Half-Life: Alyx được sử dụng để dạy học ở Ba Lan thời COVID-19

11/08/2020 12:00 GMT+7

Đây không phải là lần đầu tiên điều này được thực hiện. Khi game lần đầu tiên được phát hành, một giáo viên đã sử dụng Half-Life Alyx để dạy toán.

Các giáo viên ở Ba Lan sử dụng Half-Life Alyx để giảng dạy trong thời gian bị phong tỏa do đại dịch COVID-19.
Một trong những thách thức lớn nhất của đại dịch COVID-19 là duy trì hoạt động dạy học trong thời gian phong tỏa. Tuy nhiên, các giáo viên ở Ba Lan đang khám phá ra một phương pháp mới để truyền đạt bài học cho học sinh của họ, một phương pháp có vẻ giống khoa học viễn tưởng hơn là thực tế chính là sử dụng là VR, hay cụ thể hơn là trò chơi VR của Valve- Half-Life: Alyx.
Một video trên YouTube cho thấy cách thức dạy học này giống như kiểu stream điển hình, ban đầu đếm ngược cho đến khi một giáo viên xuất hiện trên màn hình sau đó chuyển cảnh sang Half-Life: Alyx và bài học bắt đầu. Trong Half-Life Alyx có tính năng đánh dấu đồ vật khá hữu ích cho nhiều môn học ví dụ như tiếng Anh, giáo viên chỉ ra các đồ vật khác nhau trong phòng và đánh vần chúng trên bảng. Các môn học khác cũng tương tự, giáo viên sử dụng tính năng này trên cửa sổ hoặc bảng trắng trong trò chơi để dạy học. Đó là một cách đơn giản nhưng hiệu quả, mặc dù đây chắc chắn không phải những gì Valve dự định sử dụng nó ban đầu.
Mục đích của việc này là các giáo viên muốn thử một cái gì đó mới cũng như giúp những đứa trẻ trong tình hình đại dịch COVID-19. Cách dạy học này đã bắt đầu từ tháng 3 khi đại dịch bắt đầu trầm trọng hơn. Tổng cộng sáu bài giảng đã được ghi lại, mỗi bài kéo dài khoảng hai giờ và được tải lên Twitch, Facebook và YouTube để học sinh xem.
VR cũng có thể được nhà trường sử dụng trong tương lai vì cả học sinh và giáo viên đều thích phương pháp này và nó đặt ra câu hỏi sẽ mất bao lâu trước khi các bài học VR trở thành tiêu chuẩn trên toàn thế giới. Thật khó để tranh luận rằng nó không phải là một ứng dụng thực tế cho công nghệ, đặc biệt là trong những lĩnh vực có thể gặp khó khăn trong việc giảng dạy kiểu truyền thống. Thực tế ảo đang ở một thời điểm quan trọng và mặc dù vẫn còn hơi sớm, nhưng nó có thể trở thành một phương pháp ngày càng phổ biến để dạy học cho các thế hệ tương lai.
Đây không phải là lần đầu tiên điều này được thực hiện. Khi game lần đầu tiên được phát hành, một giáo viên đã sử dụng Half-Life Alyx để dạy toán, điều này chứng minh nó có thể linh hoạt như thế nào. Với những cải tiến mới liên tục trong công nghệ, tương lai cho việc học tập dựa trên VR dường như vô cùng tươi sáng.
Half-Life: Alyx hiện có mặt trên nền tảng PC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.