Gần 1 giờ xoá chữ “TÚ LOVE NHUNG” trên cột cờ đỉnh Fansipan

30/03/2019 16:45 GMT+7

Cột cờ đỉnh Fansipan bị du khách khắc chữ “TÚ LOVE NHUNG” khiến cán bộ kỹ thuật của khu du lịch Sun World Fansipan Legend phải dùng máy chà, mài xoá bỏ.

Ngày 30.3, ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho biết, cán bộ kỹ thuật của đơn vị này đã phải mất gần 1 giờ dùng máy chà, mài để xoá hoàn toàn chữ “TÚ LOVE NHUNG” trên cột cờ đỉnh Fansipan bị khách du lịch khắc lên. Nhưng nếu so với hiện trạng ban đầu, cột cờ này vẫn còn bị xước và cần thêm thời gian để khắc phục trả lại nguyên trạng ban đầu.
Cũng theo ông Nguyễn Xuân Chiến, đỉnh núi Fansipan mang ý nghĩa biểu tượng thiêng liêng của đất nước và cột cờ này được làm bằng đá tự nhiên, việc du khách tự ý khắc chữ lên đây là hành động phản cảm khiến nhiều khách du lịch bức xúc. Ngay sau khi phát hiện dòng chữ, đơn vị quản lý công trình đã cho khắc phục ngay.
cot-co-dinh-fansipan
Cột cờ đỉnh Fansipan bị du khách khắc chữ Ảnh Tiến Đạt
Ông Quyền Anh Tuấn, cán bộ đang làm việc tại khu du lịch này cho biết, rất khó để truy tìm thủ phạm khắc dòng chữ này lên cột cờ đỉnh núi Fansipan khi khu vực này khi camera an ninh không thể quét tới. Những ngày bình thường, khu vực đỉnh núi Fansipan đều có nhân viên giám sát nhưng có thể do lượng khách quá đông nên sẽ không bao quát hết.
“Ngay sau sự việc này, chúng tôi đã khảo sát và lên phương án điều chỉnh hướng camera để quan sát mọi góc của công trình đồng thời cắm thêm các biển cáo cảnh báo du khách không viết, vẽ bậy ảnh hưởng đến mỹ quan, thắng cảnh linh thiêng”, ông Tuấn cho hay.
Cũng theo ông Tuấn, kể từ khi khu du lịch Sun World Fansipan Legend đưa vào vận hành thì đây là lần đầu tiên cột cờ đỉnh núi Fansipan bị khắc chữ.
Cột cờ đỉnh núi Fansipan ở độ cao 3.143 m so với mực nước biển là biểu tượng trên nóc nhà Đông Đương. Ngay sau khi bức ảnh cột cờ bị khắc chữ được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến dư luận bức xúc, phê phán hành vi vô ý thức, thể hiện tình yêu không đúng lúc, đúng chỗ của bạn trẻ khi xâm phạm công trình này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.