Tencent khai tử 'cờ nhân phẩm' Auto Chess Mobile tại Trung Quốc

31/08/2020 11:52 GMT+7

Với việc vận hành cùng lúc cả 2 sản phẩm battle chess là Chess Rush và Auto Chess Mobile thì việc giữ chân người chơi là bài toán khó đối với "ông lớn ngành game ", do đó, Auto Chess Mobile đã phải nhận án tử khi "lép vế" hơn so với Chess Rush.

Như đã biết, Auto Chess Mobile là phiên bản di động của chế độ chơi Auto Chess đình đám trên tựa game Dota 2, sau đó trò chơi tách ra đi theo con đường riêng và nhường chỗ cho Dota Underlords. Được phát triển từ chính tay cha đẻ Drodo Studio, Auto Chess Mobile mang nhiều nét thiết kế của tướng từ Dota 2 nhưng đã được chỉnh sửa về tên gọi và tạo hình để tránh bản quyền. Auto Chess Mobile cũng được Tencent phát hành tại thị trường Trung Quốc với nhiều kỳ vọng.

Mặc dù vậy, trước cơn sốt battle chess với hàng chục sản phẩm ra mắt liên tiếp tại thị trường tỉ dân, Auto Chess Mobile đã "đuối sức" trong cuộc cạnh tranh với các game cùng thể loại. Trong khi đó, Tencent tiếp tục đẩy mạnh phát triển trò chơi battle chess của riêng mình, đó chính là Chess Rush; điều này đã vô tình khiến Auto Chess Mobile trở thành "con rơi" và tụt lại phía sau cuộc đua "cờ nhân phẩm".

Mới đây, Tencent đã chính thức đăng tải thông báo đóng cửa Auto Chess Mobile tại thị trường Trung Quốc từ ngày 10.09 sắp tới. Hiện tại, vẫn chưa rõ số phận của phiên bản Auto Chess Mobile tại các khu vực/quốc gia khác, bởi mỗi phiên bản có tính độc lập cũng như tình hình hoạt động khác nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.