Giả bị cướp để 'cướp' tiền cha mẹ

02/07/2014 09:55 GMT+7

(TNO) Sáng 2.7, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết đơn vị này vừa lật tẩy một vụ giả bị cướp để chiếm đoạt tài sản của cha mẹ.

(TNO) Sáng 2.7, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết đơn vị này vừa lật tẩy hành vi tạo hiện trường giả vụ cướp để chiếm đoạt tài sản của cha mẹ.

Trước đó, ngày 13.6, người dân phát hiện Nguyễn Thị Thu Cúc (21 tuổi, ngụ  tổ 1, thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng) cả tay chân đều bị trói đang lồm cồm bò từ trong nhà ra đường kêu cứu.

Theo Cúc, khi Cúc đang ở nhà cùng con trai  (1 tuổi) thì có người vào nhà tự xưng là nhân viên thu tiền cước phí truyền hình cáp. Người lạ mặt này đã dùng sợi dây dù có sẵn trong nhà Cúc trói chân, tay Cúc rồi vào phòng ngủ lấy trộm tài sản.

Nghe vậy, người dân gọi điện báo công an và hô hào nhau truy bắt “tên cướp”, vì theo Cúc sự việc chỉ mới xảy ra khoảng 30 phút.

Theo đơn trình báo của Cúc, sau khi Cúc bị trói, “tên cướp” lục lọi lấy của Cúc 4 triệu đồng. Tiếp đó “tên cướp” vào phòng của cha mẹ Cúc lấy 1 nhẫn và 1 dây chuyền vàng tương đượng 3,7 chỉ vàng 24k và 2 triệu đồng.

Sau quá trình xác minh và điều tra, Công an huyện Đức Trọng khẳng định không hề có “tên cướp” và "vụ cướp" nào. Cuối cùng, Cúc thừa nhận đã tự trói chân tay, tạo hiện trường giả của một vụ cướp, nhằm chiếm đoạt số tài sản nói trên của cha mẹ.

Thượng tá Phan Văn Thông, Trưởng Công an huyện Đức Trọng, cho biết cơ quan điều tra đang hoàn chỉnh hồ sơ để khởi tố Cúc về tội trộm cắp tài sản, nhưng do Cúc đang nuôi con nhỏ (dưới 36 tháng) nên được tại ngoại.

Lâm Viên

>> Bắt thêm 4 người lợi dụng gây rối trộm cắp tài sản tại Vũng Áng
>> Khởi tố 29 bị can gây rối và trộm cắp tài sản
>> Bảo vệ trộm cắp tài sản lãnh 2 năm tù
>> Băng nhóm chuyên cướp và trộm cắp tài sản lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.