Giải pháp an toàn cho người đi vay

26/12/2019 14:00 GMT+7

Hiện nay, chuyện một người đến ngân hàng để gửi tiết kiệm hay vay vốn được nhân viên ngân hàng mời mua bảo hiểm đã không còn là chuyện lạ.

Đôi khi, khách hàng cảm thấy không thích thú với các gói bảo hiểm được tư vấn này. Tuy nhiên, trường hợp rủi ro của anh Nguyễn Đông Giang (trú tại TP.Nha Trang, Khánh Hòa) dưới đây giúp người dân có cái nhìn tích cực và sự cần thiết khi mua các gói bảo hiểm đề phòng rủi ro và tránh gánh nặng cho gia đình và người thân.

Giúp khách hàng vượt qua khó khăn

Tháng 3.2019, anh Nguyễn Đông Giang có nhu cầu vay vốn để mua xe tải chở hàng dịch vụ. Qua giới thiệu và tìm hiểu, anh Giang liên hệ với ngân hàng TP Bank - Chi nhánh Nha Trang và được xét duyệt cho vay 180 triệu đồng. Đồng thời, được sự tư vấn của bộ phận chăm sóc khách hàng của ngân hàng, anh Giang đã đăng ký mua thêm gói bảo hiểm nhân thọ của đối tác liên kết với TP Bank và thanh toán trả góp 0% qua thẻ tín dụng của ngân hàng TP Bank.
Tuy nhiên, niềm vui có xe mới để ổn định cuộc sống chưa được bao lâu, thì anh Giang bị tai nạn lao động và không may qua đời. Trước sự mất mát quá lớn của gia đình anh Giang, ngân hàng TP Bank - Chi nhánh Nha Trang và công ty bảo hiểm nhân thọ đã gửi lời hỏi thăm, động viên và gấp rút hoàn thiện các thủ tục để chi trả bảo hiểm cho khách hàng theo quy định. Tổng số tiền chi trả cho gia đình anh Giang là hơn 700.401.000 đồng, bao gồm cả tiền trợ cấp mai táng. Gia đình anh đã sử dụng một phần số tiền để chi trả dư nợ tại ngân hàng, giảm gánh nặng nợ nần.
Được biết, anh Giang là trụ cột trong gia đình có mẹ già và người con trai chưa đến tuổi thành niên.
Đại diện Công ty bảo hiểm và ngân hàng TP Bank Nha Trang trao số tiền bảo hiểm cho gia đình anh Giang Ảnh: Hải Thanh

Đại diện công ty bảo hiểm và ngân hàng TP Bank Nha Trang trao số tiền bảo hiểm cho gia đình anh Giang

Ảnh: Hải Thanh

Chia sẻ rủi ro cho người vay

Qua trường hợp của anh Giang có thể thấy được tầm quan trọng của việc tham gia bảo hiểm khi khách hàng vay vốn để làm ăn kinh doanh, nhất là những người lao động trong các ngành nặng nhọc và nguy hiểm.
Chị Hoàng Thúy Vân, Giám đốc phụ trách khách hàng cá nhân Ngân hàng TP Bank - Chi nhánh Nha Trang, chia sẻ, thực tế rủi ro là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên khi không may xảy ra rủi ro trong cuộc sống, bảo hiểm sẽ san bớt nỗi lo, sẻ chia mất mát với khách hàng, giảm bớt gánh nặng cho gia đình khách hàng về chăm sóc con cái, cuộc sống hằng ngày, hay những món nợ hàng trăm triệu đồng thậm chí hàng tỉ đồng mà người không may trong gia đình đi vay sẽ được bảo hiểm chi trả lại cho phía ngân hàng.
Hiện nay, các ngân hàng hợp tác với các công ty bảo hiểm để bán bảo hiểm cho các khách hàng đã trở nên phổ biến. Với hình thức này, thay vì giao dịch trực tiếp với đơn vị bán bảo hiểm, khách hàng sẽ mua bảo hiểm thông qua ngân hàng. Khi đó, ngân hàng sẽ đóng vai trò là bên thứ 3 hỗ trợ thúc đẩy và kiểm soát quá trình nộp phí bảo hiểm, thanh toán hay nhận bồi thường giữa khách hàng và công ty bảo hiểm. Hình thức này tận dụng được mạng lưới chi nhánh rộng khắp của ngân hàng để dễ dàng đưa sản phẩm đến với khách hàng. Ngoài ra, khách hàng còn được ngân hàng giảm lãi suất, tặng voucher du lịch, tặng tiền hay một ưu đãi hấp dẫn khác khi sử dụng cùng lúc dịch vụ ngân hàng và mua bảo hiểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.