'Gen Z' chán nhậu, doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển qua quảng bá thức uống không cồn

'Gen Z' chán nhậu, doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển qua quảng bá thức uống không cồn

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Các công ty rượu tại Nhật Bản đang tìm cách để thu hút giới trẻ chuyển sang dùng các loại thức uống không cồn.

Các doanh nghiệp tại Nhật Bản đang nắm bắt xu hướng nhằm thu hút khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là thế hệ Gen Z, bằng các loại đồ uống không cồn.

Tại Tokyo, quán Bar Sumadori mới mở đã cho ra mắt các loại mocktail hoặc cocktail được pha chế với định lượng cồn khoảng 3%.

Quán bar này được quản lý bởi tập đoàn Asahi Nhật Bản. Quán bar đang hướng đến việc tạo ra một không gian nơi mà dù uống được hay không uống được chất có cồn thì đều có thể thưởng thức các loại thức uống cùng nhau.

Sự phổ biến của các loại thức uống ít cồn và không cồn hiện đang dần nổi lên trên khắp thế giới, đặc biệt là trong giai đoạn khủng hoảng về sức khỏe, nhiều người đã ý thức hơn về việc bảo vệ sức khỏe bản thân.

Nhóm nghiên cứu IWSR cho biết giá trị của thị trường đồ uống không cồn toàn cầu đã tăng từ 7,8 tỉ USD năm 2018 lên gần 10 tỉ USD vào năm 2021.

Điều này được thể hiện rõ ở Nhật Bản, nơi mà người uống rượu thường là những người lớn tuổi và hiện đang giảm đi nhanh chóng.

Theo các cuộc khảo sát của chính phủ vào năm 1999, chỉ có 20% người Nhật Bản ở độ tuổi 20 là thường uống các chất có cồn. Giờ đây, con số này chỉ còn ở mức 7,8%.

Thời thế đã thay đổi khá nhiều, điều này đã khiến cho các nhà sản xuống đồ uống của Nhật Bản phải tìm kiếm những cơ hội khác ở nước ngoài. Cả hai tập đoàn Asahi và Suntory đều đang để mắt đến thị trường Bắc Mỹ.

Chính phủ Nhật Bản cũng đang phải vò đầu bứt tai. Hồi mùa hè này, cơ quan thuế của chính phủ đã làm một cuộc thăm dò ý kiến tìm cách kích thích nhu cầu về thức uống có cồn trong giới trẻ.

Nhưng có vẻ còn phải tìm thêm nhiều cách để thuyết phục nhu cầu này trong giới trẻ Nhật Bản.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU