Gán đất công trừ… nợ nhậu

09/04/2010 00:18 GMT+7

Để giải quyết món nợ nhậu chồng chất từ mấy năm nay, các cán bộ xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa (Phú Yên) đã “hiên ngang” lấy đất công trừ nợ cho chủ quán.

Ông Nguyễn Văn Quang ở thôn Trung Trinh (xã Sơn Long) được UBND xã này cho thuê một lô đất liền kề với bưu điện văn hóa xã, giá thuê 100.000 đồng/tháng. Ông Quang mở quán nhậu từ năm 2000. Kể từ đây, các vị cán bộ xã thường tiếp khách tại quán này, dần dà nợ khoảng 9 triệu đồng, trong đó “tập thể” nhậu nợ trên 4 triệu đồng, còn lại thuộc về các cá nhân. Vì thế, cứ đến thời điểm các cán bộ xã nhận lương, ông Quang lại đến trụ sở xã để đòi nợ nhưng mấy vị cán bộ cứ chỉ qua chỉ lại, dẫn đến việc nội bộ mâu thuẫn.

Để giải quyết khoản nợ trên, xã Sơn Long thành lập hội đồng bán đấu giá lô đất ông Quang đã thuê. Tại thời điểm đấu giá, có người đứng ra đấu giá 6 triệu đồng nhưng xã không bán mà gán lô đất đó cho ông Quang với giá bằng số tiền “tập thể” xã nợ tiền nhậu là 4 triệu đồng. Theo cựu Chủ tịch xã Trần Văn Tám, việc bán đất trừ nợ là chỉ “trừ ngang, cấn dọc”, không có giấy tờ thu chi nên không nhập vào ngân sách xã.

Không chỉ gán đất công trừ tiền nợ nhậu, các cán bộ xã Sơn Long còn “bật đèn xanh” cho những người thân quen xây nhà trái phép xung quanh chợ Phong Hậu trên địa bàn xã. Hiện đã có 80 ngôi nhà xây trái phép ở đây, trong đó có cả nhà cán bộ xã. Rồi 37 ha đất do Lâm trường Sơn Hòa chuyển sang cho UBND xã Sơn Long quản lý từ năm 2003 để trồng cao su tiểu điền, các cán bộ xã cũng thông đồng giao lại cho 3 hộ dân khoảng 20,7 ha, còn lại xã quy hoạch làm nghĩa trang thôn Suối Phèn và phó mặc cho dân lấn chiếm trồng cây.

Ngoài ra, ông Đinh Văn Hoàng, hiện là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, còn được UBND huyện Sơn Hòa “ưu ái” cấp 18,6 ha tại rừng Lớn thuộc địa phận thôn Trung Trinh để khoanh nuôi, bảo vệ rừng theo Nghị định 163 của Chính phủ. Thế nhưng ông Hoàng và gia đình lại phát dọn rừng cấm để trồng mía.

Trước sự việc trên, ông Cao Minh Hòa, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa cho biết đã thành lập đoàn công tác do Chánh thanh tra huyện làm trưởng đoàn để tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.