Giá xăng liên tục tăng, cô gái đạp xe hơn 10 km để đi làm

Tấn Đạt
16/03/2022 14:52 GMT+7

Ngoài việc tiết kiệm được chi phí di chuyển khi giá xăng liên tục tăng. Việc chọn xe đạp để đi làm còn giúp cô gái 9X này có một thể lực, sức bền tốt.

Mỗi buổi tối, cô kế toán 9X còn đạp xe vòng quanh TP.HCM

nvcc

Cô gái 9X này là Nguyễn Thị Xuân, 32 tuổi, hiện đang làm kế toán tại Q.1, TP.HCM. Hơn hai tuần nay, Xuân thường xuyên đạp xe đi làm với mong muốn tiết kiệm chi phí, cùng lúc rèn luyện thể lực.

Mỗi ngày đạp xe đi làm như món quà mà cuộc sống ban tặng

Chúng tôi gặp Xuân vào một buổi chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Mặc trên mình một chiếc áo khoác khỏe khoắn, cô thản nhiên đạp xe bên dòng người tấp nập sau một ngày làm việc. Phía đuôi xe, cô treo chiếc túi xinh xắn, trong đó đựng hộp cơm trưa đã dùng hết.

Giá xăng tăng vọt, nữ kế toán đạp xe 10km mỗi ngày đi làm

Ghé lại công viên 23.9, chúng tôi có dịp chuyện trò cùng cô gái 9X này. Trong 2 tuần nay, Xuân cho hay cô xuất phát vào lúc 6 giờ 30 sáng, đạp xe từ nhà ở Q.Bình Thạnh đến công ty làm ở Q.1. Với quãng đường hơn 10 km, cô di chuyển trong vòng khoảng 1 giờ.

Xuân đạp xe đi làm hơn 2 tuần nay

tấn đạt

Xuân nhận thấy giá xăng liên tục tăng cao kéo theo gas, đồ ăn, thức uống cũng leo thang nên cô xem việc đi làm bằng xe đạp là một lựa chọn đúng đắn. Với Xuân, đạp xe vừa tiết kiệm chi phí vừa bảo vệ môi trường, lại rất tốt cho sức khỏe.

“Hiện tôi đạp xe đi làm 3 ngày/tuần, vào các ngày thứ ba, năm, bảy. Tuy không thường nhật nhưng với những thói quen này, tôi tin trong thời gian ngắn nhất tôi sẽ... ngày nào cũng đi làm bằng xe đạp. Nếu vậy, mỗi tháng cũng tiết kiệm vài trăm ngàn đồng tiền đổ xăng”, Xuân chia sẻ.

Kết thúc giờ làm, Xuân như một... dân phượt

tấn đạt

Trong những ngày đạp xe, cô dậy sớm từ lúc 5 giờ, tập các bài tập yoga, hít thở, tự làm bữa cơm trưa với những món đơn giản như trứng chiên hoặc thịt luộc với rau và không quên một cốc nước chanh sả gừng…

Đến 6 giờ 30, Xuân bắt đầu xuất phát từ đường Nơ Trang Long đạp xe qua công viên 23.9. Tại công viên, cô gửi xe, ăn sáng, tập thêm các bài tập nhẹ rồi mới thay đồ, đi bộ đến công ty làm, cách đó vài phút.

Nhìn dòng xe xô bồ bên đường, cô gái 9X chia sẻ: “Cảm giác đạp xong gần cả chục cây, nhiều lúc cũng mệt nhưng rất thích. Tôi tin rằng ai thật sự thích đạp xe đi làm thì sẽ sắp xếp được thời gian".

“Sáng dậy sớm đạp xe đi làm vừa ngắm đường vừa tận hưởng không khí ngày mới, tôi như được nạp thêm một nguồn năng lượng để bắt đầu ngày làm việc tốt lành. Hãy xem mỗi ngày đạp xe đi làm như món quà mà cuộc sống ban tặng, bạn sẽ yêu quý chính bản thân mình nhiều hơn”, cô chia sẻ.

Với Xuân, việc đạp xe giúp cô hạnh phúc và yêu đời hơn

tấn đạt

Nữ kế toán 32 tuổi còn kể: “Sáng đạp xe thấy cô, chú bán vé số, mình tấp vào mua ủng hộ. Có hôm không lấy vé số thì gửi phần ăn sáng rồi nhận lại lời chúc.... Như vậy là đủ trọn vẹn 1 ngày. Có những ngày xe bị xì lốp, đi bơm nhưng không có tiền lẻ, chú sửa xe cho luôn và nói khi nào có thì nhớ ghé đưa. Tôi nhận ra cuộc sống này đôi khi không cần quá to tát đâu vì hạnh phúc luôn xung quanh mình".

Cô cười lớn và nói: “Tôi dậy sớm nên không có áp lực với thời gian. Có ngày tôi thong dong trên đường gần cả giờ và tôi xem đó là thời khắc để tận hưởng cuộc sống”.

Xuân còn đi phượt hơn 30 tỉnh thành ở Việt Nam

nvcc

Hãy cho mình cơ hội có những thách thức mới

Ngoài sức khỏe được cải thiện, Xuân thừa nhận việc đạp xe đi làm giúp cô tập trung hơn trong công việc, cân bằng cuộc sống, bớt nóng tính lại. "Mỗi ngày đạp xe đạp là một niềm vui cho bản thân. Góp phần bảo vệ môi trường, cũng như mình đang thương yêu chính bản thân, để mỗi ngày trôi qua đều đáng trân trọng", Xuân bộc bạch.

Vào những buổi tối thứ hai, tư, sáu, nếu sức khỏe cho phép Xuân còn đạp vòng quanh TP.HCM khoảng 30 phút. "Tôi đang ấp ủ đi phượt bằng xe đạp ra Vũng Tàu, Cần Giờ hay xuyên rừng Mã Đà", cô hào hứng kể.

Xuân luôn muốn mỗi ngày trôi qua là một ngày đẹp

nvcc

Với Xuân, mỗi lần đạp xe là mỗi trải nghiệm cảm xúc khác nhau và cô cảm thấy có năng lượng dồi dào, bản thân hạnh phúc và thoải mái vô cùng khi kết thúc mỗi chuyến đạp xe dài.

"Tôi không muốn những suy nghĩ tiêu cực làm cuộc sống của mình mệt mỏi thêm. Hãy tự tạo sức đề kháng của chính mình, cho bản thân cơ hội có những thách thức mới và nạp thêm nguồn năng lượng vui vẻ bằng việc đạp xe đi làm mỗi ngày", cô tâm sự.

Xuân rong ruổi mọi nơi bằng chiếc xe đạp của mình

nvcc

Xuân lưu ý các bạn trẻ muốn đạp xe đi làm nên kiểm tra xe trước khi di chuyển, chọn đồ thể thao để thoải mái, trang bị mũ bảo hiểm. "Bạn hãy đạp xe với tinh thần thoải mái, chắc chắn bạn sẽ có một ngày làm việc cực hiệu quả và không quên tuân thủ 5K", cô nói.

Không chỉ riêng Xuân, như Thanh Niên phản ánh trước đó, nhiều bạn trẻ ở TP.HCM chọn xe đạp làm phương tiện đi làm. Chẳng hạn, Trần Phương Thành (32 tuổi, nhân viên của ngân hàng tại Q.5, TP.HCM) đạp xe đi làm mỗi ngày gần 20 km.

Tính đến nay, Xuân (quê ở Tây Ninh) đã khám phá hơn 30 tỉnh thành ở Việt Nam như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Phú Yên...

"Những chuyến đi xa giúp tôi nhẫn nại và tự nhủ phải vượt qua bản thân để có thể tới đích. Đi càng nhiều tôi càng thấy trân trọng, yêu quý hơn những gì thân thuộc với mình và thương gia đình hơn. Những chuyến đi giúp tôi trưởng thành hơn và nhận ra bất kỳ ở đâu xung quanh ta vẫn luôn có những cuộc đời thật đẹp và nhiều người tốt", cô chia sẻ thêm.