Gia đình Minh Béo đang chuẩn bị 1 triệu USD tiền bảo lãnh

16/04/2016 10:22 GMT+7

Orange County Register , nhật báo có tiếng tại quận Cam (California, Mỹ) cho biết gia đình của Minh Béo đang cố gắng huy động tiền để bảo lãnh anh ra khỏi trại giam, ngay sau phiên điều trần không nhận tội của Minh Béo.

Orange County Register, nhật báo có tiếng tại quận Cam (California, Mỹ) cho biết gia đình của Minh Béo đang cố gắng huy động tiền để bảo lãnh anh ra khỏi trại giam, ngay sau phiên điều trần không nhận tội của Minh Béo.

Minh Béo và luật sư Đỗ Phủ - Ảnh chụp màn hình Orange County RegisterMinh Béo và luật sư Đỗ Phủ - Ảnh chụp màn hình Orange County Register
Ngày 15.4 (giờ Mỹ), rạng sáng 16.4 (giờ VN) ông Tony Rackauckas, Chánh biện lý quận Cam đã xuất hiện tại tòa án để tranh luận về số tiền bảo lãnh - cao hơn mức dành cho những vụ bình thường đến 10 lần.
Các nhà chức trách cho biết họ lo sợ Hồng Quang Minh (Minh Béo) sẽ bỏ trốn khỏi nước Mỹ nếu được tại ngoại hầu tra. Chính vì thế, thẩm phán Craig Robison chấp thuận giữ nguyên tiền bảo lãnh ở mức 1 triệu USD, bất chấp phản đối từ phía luật sư của Minh Béo là Đỗ Phủ liên tục cho rằng con số này "không công bằng".

Minh Béo không nhận tội

Khoảng 10 giờ sáng 15.4 (giờ Mỹ), rạng sáng 16.4 (giờ VN), nghệ sĩ hài Minh Béo chính thức có mặt tại nhà tù Central Jail để tiến hành buổi luận tội đầu tiên sau khoảng 3 tuần bị giam giữ.
Luật sư Đỗ Phủ cho biết thân chủ của ông đã đồng ý nộp hộ chiếu của mình và mang thiết bị điện tử ở cổ chân để đảm bảo sẽ không rời khỏi nước Mỹ. “Anh ta di chuyển vì công việc của mình nhưng có một ngôi nhà ở Garden Grove”, ông nói.
"Tôi không nghĩ Minh Béo sẽ chạy trốn - giấc mơ của anh ta là đến Mỹ... Anh ấy yêu nước Mỹ", Orange County Register dẫn lời luật sư Đỗ Phủ cho biết sau phiên tòa.
Vị luật sư gốc Việt từ chối bình luận về các cáo buộc chống lại Minh Béo, và tiết lộ gia đình nam danh hài đang cố gắng chuẩn bị tiền để giúp anh tại ngoại.
Trước đó, Thượng nghị sĩ bang California là Janet Nguyễn đã đề xuất sửa luật nhằm cho phép các thẩm phán có quyền từ chối cho bảo lãnh nghi phạm mang tội nặng có nguy cơ bỏ trốn. Cô cho rằng việc vào cuộc sau vụ Minh Béo vì nhận thấy đây là vấn đề lớn của cộng đồng, không phải là chuyện riêng của một gia đình.
Sau khi phủ nhận tội trạng, Minh Béo được đưa trở lại trại giam và dự kiến các phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 13.5 và 10.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.