Resident Evil 4 VR là tựa game độc quyền trên Oculus Quest 2

23/04/2021 10:34 GMT+7

Mới đây Capcom vừa công bố bản VR của tựa game đình đám Resident Evil 4 sẽ độc quyền trên Oculus Quest 2 của Facebook.

Một thông báo gây ngạc nhiên nhất từ Resident Evil Showcase của Capcom vào tuần trước theo đó tựa game kinh dị hành động Resident Evil 4 sẽ có một phiên bản thực tế ảo vào cuối năm nay. Nhiều chi tiết đã được hé lộ tại sự kiện Oculus Gaming Showcase ngày hôm qua, có thể sẽ không làm người hâm mộ thất vọng.
Resident Evil 4 được phát hành lần đầu trên Nintendo GameCube vào năm 2005, gần 6 năm sau khi phát hành phần cuối cùng được đánh số trong series, Resident Evil 3: Nemesis trên PlayStation. Tựa game ban đầu được dự định là độc quyền của GameCube nhưng sau đó đã xuất hiện trên nhiều nền tảng khác nhau bao gồm PlayStation 2, Nintendo Wii và Zeebo. Cho đến ngày nay, Resident Evil 4 là một trong những phần thành công nhất trong loạt game, được xem là bước ngoặt trong lịch sử game hành động.
Lần phát hành này trên Oculus Quest 2 là lần đầu tiên Capcom mạo hiểm chuyển Resident Evil 4 thành định dạng thực tế ảo. Trong khi bản thân Resident Evil đã khám phá VR trong quá khứ, với Resident Evil 7: Biohazard hoàn toàn có thể chơi được trong PlayStation VR, các tựa game cũ hơn chưa bao giờ được làm lại hoàn toàn thành định dạng giống như cách Capcom và Armature đang làm với Resident Evil 4 VR. Resident Evil 4 VR sẽ có tất cả nội dung từ trò chơi gốc và mang đến cải tiến về lối chơi bao gồm khả năng sử dụng đồng thời dao và súng của Leon, nạp đạn thủ công cho từng vũ khí tương tự như trong Half-Life: Alyx và làm lại cách một số đoạn cắt cảnh nhất định.
Những cải tiến này cũng đi kèm với thực tế là toàn bộ Resident Evil 4 đã được xây dựng lại trong Unreal Engine 4 cho phiên bản thực tế ảo (VR) này, có nghĩa là phần lớn trò chơi đã được làm lại hoàn toàn từ đầu. Đoạn phim gameplay cho thấy trò chơi sẽ chơi tương tự như Half-Life: Alyx của Valve từ năm ngoái. Mỗi yếu tố của Resident Evil 4 đã được xây dựng lại để mang lại cảm giác tương tác hấp dẫn hơn bao gồm cả những màn đánh trùm gay cấn. Mặc dù vậy, Oculus hứa hẹn rằng đây vẫn là Resident Evil 4 mà người hâm mộ đã yêu thích hơn 15 năm trước, bây giờ mới được hiện thực hóa hoàn toàn trong thực tế ảo.
Resident Evil 4 VR sẽ phát hành độc quyền trên Oculus Quest 2 vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.