Giá xăng dầu hôm nay 31.10.2023: Trong nước sẽ điều chỉnh thế nào vào ngày mai?

Nguyên Nga
Nguyên Nga
31/10/2023 08:03 GMT+7

Giá dầu thô thế giới sáng nay lao dốc, mất gần 3 USD/thùng so cùng thời điểm ngày hôm qua. Trong khi đó, các dữ liệu nhập khẩu xăng dầu thành phẩm cho thấy, giá xăng trong nước tại kỳ điều chỉnh giá chiều mai (1.11) vẫn có thể tăng nhẹ.

Ngày 31.10, giá xăng dầu lao dốc, giá dầu thô Brent giảm 3,03 USD, tương đương 3,35%, xuống mức 87,45 USD/thùng; giá dầu WTI của Mỹ giảm 3,23 USD, tương đương 3,78%, xuống mức 82,31 USD/thùng.

Giá dầu thế giới vẫn biến động theo phản ứng của thị trường trước xung đột Hamas - Israel. Các nhà phân tích nhận định thị trường sẽ tiếp tục biến động khi các yếu tố kinh tế vĩ mô có thể được đưa ra vào cuối tuần sau cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào giữa tuần này.

Cập nhật giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore tối 30.10 cho thấy, giá dầu giảm mạnh. Cụ thể, giá xăng RON95 ở mức 100,61 USD/thùng, xăng E5 RON92 94,78 USD/thùng, dầu diesel 112,91 USD/thùng. Sáng 31.10, theo ước tính của một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, giá trong nước tại kỳ điều chỉnh chiều mai (1.11) có thể biến động trái chiều do giá thế giới tiếp tục biến động trong phiên ngày đầu tuần. Theo đó, giá xăng tăng khoảng 200 - 400 đồng/lít, các mặt hàng dầu có thể giảm mạnh hơn, từ 650 - 900 đồng/lít. Mức tăng/giảm theo dự báo này chưa bao gồm Quỹ bình ổn giá xăng dầu và các loại phí khác, nếu có thay đổi. 

Giá xăng dầu hôm nay 31.10.2023: Trong nước sẽ điều chỉnh thế nào vào ngày mai? - Ảnh 1.

Xăng bán lẻ trong nước có thể tăng nhẹ vào chiều ngày mai 1.11

Đ.L

Trước đó, Viện Dầu khí Việt Nam có dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày 1.11 cũng theo hướng trái chiều. Trong đó, giá xăng có thể tăng 335 - 483 đồng/lít; các mặt hàng dầu giảm từ 227 - 351 đồng/lít. 

Trong một diễn biến khác, Bộ Công thương đã trình Thủ tướng dự thảo nghị định sửa đổi 2 nghị định về kinh doanh xăng dầu. Theo đó, giá bán lẻ sẽ được điều chỉnh vào thứ 5 hằng tuần; 3 tháng 1 lần, doanh nghiệp đầu mối phải gửi báo cáo về Bộ Tài chính về chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về cảng Việt Nam, premium với nguồn mua trong nước, chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về cảng. Ngoài ra, dự thảo quy định doanh nghiệp bán lẻ chỉ được mua hàng tối đa từ 3 đầu mối (hoặc thương nhân phân phối); bổ sung nhiều quy định "siết"quản lý Quỹ bình ổn giá xăng dầu...


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.