TNO

Giải mã những bí ẩn của thiên nhiên và con người

21/10/2015 15:00 GMT+7

(Tin Nóng) Trong thời đại internet ngày nay vẫn tồn tại nhiều quan niệm sai lầm về thiên nhiên và con người khi có nhiều thông tin trái chiều nhau, và dưới đây là sự thật được khoa học giải thích, theo Lolwot ngày 20.10.

(Tin Nóng) Trong thời đại internet ngày nay vẫn tồn tại nhiều quan niệm sai lầm về thiên nhiên và con người khi có nhiều thông tin trái chiều nhau, và dưới đây là sự thật được khoa học giải thích, theo Lolwot ngày 20.10.

Giải mã những bí ẩn của thiên nhiên và con người - ảnh 1
Ảnh: Lolwot

Trăng tròn khiến con người có hành vi thất thường?

Niềm tin rằng khi trăng tròn có thể gây ra hành vi lạ lùng và thất thường có từ hàng trăm năm nay. Một số thậm chí còn cho rằng mặt trăng tròn có thể ảnh hưởng đến nước bên trong não, khiến một số người hành động khác thường. Hay nhiều tuyên bố rằng tỷ lệ tội phạm và tai nạn tăng lên vào ngày trăng tròn, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực sự không có mối liên hệ này.

Tóc và móng tay vẫn phát triển sau khi chết?

Tóc và móng tay không phát triển sau khi chết mặc dù chúng có thể là như vậy. Khoa học lý giải rằng sau khi một người chết, làn da của họ co lại làm cho tóc và móng tay “lòi” ra làm ta tưởng móng tay và tóc mọc tiếp. Ngoài ra, cũng không nên tin rằng tóc và móng vẫn phát triển sau khi chết, vì chúng không thể phát triển được nếu không có các chất dinh dưỡng nào vào cơ thể.

Giải mã những bí ẩn của thiên nhiên và con người - ảnh 2
Nhiều người vẫn tin tóc và móng tay vẫn mọc sau khi chết - Ảnh: Lolwot

Sét không bao giờ đánh 2 lần vào cùng một điểm?

Quan niệm này thường xuất phát từ câu thành ngữ “Điều xấu sẽ không xảy ra 2 lần với cùng một người”. Tuy nhiên, trong thực tế, sét có thể đánh bất cứ nơi nào và vào bất kỳ người nào. Một số người đã thực sự bị sét đánh nhiều lần, và các tòa nhà cao tầng cũng có thể bị đánh hàng trăm lần trong một năm.

Giải mã những bí ẩn của thiên nhiên và con người - ảnh 3
Sét đánh mọi nơi mọi lúc - Ảnh: Lolwot

Gãy khớp ngón tay, chân gây ra viêm khớp?

Mặc dù đốt ngón tay liên tục nứt có thể gây tổn hại cho xương và ảnh hưởng các khớp hoạt động bình thường, nhưng thực tế không có bằng chứng khoa học cho vấn đề này. Nghiên cứu cho thấy những đốt ngón tay nứt hay gãy không hề ảnh hưởng bệnh viêm khớp.

Cắt con sâu làm đôi, chúng sẽ thành 2 con?

Nhiều người quan niệm rằng cắt một con sâu thành hai phần riêng biệt sẽ tạo ra hai con khác nhau, nhưng cắt nó làm đôi nó sẽ chết, hoặc nếu sống được chỉ có phần có miệng và não mới sống được nhờ tự chữa lành.

Đường ăn làm trẻ hiếu động?

Cha mẹ thường cho rằng ăn đường sẽ làm cho con của họ hiếu động, có những hành vi ngỗ ngược và quá phấn khích. Trong thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi trẻ em không ăn đường thì vẫn hiếu động.

Con người chỉ sử dụng 10% não bộ?

Sự thật là não là vô cùng năng động và cần có khoảng 20% năng lượng do cơ thể sản xuất ra.

Giải mã những bí ẩn của thiên nhiên và con người - ảnh 4
Kẹo cao su (chewing gum) không tiêu hóa được, cơ thể sẽ tự động 'trục xuất" chúng - Ảnh: Lolwot

Nuốt kẹo cao su sẽ mất 7 năm tiêu hóa được?

Ai cũng nghĩ rằng kẹo cao su khi vào dạ dày sẽ khó tiêu hóa, nhưng sự thật là kẹo cao su không được tiêu hoá trong cơ thể người, nó đi vào hệ tiêu hóa và bị “trục xuất” theo phân.

Thả một đồng xu từ trên cao xuống đất có thể giết chết người?

Một đồng xu ném từ độ cao lớn sẽ đạt tốc độ đủ mạnh để “tiêu diệt” bất cứ ai bị trúng đòn. Tuy nhiên, hình dạng tròn của đồng xu và trọng lượng nhẹ của nó có thể đạt được một vận tốc giới hạn khoảng 105 km/giờ, và chỉ có thể gây thương tích chứ không thể giết chết người.

Giải mã những bí ẩn của thiên nhiên và con người - ảnh 5
Một đồng xu từ trên cao rơi xuống không đủ mạnh để giết chết người - Ảnh: Shutterstock

Ngọc Lam

>> Thế giới quanh ta bị hiểu sai như thế nào?
>> Thủ tướng Pháp bị chọc quê trên Twitter về kiến thức địa lý
>> Giải mã bí ẩn sức khỏe tình dục: Gừng càng già càng cay
>> Một cái hắt hơi, tống khứ hàng trăm ngàn vi khuẩn
>> Những quan niệm sai lầm về sinh sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.