Gần 2.000 cơ hội việc làm cho lao động trẻ Thủ đô

Thu Hằng
Thu Hằng
14/05/2019 17:52 GMT+7

Ngày 14.5, báo Lao động Thủ đô cùng Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, Đại học Giao thông vận tải tổ chức “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019” với chủ đề “Khơi nguồn lực, đón thành công”.

Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2019 có sự tham gia của 70 đơn vị với 65 gian hàng, 1.934 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động dành cho người lao động. Trong đó, có 1.284 vị trí tuyển dụng, xuất khẩu lao động ở mọi trình độ. Ngoài các chỉ tiêu tuyển dụng việc làm, trong Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm này, các trường cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm đào tạo nhân lực có nhu cầu tuyển hàng trăm chỉ tiêu đào tạo các ngành nghề được các bạn trẻ yêu thích.
Bà Lê Thị Bích Ngọc, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô, cho biết từ nhiều năm nay, mỗi năm cơ quan này đều tổ chức 2 kỳ Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - việc làm, qua đó tạo cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và người lao động (NLĐ), giúp nhiều NLĐ tìm được việc làm phù hợp, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng được những nhân sự chất lượng, đồng thời góp phần quan trọng trong định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, lao động trẻ.
Theo ông Nguyễn Hồng Dân, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Nội, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mang theo nhiều thay đổi cho thế hệ trẻ. Trong lĩnh vực nhân sự, ứng viên ngày càng gặp những yêu cầu khắt khe hơn từ nhà tuyển dụng. Khi tự động hóa thay thế con người trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, người lao động phải thích ứng với sự thay đổi của quá trình sản xuất, nếu không sẽ bị dư thừa, thất nghiệp.
Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ kỹ thuật cũng đem lại nhiều điều kiện thuận lợi cho người lao động với mức lương tốt hơn nếu họ chứng minh được năng lực của bản thân. Điều đó có nghĩa là, thế hệ trẻ cần có những bước đi tiên phong, sáng tạo để khẳng định chính mình trước những thách thức về cơ hội việc làm trong thời đại số hóa.
Việc tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019 nhằm góp phần khơi dậy tiềm lực, niềm đam mê trong mỗi sinh viên, kết nối và kiến tạo cơ hội, giúp các bạn sinh viên tiếp cận với thị trường lao động, nâng cao kỹ năng để tìm kiếm công việc phù hợp, đáp ứng được nhu cầu việc làm cho sinh viên và NLĐ, đồng thời tạo môi trường thực tế, gắn kết giữa doanh nghiệp và NLĐ, cơ hội để các bạn sinh viên tiếp cận với thị trường lao động.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.