Giá dầu lần đầu vượt hơn 40 USD/thùng trong năm nay

08/03/2016 14:22 GMT+7

Dầu thô thế giới vừa tăng giá lên mức cao nhất trong ba tháng qua vì tâm lý các thị trường tài chính hỗ trợ giá cả.

Dầu thô thế giới vừa tăng giá lên mức cao nhất trong ba tháng qua vì tâm lý các thị trường tài chính hỗ trợ giá cả.

Ảnh: ReutersẢnh: Reuters
Theo CNBC, chiều 7.3, dầu Brent kỳ hạn giao dịch ở mức 40,26 USD/thùng, tăng gần 4% và đang ở khung giá cao nhất kể từ đầu tháng 12.2015 đến nay. Dầu WTI tăng khoảng 4% lên 37,35 USD/thùng.
Số liệu từ hãng InterContinental Exchange công bố cùng ngày cho thấy các quỹ đầu tư và nhà quản lý tài sản đã tăng mức cược giá dầu đi lên. Giá dầu hiện đã tăng hơn 40% so với mức thấp nhất kể từ năm 2003 lập ra hồi tháng 1.
Nhà kinh tế Kokou Agbo-Bloua thuộc ngân hàng Societe Generale cho hay ông kỳ vọng giá dầu sẽ ổn định ở 50 USD/thùng vào cuối năm nay. Song đa số giới chuyên gia đều khá thận trọng khi nói về triển vọng giá dầu lên đến mức này, bất chấp dầu đã tăng giá trong những ngày qua.
Nhà phân tích Elizabeth Volynsky thuộc ngân hàng Morgan Stanley cho hay việc tâm lý thị trường cải thiện đối với các tài sản rủi ro mới là nguyên do thật sự khiến giá dầu tăng. Các yếu tố cơ bản của thị trường như lượng cung - cầu vẫn chưa thay đổi. Các chuyên gia ở ngân hàng Danske Bank cũng đồng ý rằng lúc này còn “quá sớm để ăn mừng”.
Giá dầu đi lên trong ngày 7.3 giữa lúc các chỉ số chứng khoán Mỹ đều tăng. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 67,18 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 1,77 điểm. Cổ phiếu ngành năng lượng tăng 2,4% nhờ tin tốt từ giá dầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.