PUBG Mobile góp mặt tranh huy chương tại ASIAN Games 2022

Khương Duy
Khương Duy
09/09/2021 10:58 GMT+7

PUBG MOBILE chính thức trở thành một trong 8 nội dung eSports tranh tài ở Đại hội Thể thao Châu Á 2022 (ASIAN Games 2022) tại Hàng Châu, Trung Quốc .

Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) và Liên đoàn Thể thao điện tử Châu Á (AESF) công bố Thể thao Điện tử (eSports) chính thức là nội dung thi đấu tranh huy chương tại Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 19 (ASIAN Games 19th) diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 09.2022.

Tổng cộng sẽ có 8 bộ môn eSports được tranh tài, cho thấy mức độ ngày càng phổ biến và phát triển của loại hình thi đấu này tại Trung Quốc nói riêng lẫn Châu Á nói chung. Đây là các bộ môn được lựa chọn do phù hợp với những tiêu chí và yêu cầu đề ra bởi Hội đồng Olympic châu Á và Liên đoàn Thể thao điện tử Châu Á. Đồng thời, AESF cũng là đơn vị phụ trách vận hành vòng loại tuyển chọn và vòng thi đấu chính thức của eSports tại ASIAN Games 2022.

Trong đó, PUBG MOBILE vinh dự là một trong 8 nội dung Thể thao điện tử tranh tài ở ASIAN Games 2022 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Đây cũng là bộ môn eSports duy nhất theo thể loại Battle Royale được đưa vào thi đấu chính thức với số lượng người chơi đông đảo trên phạm vi toàn cầu. Các bộ môn còn lại bao gồm: Vương Giả Vinh Diệu, Dota 2, Mộng Tam Quốc 2, FIFA, HearthStone, Liên Minh Huyền ThoạiStreet Fighter. Ngoài ra còn có hai bộ môn biểu diễn là Robot MastersVR Sports.

ASIAN Games 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 10.9.2022 đến 25.9.2022 tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Đây là sự kiện thể thao nhiều môn lớn thứ hai thế giới chỉ sau Thế vận hội Olympic, được Hội đồng Olympic Châu Á tổ chức 4 năm một lần. Trước đó, nội dung Thể thao điện tử đã từng góp mặt ở ASIAN Games 2018 tại Jakarta, Indonesia, nhưng chỉ là nội dung biểu diễn và không tính huy chương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.