Giá trị của Nha Trang Dream Show

03/10/2017 12:02 GMT+7

Sau một năm hoạt động, Nha Trang Dream Show không chỉ góp phần quảng bá nghệ thuật dân gian Việt Nam đến du khách, mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng của nhiều diễn viên, người mẫu trẻ.

Quảng bá nghệ thuật dân gian
Đầu tháng 10.2016, Công ty TNHH Hải Đăng chính thức khai trương Nhà hát Nghệ thuật dân gian Á Châu, còn gọi là Nha Trang Dream Show, ở đường Thái Nguyên (TP.Nha Trang). Ngay sau khi đi vào hoạt động, Nha Trang Dream Show đã thu hút đông đảo du khách quốc tế đến thưởng thức, tìm hiểu văn hóa Việt Nam.
Theo Công ty TNHH Hải Đăng, chương trình bắt đầu từ 19 giờ 30 tất cả các tối. Mỗi show kéo dài khoảng 1 tiếng 20 phút, với 10 tiết mục chính. Các diễn viên, người mẫu được tuyển chọn từ khắp mọi miền đất nước sẽ đem đến cho du khách những tiết mục dân gian thuần túy. Ông Lê Xuân Thơm, TGĐ Công ty TNHH Hải Đăng, cho biết: “Tôi muốn thông qua các vở diễn để du khách bốn phương hiểu thêm về lịch sử, văn hóa của Việt Nam. Tôi nghĩ, để quảng bá văn hóa thì nghệ thuật múa và âm nhạc sẽ dễ dàng truyền tải đến bạn bè thế giới. Các tiết mục sinh động có thể vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ”.
Đến với Nha Trang Dream Show, du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật mang đậm hình ảnh Việt Nam. Từ những tiết mục quảng bá đất nước, con người Việt Nam như: Quốc hoa Việt Nam, Duyên dáng áo dài, Hồn Việt... đến giới thiệu từng nét văn hóa đặc sắc vùng miền trên dải đất hình chữ S, như: Nhịp chiêng, Đôi lời với Huế, Múa Chăm… Mỗi tiết mục chỉ có thời lượng khoảng 5 phút nhưng đều được chuẩn bị công phu. Hầu hết được thể hiện qua các nhóm diễn viên, người mẫu chứ không có cá nhân; riêng tiết mục Múa Chăm quy tụ tới 36 diễn viên.
Từ ngày đi vào hoạt động, Nha Trang Dream Show không chỉ là địa chỉ thu hút đông đảo du khách quốc tế, mà còn là một món ăn tinh thần của du khách Việt khi đến Nha Trang du lịch. Không cần hỏi “cảm nghĩ” của người xem, vì những tràng pháo tay rộn ràng sau mỗi tiết mục đã trả lời cho sự thành công của Nha Trang Dream Show.
Uơm mầm khát vọng trẻ
Hiện nay, mỗi tối, Nha Trang Dream Show đón hàng trăm khách du lịch. Để có những tiết mục đặc sắc phục vụ du khách, trước show diễn, các diễn viên và người mẫu của Nha Trang Dream Show phải mất nhiều thời gian tập luyện. Tuy vậy, không ai cảm thấy mệt mỏi, bởi họ được sống với đam mê của mình.
Đa số các diễn viên, người mẫu của Nha Trang Dream Show đều rất trẻ, nhiều người chỉ mới ra trường. Họ đến từ nhiều vùng miền khác nhau, nhưng có chung niềm đam mê nghệ thuật. Nói về Nha Trang Dream Show, các bạn đều coi đây là ngôi nhà chung và là nơi ươm mầm cho những khát vọng, hoài bão của mình.
Nguyễn Thị Mỹ Trinh, cô gái quê Quảng Trị, 24 tuổi, là một người mẫu trưởng thành từ Nha Trang Dream Show. Năm 2015, sau khi hoàn thành chương trình học tại một trường văn hóa nghệ thuật ở Nha Trang, Trinh chân ướt chân ráo bước vào đời với đầy sự bỡ ngỡ. Thời gian đầu, Trinh hoạt động tự do, tham gia biểu diễn tại những sự kiện văn hóa diễn ra ở Nha Trang. Khi Trinh đang còn nhiều trăn trở về tương lai thì Nha Trang Dream Show đi vào hoạt động. Trinh là một trong số nhiều người mẫu được Nha Trang Dream Show tuyển chọn. Trinh cho biết: “Từ khi vào Nha Trang Dream Show, em thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Tại đây, em học hỏi nhiều hơn, cả về kiến thức nghệ thuật biểu diễn lẫn kỹ năng mềm. Bản thân liên tục được rèn luyện, được những người giàu kinh nghiệm nâng đỡ nên em ngày càng vững tin hơn trên con đường mình đã chọn”.
2.	Nguyễn Thị Mỹ Trinh - một người mẫu trưởng thành từ Nha Trang Dream Show
Nguyễn Thị Mỹ Trinh - một người mẫu trưởng thành từ Nha Trang Dream Show
Hiện nay, Nguyễn Thị Mỹ Trinh là một trong những thí sinh đã lọt vào vòng "Bán kết Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017". Trinh chia sẻ: “Có được kết quả này phần lớn cũng nhờ em có được quãng thời gian rèn luyện bản thân mình tại Nha Trang Dream Show. Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam là cơ hội để em tiếp tục khẳng định bản thân, và em sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng của những người luôn bên em trong suốt quãng đường vừa qua. Hiện nay, em vẫn là thành viên của Nha Trang Dream Show, và dù kết quả cuộc thi có như thế nào, thì Nha Trang Drea Show vẫn là ngôi nhà thứ 2 trong lòng em. Đó là nơi đã cho em được sống với những đam mê của mình".
Ông Lê Xuân Thơm cho biết: “Hiện nay, Nha Trang Dream Show có 80 nhân viên, trong đó có 15 người mẫu, 30 diễn viên múa. Chúng tôi rất tự hào vì cùng với việc góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân gian, Nha Trang Dream Show đã trở thành ngôi nhà chung của nhiều bạn trẻ đam mê nghệ thuật. Rất nhiều em ngày đầu còn bỡ ngỡ thì nay đã trở nên cứng cáp hơn, vững vàng hơn trên sân khấu. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tối đa để các em tiếp tục phát triển”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.