Xbox Game Pass đang dần trở thành dịch vụ thuê bao game số một

15/06/2021 08:43 GMT+7

Rất nhiều dịch vụ thuê bao game đang cố gắng trở thành "Netflix" của lĩnh vực trò chơi điện tử, tuy nhiên, Microsoft và Xbox Game Pass đang dần cho thấy những ưu điểm và kế hoạch phát triển vượt trội.

Nhắc đến cuộc chiến giữa hai hệ sinh thái game PlayStation (Sony) và Xbox (Microsoft), cho dù bạn là fan của hệ máy nào, cũng không thể chối bỏ một thực tại rõ rệt đã được thể hiện bằng con số: thế hệ PS4 đã chiến thắng Xbox One ở nhiều phương diện, và PS5 cũng đang có sự khởi đầu nhỉnh hơn so với Xbox Series X / S.
Kể từ khi Microsoft bắt đầu cho thấy sự hụt hơi trong mảng phát triển game, Sony đã nhanh chóng tăng tốc và đem lên PlayStation hàng loạt tựa game độc quyền vô cùng chất lượng, tạo sức cạnh tranh đáng kể cho nền tảng này. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh đang có chiều hướng rẽ sang một kịch bản hoàn toàn khác, khi Xbox từ bỏ cuộc đua game độc quyền để dồn sức cho chiến lược tham vọng mang tên Xbox Game Pass - dịch vụ thuê bao game trọn gói tương tự như cách vận hành của Netflix.
Về nguyên tắc hoạt động, Xbox Game Pass hoàn toàn không khác các dịch vụ cạnh tranh như Apple Arcade, Stadia, PS Now, EA Play,... tuy nhiên, dịch vụ này đã tạo ra khác biệt đáng kể nhờ vào thư viện game đang được mở rộng với tốc độ chóng mặt. Đáng chú ý, chi phí mỗi tháng của Xbox Game Pass trên PC hiện chỉ nằm ở mức 9,99 USD / tháng.
Sau khi hợp tác với EA, đồng thời thâu tóm Bethesda Softworks, Xbox Game Pass "như hổ thêm cánh" với hàng loạt tựa game chất lượng. Mới đây, dịch vụ này còn khiến game thủ phấn khích khi công bố hàng loạt game ấn tượng sẽ ra mắt trong tương lai: Yakuza: Like A Dragon; Back 4 Blood; Age of Empires IV; Forza Horizon 5; Stalker 2; Starfield; Outer Worlds 2... Càng ngạc nhiên hơn, khi các tựa game này hoàn toàn ra mắt miễn phí ngay trong ngày đầu phát hành thông qua Xbox Game Pass.
Quan trọng hơn hết, dường như Microsoft đã sẵn sàng "hy sinh" một phần doanh số của Xbox Series X / S để phá bỏ nguyên tắc game độc quyền, mở đường cho các tựa game của Microsoft phát hành song song trên cả Xbox Series X / S lẫn hệ sinh thái PC. Nhờ đó, Xbox Game Pass đang từng bước mạnh mẽ trở thành dịch vụ thuê bao game số một nền tảng PC (và nhiều  khả năng là cả hệ sinh thái Console), hứa hẹn khai phá tệp game thủ đông đảo nhất hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.