Giá vàng sẽ lên 10.000 USD nếu đô la Mỹ sụp đổ

Thu Thảo
Thu Thảo
07/03/2018 07:03 GMT+7

Đây là nhận định của biên tập viên Jim Rickards’ Gold Speculator, ông Byron King.

Theo Russia Today, ông King nhận định 1 ounce vàng sẽ có giá 10.000 USD nếu các loại tiền tệ thế giới sụp đổ và ngân hàng trung ương phải nhờ cậy hệ thống tiền tệ hậu thuẫn bằng vàng.
“Nếu bạn lấy nguồn cung tiền tệ toàn cầu, hậu thuẫn nó bởi 40% vàng, bạn phải cần giá vàng là 10.000 USD để cân bằng bài toán. Tôi chỉ đang ví dụ trường hợp hậu thuẫn tiền tệ bằng 40% vàng. Việc này có liên kết với sự sụp đổ của các loại tiền tệ hiện đại”, ông King cho hay.
Nhà phân tích này không xác định thời gian cho đợt tăng giá vàng từ mức hiện thời là 1.325 USD/ounce, song nhấn mạnh rằng điều này phải xảy ra vì bong bóng tiền mặt hiện tại gồm hàng chục nghìn tỉ USD không thể tồn tại mãi.
“Nó giống như câu chuyện về người đàn ông bị phá sản, lúc đầu chậm rãi rồi đột ngột. Giống như câu chuyện về USD, EUR và yen Nhật. Chúng ta tạo ra hàng nghìn, hàng chục nghìn tỉ USD, gần hàng trăm nghìn tỉ USD mà đơn giản là không bao giờ có thể trả hết. Điều đó sẽ phải xảy ra”, ông King nói.
Ông cũng lưu ý rằng cổ phiếu vàng ở thời điểm hiện tại hấp dẫn hơn so với cách nay hai năm. Chuyên gia cũng cho biết rằng ngày nay, các thợ mỏ được hậu thuẫn bởi số liệu tốt hơn và các nhà địa chất giỏi hơn.
“Chúng ta đang trong chu kỳ tăng trưởng vàng mới, hiện chúng ta ở trong giai đoạn suy giảm từ 6-8 tháng, nhưng giá sẽ đi lên. Đây là những công ty có giá trị lớn phía sau”, ông King nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.