, cải thiện để đạt các tiêu chuẩn đơn vị đưa ra về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đại diện doanh nghiệp kỳ vọng việc tạo cầu nối giữa người mua và người bán theo mô hình mới cũng góp phần thúc đẩy khả năng tiêu thụ nông sản địa phương, mở ra lối thoát cho nhiều hộ nông dân trên cả nước. Khách đi chợ mua nông sản, thực phẩm hữu cơ bỗng trở nên đơn giản, dễ dàng mà còn mua được với mức giá phải chăng, cạnh tranh hàng đầu thị trường. Hoạt động thúc đẩy mô hình kinh doanh mới trong thời đại số, hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ và Bộ Công thương, đóng góp tích cực cho ngành nông sản Việt.

Đăng ký trở thành Đối tác điểm bán và nhận hàng Sendo Farm tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.