“Chất” như Gorillaz: quay MV bằng Grand Theft Auto V

10/11/2020 08:45 GMT+7

Một MV mới của ban nhạc ảo huyền thoại chỉ là một lời nhắc nhở về ý nghĩa văn hóa to lớn của tựa game và bất chấp sự nghi ngờ của nhiều người, có vẻ như Grand Theft Auto V lặp lại thành công một lần nữa trên thế hệ console thứ ba.

Ngày nay có rất nhiều bài hát đề cập đến game cho thấy văn hoá game ngày càng lan tỏa, tuy nhiên chưa ai từng nghĩ đến việc dựng MV trong game. Và đó chính là những gì Gorillaz đã làm với MV mới nhất của họ, “The Valley of the Pagans (ft. Beck)” theo đó cảnh quay trong clip được sử dụng từ game Grand Theft Auto V.
Đối với những ai chưa biết, khi nhiều ca sĩ của nhóm K/DA còn chưa ra đời thì Gorillaz - là một ban nhạc ảo quốc tịch Anh - đã được thành lập vào năm 1998 bởi nhạc sĩ Damon Albarn và nghệ sĩ Jamie Hewlett. Ban nhạc chủ yếu bao gồm bốn thành viên hoạt hình: Stuart "2-D" Pot, Murdoc Niccals, Noodle và Russel Hobbs. Vũ trụ hư cấu của họ được thể hiện trong các MV, các cuộc phỏng vấn và phim hoạt hình ngắn. Album đầu tay năm 2001 của ban nhạc Gorillaz, đã đạt ba đĩa bạch kim ở Anh và đĩa đôi bạch kim ở châu u, với doanh số bán hàng nhờ thành công của đĩa đơn "Clint Eastwood". Album phòng thu thứ hai của họ - Demon Days (2005), đã đạt 6 lần đĩa bạch kim ở Anh và đĩa đôi bạch kim ở Mỹ nhờ đĩa đơn "Feel Good Inc.".
Trở lại với MV “The Valley of the Pagans (ft. Beck)” nói trên, trong clip bạn sẽ thấy các thành viên của ban nhạc dạo quanh những con đường rợp bóng cây cọ ở Los Santos trong một chiếc xe cơ bắp, với kiểu lái xe liều lĩnh và nhận mức truy nã một sao trong game. Nghệ sĩ khách mời Beck là người đàn ông đeo kính trong điện thoại ở góc dưới cùng của màn hình, giống như cách giao diện người dùng điện thoại xuất hiện trong game Grand Theft Auto V.
Tựa game Grand Theft Auto V của hãng Rockstar North đã trở thành một trong những sản phẩm giải trí thành công nhất trong lịch sử. Một MV mới của ban nhạc ảo huyền thoại chỉ là một lời nhắc nhở về ý nghĩa văn hóa to lớn của tựa game và bất chấp sự nghi ngờ của nhiều người, có vẻ như Grand Theft Auto V lặp lại thành công một lần nữa trên thế hệ console thứ ba.
Grand Theft Auto V đang có mặt trên PC, PS4, Xbox One, PS5 và Xbox Series X/S.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.