Control: Ultimate Edition phô diễn đồ họa đỉnh cao của công nghệ ray-tracing

04/02/2021 11:22 GMT+7

Vốn đã có hình ảnh ấn tượng ngay cả trên các dòng máy chơi game như PS4 và Xbox One, nhiều người sẽ không hình dung công nghệ ray-tracing sẽ cải thiện Control: Ultimate Edition ra sao.

Vốn đã có hình ảnh ấn tượng ngay cả trên các dòng máy chơi game như PS4 và Xbox One, nhiều người sẽ không hình dung công nghệ ray-tracing sẽ cải thiện Control: Ultimate Edition ra sao.
Một video mới đã cho thấy những gì công nghệ ray-tracing có thể làm được, mang lại hình ảnh tuyệt vời vốn có và thêm một mức độ siêu trung thực về đồ hoạ. Trên thực tế, một số chi tiết nhỏ hơn bổ sung vào hiệu ứng thậm chí có thể không được người chơi chú ý.
Trong video này, với phiên bản Control: Ultimate Edition có công nghệ ray-tracing, người chơi có thể nhìn thấy trong mắt của Jesse phản chiếu hoàn hảo căn phòng trước mặt cô. Đó là một chi tiết nhỏ mà người chơi sẽ không bao giờ nhận thấy trong quá trình chơi game, nhưng đồ họa đỉnh cao này không bao giờ có thể đạt được độ chính xác như vậy nếu không có những tiến bộ mà công nghệ ray-tracing đã mang lại.
Nếu nhìn gần hơn, căn phòng không chỉ được phản chiếu mắt của cô ấy, mà còn được thể hiện trực quan trên lông mi của cô ấy thông qua ánh sáng chiếu qua khi cảnh lùi về sau. Đó là một mức độ nâng cao đáng kinh ngạc không chỉ giới hạn ở bề mặt mắt của Jesse hoặc cho những bức ảnh cận cảnh như trong video trên, mà giúp làm cho toàn bộ thế giới trong trò chơi trông sống động hơn với những thay đổi tinh tế. Vì vậy, đây là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm các tựa game trên các hệ máy thế hệ tiếp theo như PS5 và xem công nghệ ray-tracing có thể làm được gì đối với một số tựa game có đồ hoạ nổi bật.
Kết hợp những hình ảnh này với các chức năng DualSense được cập nhật của Control: Ultimate Edition và PS Plus có thể đã mang lại một tiềm năng mới cho các tựa game ban đầu được xây dựng cho các dòng máy trước đó. Có lẽ Control 2, nếu phần tiếp theo vẫn đang được thực hiện, sẽ có thể đẩy mạnh loại hình nâng cấp đồ hoạ này hơn nữa.
Control: Ultimate Edition đã ra mắt trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.