Gần 500 học sinh học ở ngôi trường sụt lún nghiêm trọng

04/11/2015 18:37 GMT+7

(TNO) Trong suốt nhiều tháng qua, phụ huynh học sinh của Trường tiểu học Ông Ích Đường (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) hết sức lo lắng vì con em họ phải học ở ngôi trường bị sụt lún nghiêm trọng.

(TNO) Trong suốt nhiều tháng qua, phụ huynh học sinh của Trường tiểu học Ông Ích Đường (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) hết sức lo lắng vì con em họ phải học ở ngôi trường bị sụt lún nghiêm trọng.

Trường TH Ông Ích Đường đang bị sụt lún nghiêm trọng - Ảnh: Diệu HiềnTrường TH Ông Ích Đường đang bị sụt lún nghiêm trọng - Ảnh: Diệu Hiền
Có mặt tại Trường TH Ông Ích Đường (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), chứng kiến dãy phòng học chính diện của ngôi trường bị sụt lún rất nguy hiểm.
Ngay từ bên ngoài vào là bậc thềm bước vào dãy phòng học đã bị sụp xuống tạo thành những kẻ nứt toác vô cùng lo ngại khi học sinh di chuyển vào giờ ra chơi.
Nhiều bờ tường nứt toác được gia cố vụng về - Ảnh: Diệu HiềnNhiều bờ tường nứt toác được gia cố - Ảnh: Diệu Hiền
Các hành lang dài thì bị sụt xuống, và được gia cố thủ công bằng xi măng lởm chởm. Bước vào các phòng học ở tầng 1 thì 5 phòng học đều bị trũng xuống, vì vậy những chiếc bàn học của học sinh trong lớp học cũng nằm đầu thấp đầu cao.
Dù vậy, chỉ một phòng học là không có học sinh vì phòng này cấp độ sụt lún cao, học sinh được “di dời” qua học tại phòng hội trường.
Đáng nói, những bờ tường của các phòng học ở tầng 1, tầng 2 của dãy nhà này đều bị nứt và phải gia cố lại bằng xi măng.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, bà Nguyễn Thị Diễm Lệ, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay sự việc này đã xảy ra từ cuối tháng 6.
“Ngay khi phát hiện sự cố, nhà trường đã báo cáo cho các cấp để tìm giải pháp xử lý. Đến tháng 7 thì làm tờ trình để xin khắc phục. Các cấp cũng quan tâm xuống kiểm tra thường xuyên. Nhưng tháng 8 học sinh đã bắt đầu vào học, muốn khắc phục là hết sức khó khăn vì học sinh không có phòng để học nên không thể. Vì vậy mà chúng tôi phải tiếp tục cho học sinh tiếp tục học tại những phòng học này tạm thời, hết năm học thì mới tiến hành khắc phục sự cố sụt lún này theo chỉ đạo của cấp trên”, cô Diễm Lệ cho hay.
Một lớp phải di dời sang học ở hội trường để đảm bảo an toàn - Ảnh: Diệu HiềnMột lớp phải di dời sang học ở hội trường để đảm bảo an toàn - Ảnh: Diệu Hiền
Hiện trường có gần 500 học sinh đang theo học tại điểm chính này. Cũng theo cô Diễm Lệ, công trình dãy 12 phòng học này được xây mới và đưa vào sử dụng vào năm học 2009-2010, tòa nhà hiệu bộ và 6 phòng bộ môn đưa vào sử dụng đầu năm 2011, toàn bộ hiện bị sụt lún, hầu hết tường phòng học, 6 phòng học bộ môn... đều bị nứt sâu.
Dãy hành lang bị sụt lún trũng xuống đã đắp xi măng cho bằng phẳng tạm thời - Ảnh: Diệu HiềnDãy hành lang bị sụt lún phải đắp xi măng cho bằng phẳng tạm thời - Ảnh: Diệu Hiền
Rất nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng với tình hình này, khi con họ ở bậc tiểu học là độ tuổi hiếu động, lại không thể tự lo cho mình nếu xảy ra sự cố, nên việc con em tiếp tục học tập trong một không gian nguy hiểm làm họ đứng ngồi không yên.
Ngày 4.11, trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, giải thích về nguyên nhân sụt lún và nứt tường phòng học là do đất nền ở địa điểm xây dựng công trình Trường TH Ông Ích Đường là đất mới đổ lên, khâu xử lý móng không được kỹ nên mới dẫn đến sự cố này.
Theo ông Sơn, quan điểm của UBND quận là sẽ phải sửa chữa, khắc phục sự cố. Trước mắt, quận sẽ chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận và nhà trường tìm địa điểm mới để học sinh học tạm trong thời gian khoảng 1 - 2 tháng để khắc phục sự cố sụt nền.
 Lan can tầng 2 cũng không còn chỗ lành lặn - Ảnh: Diệu Hiền
Từ trên xuống dưới đều bị nứt, gia cố bằng xi măng rất nguy hiểm - Ảnh: Diệu Hiền
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.