Giả nhân viên công ty bia, lừa bán 300 thùng bia, chiếm đoạt 63 triệu đồng

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
11/01/2019 18:26 GMT+7

Với thủ đoạn giả làm nhân viên của công ty bia bán hàng có chiết khấu cao, Trương Ngọc Trọng Lâm chiếm đoạt 63 triệu đồng của chủ tiệm tạp hóa rồi bỏ trốn.

Ngày 11.1, Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết vừa bắt giữ Trương Ngọc Trọng Lâm (33 tuổi, trú P.An Cựu, TP.Huế) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 63 triệu đồng của chủ một cửa hàng tạp hóa trên địa bàn.
Trương NgọcTrọng Lâm tại cơ quan công an Ảnh: CÔNG QUANG
Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 7.1, Lâm đến cửa hàng của chị Huỳnh Thị Lệ Thủy (55 tuổi, tại P.Xuân Phú, TP.Huế) xưng là nhân viên của công ty bia H., gạ chị Thủy mua bia của công ty này với số lượng trên 300 thùng thì sẽ có giá rẻ hơn so với các đại lý khác nên chị Thủy đồng ý đặt mua 300 thùng với giá 210.000 đồng/thùng.
Sau đó, Lâm đến đại lý bia Hiếu Minh tại xã Phú Thượng (H,Phú Vang) đặt mua 300 thùng bia với giá 215.000 đồng/thùng và yêu cầu đại lý bia cho xe chở đến cửa hàng tạp hóa của chị Thuỷ.
Đến khoảng 15 giờ ngày 8.1, Lâm cùng với xe chở bia đến giao cho chị Thủy và yêu cầu chị Thủy trả 63 triệu đồng tiền bia. Sau khi chị Thủy và tài xế kiểm bia thì phát hiện Lâm đã... biến mất. Với thủ đoạn này, Lâm đã chiếm đoạt của chị Thủy 63 triệu đồng.
Nhận được tin báo của chị Thủy, các đơn vị chức năng của Công an TP.Huế triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 8 giờ ngày 9.1 thì bắt giữ Lâm.
Tại cơ quan công an, Lâm khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. Lâm là đối tượng có 2 tiền án về tội danh trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.