Gặp những thủ khoa nhận học bổng Nguyễn Thái Bình

29/08/2005 22:42 GMT+7

Từ năm 2004, Quỹ Học bổng Nguyễn Thái Bình có thêm một chương trình do Anh văn Hội Việt-Mỹ (VUS) và Trung tâm Tin học ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM tài trợ, dành cho thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào các trường đại học có tham dự chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên. Gặp lại các thủ khoa sau 1 năm nhận học bổng, chúng tôi nhận thấy họ trưởng thành hơn rất nhiều, tự tin và dĩ nhiên, giỏi Anh ngữ và Tin học hơn rất nhiều.

Trần Xuân Thanh Hải, thủ khoa ngành QTKD năm 2004 ĐH Mở - bán công TP.HCM cho biết: "Học bổng Nguyễn Thái Bình đã mở ra cho tôi một cơ hội nâng cao trình độ của mình, đây chắc chắn là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc sống của tôi. Sau khi "luyện" Anh văn tại VUS, tôi đã tự tin hơn để làm trợ lý cho Trưởng Văn phòng đại diện LiChuan Food (Singapore). Số tiền kiếm được, tôi dành mua sách vở để học tập và để dành làm vốn kinh doanh sau này. Tôi cũng hy vọng rằng mình sẽ xin được một học bổng du học trong tương lai để có cơ hội học tập kinh nghiệm các nước để có thể quay về đóng góp cho đất nước".

Nguyễn Văn Thắm, thủ khoa ĐH Sư phạm kỹ thuật năm 2004 nói: "Tôi vẫn còn nhớ như in ngày mà đại diện Báo Thanh Niên ở Bình Định gọi điện và tới tận nhà để thông báo tôi được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình. Nghe rõ ràng nhưng cứ nghĩ đang nằm mơ. Hạnh phúc lớn nhất là đã đem lại niềm vui cho người cha đã ngoài 70 tuổi của tôi. Học bổng đã tạo những công cụ đắc lực giúp tôi thành công hơn trong cuộc sống”.

Đỗ Thị Anh, thủ khoa ngành Ngoại thương 2004, ĐH Hồng Bàng thì bộc bạch: "Thật ra điểm thi đầu vào của tôi không cao như những bạn ở các đại học khác. Điều này làm tôi rất buồn, tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may, tôi nhận được một học bổng từ Báo Thanh Niên. Anh văn và Tin học là những môn tôi rất thích nhưng không có điều kiện để tự trang trải nên học bổng Nguyễn Thái Bình càng ý nghĩa hơn với tôi. Nhờ vốn tiếng Anh được học theo chương trình học bổng, mà học trò tôi dạy kèm - vốn chỉ chuyên các môn tự nhiên - đã đạt 9 điểm môn Anh văn thi tốt nghiệp. Điều đó khiến tôi rất tự hào và hạnh phúc!".

Nguyễn Viết Cường, thủ khoa 2004 ĐH Khoa học tự nhiên tâm sự: "Am hiểu về lĩnh vực công nghệ thông tin là ước mơ từ nhỏ của tôi nên tôi thực sự vui sướng khi nhận được học bổng Nguyễn Thái Bình. Đối với người đi học, không có phần thưởng nào lớn hơn những khóa học bổ ích để tiếp tục nâng cao kiến thức. Một niềm vui nhỏ của tôi vừa qua là đạt 590 điểm TOEFL quốc tế, đây sẽ là một trong những "tấm vé" giúp tôi thực hiện ước mơ tiếp tục học cao học sau này".

Năm 2004, đã có 100 suất học bổng của VUS trị giá 15 triệu đồng/suất và 200 suất học Tin học của Trung tâm Tin học ĐH Khoa học tự nhiên được trao cho các thủ khoa. Năm nay, chương trình lại tiếp tục được thực hiện.

Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.