Gia tăng nạn tự tử trên địa bàn Quảng Ngãi

13/08/2016 18:50 GMT+7

Bệnh tật lâu ngày không chữa khỏi, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, xảy ra nhiều mâu thuẫn không giải quyết được là nguyên nhân chính làm gia tăng nạn tự tử ở Quảng Ngãi.

Ngày 13.8, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã yêu cầu các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, thông báo, cảnh báo và phối hợp thực hiện các biện pháp ngăn ngừa tình trạng tự tử đang có chiều hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 28 vụ tự tử làm 28 người chết. Nạn nhân tự tử chủ yếu ở các huyện miền núi, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống (20 vụ chết 21 người, chiếm 71,43%). Hình thức tự tử là ăn lá ngón và treo cổ.

Nguyên nhân dẫn đến số vụ tự tử gia tăng là do bệnh tật lâu ngày không chữa khỏi nên chán nản; gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn; trong gia đình xảy ra nhiều mâu thuẫn không giải quyết được nên thiếu niềm tin vào cuộc sống, suy nghĩ bi quan…

Ngoài ra, trên địa bàn Quảng Ngãi còn xảy ra 25 vụ đuối nước làm 36 người chết. Trong đó, vụ đuối nước thương tâm trên sông Trà Khúc đoạn chảy qua địa bàn xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi vào ngày 15.4 vừa qua làm 9 học sinh Trường THCS Nghĩa Hà tử vong.

Nguyên nhân các vụ đuối nước là do các em nhỏ tắm ở ven biển, ven sông nhưng không có người lớn trông coi, nhắc nhở, ngăn chặn; không có biển báo nguy hiểm.

 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.