Gần 50% doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống gặp khó khăn trong quản lý thu chi

Mai Phương
Mai Phương
14/04/2023 10:55 GMT+7

Nhiều đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B) gặp vấn đề về vận hành, quản lý thu - chi, thất thoát nguyên vật liệu...

Theo Báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022 do iPOS.vn công bố vào tháng 1.2023, có đến 99% đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B) gặp vấn đề về vận hành. Gần 50% doanh nghiệp gặp khó khăn trong quản lý thu - chi và thất thoát nguyên vật liệu. Theo sau đó là 37,3% doanh nghiệp gặp khó khăn khi làm marketing - truyền thông.

Nhân dịp Triển lãm quốc tế Cafe Show 2023 diễn ra tại TP.HCM từ 13 - 15.4, lần đầu tiên MoMo cùng iPOS.vn đồng tổ chức gian hàng trải nghiệm và tương tác để mang đến loạt giải pháp công nghệ toàn diện cho chủ doanh nghiệp F&B. Các giải pháp đa dạng, đáp ứng nhu cầu từng phân khúc doanh nghiệp và quy trình, từ quản trị nhân sự, chấm công, quản lý kho, đến quản lý dòng tiền, chi phí, sổ sách và mở rộng khách hàng.

Gần 50% doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống gặp khó khăn trong quản lý thu chi - Ảnh 1.

Khách hàng trải nghiệm các giải pháp cho ngành F&B của MoMo và iPOS.vn

CTV

Để tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong bài toán tiếp thị truyền thông (Marketing), mới đây trong tháng 3, MoMo tiên phong ra mắt tính năng độc quyền "Phân phối thẻ quà trên MoMo" dành riêng cho tất cả khách hàng của iPOS.vn. Các doanh nghiệp được chủ động phát hành miễn phí các chương trình khuyến mãi của riêng mình ngay trên MoMo. Song song đó, MoMo với nền tảng công nghệ hiện đại, ứng dụng AI, sẽ thay các doanh nghiệp "phân phối" thẻ quà đến đúng khách hàng, đúng nhu cầu sử dụng, từ đó gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Đến nay, tính năng này đã được hơn 1.000 đối tác là các chủ quán cà phê, trà sữa sử dụng. Các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí nhờ tận dụng nền tảng công nghệ mà vẫn có thể tiếp cận trực tiếp và nhanh chóng hàng chục triệu người dùng MoMo.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp F&B cũng được hỗ trợ tạo miễn phí trang OA (Official Account) ngay trên MoMo. Đây chính là cầu nối gắn kết giữa cửa hàng và thực khách, góp phần quan trọng trong việc tiếp cận, giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả, từ đó tăng nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh số.

Bà Nguyễn Linh Trang, Giám đốc Trung tâm thanh toán và Dịch vụ hằng ngày của MoMo, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một nền tảng cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ chủ động phát hành chương trình khuyến mãi của mình hoàn toàn miễn phí. Tính năng này tối giản hóa quy trình phát hành thẻ quà trên các nền tảng online. MoMo cũng mang đến cho các doanh nghiệp giải pháp tích hợp khuyến mãi - tiếp thị, hướng đến xây dựng mô hình "Smart Restaurant" (nhà hàng thông minh) trong ngành F&B, giúp doanh nghiệp số hóa hoạt động vận hành, từ đó tăng tính cạnh tranh".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.